Tin mới

Dịch Ebola: Đã cách ly, khử trùng, khử khuẩn với hai ca nghi nhiễm Ebola

Thứ tư, 20/08/2014, 15:17 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Liên quan đến 2 người đến từ vùng dịch Ebola có dấu hiệu sốt khi nhập cảnh vào Việt Nam, Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh đã thực hiện cách ly, khử trùng, khử khuẩn theo quy định.

(Tinmoi.vn) Liên quan đến 2 người đến từ vùng dịch Ebola có dấu hiệu sốt khi nhập cảnh vào Việt Nam, Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh đã thực hiện cách ly, khử trùng, khử khuẩn theo quy định.

 

Trao đổi trên VTV, PGS. TS. Phan Trọng Lân, Viện trưởng Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh cho biết, với hai hành khách Nigeria nhập cảnh vào cảng hàng không Tân Sơn Nhất, TP. HCM có dấu hiệu bị sốt và nghi nhiễm Ebola, Viện đã triển khai các biện pháp cách ly theo quy định.

Khi nhận được thông tin có hai hành khách Nigeria nhập cảnh vào cảng hàng không Tân Sơn Nhất, TP. HCM có dấu hiệu bị sốt và nghi nhiễm Ebola, các ngành chức năng đã có biện pháp giám sát và cách ly các trường hợp này theo đúng quy định.

Dịch Ebola: Đã cách ly, khử trùng, khử khuẩn với hai ca nghi nhiễm Ebola (Ảnh minh họa)

PGS. TS. Phan Trọng Lân, Viện trưởng Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh cho biết: “Sau khi nhận được thông tin của Trung tâm Kiểm dịch y tế TP. HCM, chúng tôi đã báo cáo ngay lên Cục Y tế dự phòng, lãnh đạo Bộ Y tế và phối hợp với các đơn vị trên địa bàn, với cán bộ cửa khẩu một cách đồng bộ để xử lý ngay”.

PGS. TS. Phan Trọng Lân cho biết thêm: “Ngay lập tức, chúng tôi đã triển khai các biện pháp cách ly theo quy định và đã khử trùng, khử khuẩn những người tiếp xúc và những cán bộ đi kèm; khử trùng, khử khuẩn hai người nghi nhiễm Ebola và chuyển về Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM…”.

Như tin tức đã đưa, chiều 19/8, hai hành khách người Nigeria-1 trong 4 nước có dịch Ebola, bay trên chuyến bay số hiệu QR964 của hãng hàng không Quatar Airway đi từ Quatar tới sân bay Tây Sơn Nhất. Khi nhập cảnh sân bay Tân Sơn Nhất, hai vị khách có biểu hiện sốt.

Bộ Y tế đã chỉ đạo Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh và ngành y tế TP. Hồ Chí Minh đã tiến hành các thủ tục xử lý, cách ly theo quy định. 

H.Nguyên (Lược VTV)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Y tá gốc Việt nhiễm Ebola kiện bệnh viện Mỹ

Nina Phạm là nữ y tá được chẩn đoán nhiễm Ebola ở Mỹ đã đệ đơn kiện chống lại bệnh viên nơi cô đã làm việc vì không huấn luyện và cung cấp đầy đủ trang thiết bị bảo hộ cũng như xâm phạm quyền riêng tư.