Tin mới

Dịch Ebola: Thông tin mới về 2 người từ vùng dịch Ebola bị sốt khi đến VN

Thứ tư, 20/08/2014, 14:18 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Theo tin tức mới nhất, hai hành khách đến từ vùng dịch Ebola bị sốt khi nhập cảnh Việt Nam được đưa về cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM đã hết sốt, sẽ được xuất viện sau 24h cách ly.

(Tinmoi.vn) Theo tin tức mới nhất, hai hành khách đến từ vùng dịch Ebola bị sốt khi nhập cảnh Việt Nam được đưa về cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM đã hết sốt, sẽ được xuất viện sau 24h cách ly.

Trao đổi trên Vietnamnet sáng 20/8, Bác sĩ Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM cho biết, hai hành khách đến từ Nigeria- 1 trong 4 vùng dịch Ebola bị sốt khi nhập cảnh vào Việt Nam đang được cách ly tại Bệnh viện đã hết sốt, sức khỏe hai bệnh nhân đã ổn định, không có triệu chứng gì liên quan tới dịch bệnh Ebola.

“Đó là hai hành khách giới tính nam. Chiều tối qua, máy đo thân nhiệt từ xa tại sân bay Tân Sơn Nhất phát hiện họ bị sốt, nhưng khi về tới Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới, kiểm tra lại thân nhiệt và theo dõi cho tới nay chúng tôi không thấy nhiệt độ cơ thể của họ có gì bất thường" - BS Châu nói.

Hiện 2 người từ vùng dịch Ebola bị sốt khi nhập cảnh Việt Nam đã hết sốt

Như tin tức đã đưa, chiều 19/8 Văn phòng đáp ứng khẩn cấp Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế vừa có thông báo khẩn về trường hợp hành khách người Nigeria có biểu hiện sốt khi nhập cảnh Việt Nam tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Hai hành khách người Nigeria bay trên chuyến bay số hiệu QR964 của hãng hàng không Quatar Airway đi từ Quatar tới sân bay Tây Sơn Nhất vào chiều ngày 19/8.

Hai hành khách xuất cảnh từ Nigeria ngày 18/8 và ngồi số ghế 25B và 26D. Khi nhập cảnh sân bay Tân Sơn Nhất, hai vị khách có biểu hiện sốt, ngoài ra chưa phát hiện có triệu chứng khác.

Bộ Y tế đã chỉ đạo Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh và ngành y tế TP. Hồ Chí Minh đã tiến hành các thủ tục xử lý, cách ly theo quy định. 

 

Triệu chứng của virus Ebola:

Thời gian ủ bệnh trung bình là 2-21 ngày với các triệu chứng thường gặp bao gồm sốt cấp tính; đau đầu, đau mỏi cơ; nôn, buồn nôn; tiêu chảy; đau bụng; viêm kết mạc.  

Bệnh nhân bị phát ban thì ban đầu ban nhú đỏ sẫm mầu như đinh ghim tập trung ở nang lông, sau hình thành tổn thương ban sẩn có ranh giới rõ và cuối cùng hợp thành ban lan tỏa, thường trong tuần đầu của bệnh.

Triệu chứng xuất huyết là đi ngoài phân đen; chảy máu nơi tiêm truyền; ho máu, chảy máu chân răng; đái máu; chảy máu âm đạo.

 

H.Nguyên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Y tá gốc Việt nhiễm Ebola kiện bệnh viện Mỹ

Nina Phạm là nữ y tá được chẩn đoán nhiễm Ebola ở Mỹ đã đệ đơn kiện chống lại bệnh viên nơi cô đã làm việc vì không huấn luyện và cung cấp đầy đủ trang thiết bị bảo hộ cũng như xâm phạm quyền riêng tư.