Tin mới

Dịch bệnh MERS-CoV: Hơn 200 trường học Hàn Quốc đóng cửa vì MERS

Thứ tư, 03/06/2015, 18:38 (GMT+7)

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh MERS- CoV, Hàn Quốc đã phải đóng cửa hơn 200 trường học trước những sự lo ngại về sự lây lan của MERS.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh MERS- CoV, Hàn Quốc đã phải đóng cửa hơn 200 trường học trước những sự lo ngại về sự lây lan của MERS.

Theo tin tức trên VTV, Bộ trưởng Giáo dục Hàn Quốc Hwang Woo-yea thông báo 209 trường học của nước này đã phải đóng cửa do lo ngại sự lây lan của dịch bệnh MERS-CoV.

[mecloud]CFuYMDtdey[/mecloud]

Dịch bệnh MERS-CoV: Hơn 200 trường học Hàn Quốc đóng cửa vì MERS (VTV)

Hầu hết các trường phải đóng cửa đều nằm ở tỉnh Gyeonggi, ngay sát thủ đô Seoul, nơi có bệnh viện ghi nhận trường hợp tử vong bệnh MERS-CoV  đầu tiên ở Hàn Quốc. Cũng trong ngày hôm nay, Hàn Quốc đã xác nhận thêm 5 ca nhiễm bệnh mới, nâng tổng số ca nhiễm bệnh MERS tại nước này lên con số 30.

Trước tình hình trên, Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc thông báo Tổng thống Park Geun-hye sẽ triệu tập một cuộc họp khẩn vào cuối ngày 3/6 nhằm bàn các biện pháp khoanh vùng và dập dịch MERS.

Hội chứng Hô hấp Trung Đông (Middle East Respiratory Syndrome, MERS) là một căn bệnh về hô hấp gây ra bởi một loại siêu vi coronavirus mới phát hiện được gọi là “Middle East Respiratory Syndrome Coronavirus” (MERS-CoV). Siêu vi coronavirus là một nhóm siêu vi thông thường gây nhiễm trùng đường hô hấp phía trên. MERS đã được báo cáo lần đầu vào năm 2012 ở Saudi Arabia.

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), nhóm nguy cơ cao mắc MERS-CoV là những người mắc bệnh đái tháo đường, suy thận, bệnh phổi mãn tính, những người bị bệnh miễn dịch. Do vậy, những đối tượng này nên tránh tiếp xúc với động vật đặc biệt là lạc đà; nhất là khi tới các trang trại, chợ, chuồng trại những nơi vi rút Corona có khả năng lưu hành. Người dân nên rửa tay bằng xà phòng trước và sau khi sờ vào động vật và tránh tiếp xúc với động vật ốm.

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news