Tin mới

Dịch Ebola: Thái lan, Philippines đã có người nhiễm, Việt Nam sẽ có nguy cơ cao

Thứ bảy, 09/08/2014, 16:21 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Dịch Ebola đang lan rộng ở các nước Tây Phi và Đông Nam Á đã có người nhiễm virut Ebola. Cụ thể là Thái Lan và Philippines. Việt Nam có nguy cơ cao đối với Ebola nếu không có phương án phòng ngừa hiệu quả.

(Tinmoi.vn) Dịch Ebola đang lan rộng ở các nước Tây Phi và Đông Nam Á đã có người nhiễm virut Ebola. Cụ thể là Thái Lan và Philippines. Việt Nam có nguy cơ cao đối với dịch Ebola nếu không có phương án phòng ngừa hiệu quả.

Truyền thông Thái Lan đưa tin, 21 du khách nước này hiện đang được giám sát sức khỏe vì có các triệu chứng nhiễm virus chết người Ebola.

Các cán bộ y tế Thái Lan đang theo dõi sát sao tình trạng sức khỏe của 21 du khách đến từ Tây Phi có dấu hiệu nhiễm Ebola trong bối cảnh dịch Ebola đang bùng phát mạnh.

                           

Những hình ảnh chết chóc của bệnh nhân nhiễm Ebola ở Tây Phi

Hiện vẫn chưa rõ họ có bất cứ triệu chứng cụ thể nào nhưng rất có thể họ đang trong thời kỳ ủ bệnh kéo dài tới 21 ngày. Nhà chức trách y tế Thái Lan yêu cầu toàn bộ bệnh viện theo dõi sát các triệu chứng của bệnh nhân, đặc biệt là công dân Thái hoặc khách du lịch từng ở Tây Phi.

Tiến sĩ Sophon Mekthon, tổng giám đốc của Cục kiểm soát dịch bệnh Thái Lan cho biết, 300 khách du lịch đến Thái Lan từ các nước Tây Phi bị dịch Ebola hoành hành đang được theo dõi sát sao tình hình sức khỏe.

Mặc dù nguy cơ bùng phát dịch Ebola ở Thái Lan không cao nhưng chính phủ nước này đang tăng cường rất nhiều biện pháp phòng ngừa dịch Ebola, ông cho biết.

Vài ngày trước, truyền thông Philippinnes cũng thông báo, 7 người Philippinnes đã được xét nghiệm dương tính với virut Ebola và hiện đang được điều trị cách ly ở nước này.

Trước những diễn biến nghiêm trọng, phức tạp của tình hình dịch sốt xuất huyết do virus Ebola gây ra, sáng nay (9/8) Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã có cuộc họp khẩn cấp với các bộ, ngành chức năng để nghe báo cáo, chỉ đạo các biện pháp ngăn chặn dịch.

Bộ Y tế cũng phải chủ động xây dựng kế hoạch, phương án, có hướng dẫn rõ trong ngành về điều trị bệnh nếu xảy ra; nếu phát hiện những trường hợp nghi ngờ phải có các biện pháp hiệu quả trong giám sát, xét nghiệm, xác định, cách ly, khoanh vùng, điều trị…

Thoa Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Y tá gốc Việt nhiễm Ebola kiện bệnh viện Mỹ

Nina Phạm là nữ y tá được chẩn đoán nhiễm Ebola ở Mỹ đã đệ đơn kiện chống lại bệnh viên nơi cô đã làm việc vì không huấn luyện và cung cấp đầy đủ trang thiết bị bảo hộ cũng như xâm phạm quyền riêng tư.