Tin mới

Dịch Ebola: Nữ y tá nghi nhiễm Ebola bỏ trốn khỏi khu cách ly

Thứ sáu, 15/08/2014, 11:31 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Nữ y tá người Nigeria nghi bị nhiễm Ebola đã cố gắng trốn khỏi khu vực cách ly ở Lagos để đi gần 300 dặm về gặp người thân.

(Tinmoi.vn) Nữ y tá người Nigeria nghi bị nhiễm Ebola đã cố gắng trốn khỏi khu vực cách ly ở Lagos để đi gần 300 dặm về gặp người thân.

Nữ y tá cùng 20 người mà cô liên lạc hiện đang được giám sát tại thành phố Enugu ở đông nam Nigeria. Bộ trưởng Bộ thông tin, ông Labaran Maku, cũng cho hay cơ quan chức năng đang theo dõi tình trạng của 189 nghi nhiễm Ebola.

Giới chức Nigeria không nói rõ nữ y tá này đã về nhà bằng cách nào, nhưng Enugu cách Lagos 6 tiếng rưỡi đi bằng ô tô.

Nigeria hiện có 10 trường hợp được xác nhận là nhiễm Ebola, tất cả đều bắt nguồn từ một người Mỹ gốc Liberia tên Patric Sawyer. Sawyer đã đi tới quốc gia đông dân nhất châu Phi này vào ngày 20 tháng 7. Người đàn ông bắt đầu cảm thấy khó chịu và ngất xỉu tại sân bay Lagos. Ông qua đời tại bệnh viện thành phố 5 ngày sau đó và 2 nhân viên y tế điều trị cho ông cũng bị nhiễm bệnh rồi tử vong.

Tổng số người chết vì dịch bệnh Ebola tính đến ngày 11/8 là 1.069 người, theo Tổ chức Y tế Thế giới WHO. Khu vực có tốc độ lây nhiễm kinh hoàng là Liberia, với 71 trường hợp nhiễm mới và 32 trường hợp tử vong chỉ trong khoảng thời gian từ ngày 10/8 đến 11/8. Trong khi đó, tại 4 quốc gia châu Phi đang bị virus tấn công, số người nhiễm mới trong giai đoạn này là 128 trường hợp, 56 ca tử vong.

Hôm 8/8, tổng thống Nigeria Goodluck Jonathan đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia và cho biết sẽ chi 1,9 tỷ naira (hơn 11 triệu USD) để ngăn chặn Ebola. "Nếu chúng ta kiểm soát tốt, chúng ta có thể vượt qua nó trong hai tháng và sẽ quay trở lại cuộc sống bình thường", ông nói.

Dã Quỳ (Theo IBT)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news