Tin mới

Sợ dịch sởi, cha mẹ cuống cuồng mua bảo hiểm cho con

Thứ tư, 23/04/2014, 13:35 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Hoang mang trước việc dịch sởi vẫn tiếp tục "nóng",  nhiều bậc phụ huynh cuống cuồng gửi giấy đăng ký tham gia bảo hiểm sức khỏe cho con.

 

 

(Tinmoi.vn) Hoang mang trước việc dịch sởi vẫn tiếp tục "nóng",  nhiều bậc phụ huynh cuống cuồng gửi giấy đăng  ký tham gia bảo hiểm sức khỏe cho con.

Các bà mẹ hoang mang lo lắng

Trên các cộng đồng mạng các mẹ hoang mang chia sẻ về diễn biến khó lường của dịch sởi, chia sẻ  các bài thuốc dân gian. Có mẹ chia sẻ: “Mình đã cố tránh đọc các tin liên quan đến sởi vì trước mình nghĩ nó cũng đơn giản thôi, thời bố mẹ ai chẳng bị sởi, có sao đâu, kiêng gió kiêng nước rồi sau mấy ngày là đâu lại vào đấy, ông bà chẳng bao giờ phải đưa đi viện. Nhưng nay thì thấy đáng sợ quá, diễn biến bệnh phức tạp hơn, tình hình này mà  phải nhập viện thì nguy cơ nhiễm chéo lại càng cao hơn. cảm giác ớn lạnh sống lưng. Thôi thì mua hạt mùi về tắm phòng hoặc mua bảo hiểm để vào bệnh viện lớn, chứ vào TW bây giờ thì có lỡ làng....”

Chứng kiến cảnh bé hàng xóm mắc sởi phải vào viện điều trị, chị Mai Phương(HN) xót xa. Thương cháu bé đã đành, đằng này chị thương cả bố mẹ nó, gia đình vốn chẳng khá giả gì mà vẫn nghiến răng cho con vào bệnh viện quốc tế vì sợ tình trạng quá tải và lây chéo ở Viện Nhi.

Chị Phương comment: “thấy cháu bé nằm viện được hơn 10 ngày, tiền viện phí là 2 triệu đồng/ngày. Chi phí khác như thuốc men, điều trị... cũng rất tốn kém. Hôm vừa rồi cháu phải tiêm 3 mũi, mỗi mũi những 7 triệu đồng. Vay mượn họ hàng, hàng xóm, rồi sau đây con có cứu được khoản nợ hàng trăm triệu rồi tính sao?”

"Hàng ngàn bệnh nhi nhập viện, sợ lây chồng chéo các bậc cha mẹ đua nhau mua bảo hiểm cho con"

Mua bảo hiểm có phải là giải pháp an toàn?

Trước dịch sởi đang diễn biến bất thường và các bệnh viện là chính là nơi có nguy cơ lớn lây lan nguồn bệnh, một số bà mẹ tỏ ra e dè khi phải đưa con vào viện. Bệnh viên tư nhân hay quốc tế là lực chọn duy nhất cho các mẹ. Nhưng đưa vào bệnh viện quốc tế thì bệnh sơ sơ cũng tốn tiền triệu, nếu phải nằm viện thì tốn cả chục, cả trăm triệu như chơi. Thôi thì phòng bệnh hơn chữa, mua bảo hiểm có lẽ là thức thời nhất trong thời điểm hiện tại.

Trên thị trường hiện có rất nhiều công ty bảo hiểm cung cấp dịch vụ bảo hiểm sức khỏe, như Bảo Minh, Bảo Việt, Bảo hiểm Hàng không, Bảo hiểm Dầu khí, Bảo hiểm Bưu Điện... Khi mua các gói bảo hiểm này, khách hàng được chọn lựa chọn sử dụng dịch vụ của bệnh viện quốc tế như Việt Pháp, Hồng Ngọc, Vinmec...Nhiều công ty bảo hiểm cho hay, hiện số lượng hợp đồng bảo hiểm sức khỏe cho trẻ nhỏ đang tăng đột biến. Chẳng hạn, tại Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt, số lượng đơn bảo hiểm sức khỏe cho trẻ dưới 1 tuổi bán qua kênh phân phối của HSBC tăng gấp hơn 2 lần so với trước đây.

Thông thường, phí bảo hiểm gói cơ bản của các công ty bảo hiểm khoảng 2,5 triệu đồng. Nếu tham gia theo nhóm thì khách hàng sẽ được hưởng chiết khấu từ 10-30%. Khách hàng sẽ được hưởng quyền lợi nội trú tối đa từ 100-200 triệu đồng/năm, 5-10 triệu đồng/ngày, tùy công ty và loại hợp đồng bảo hiểm.

Bên cạnh đó, phần lớn các công ty bảo hiểm chỉ cấp hồ sơ bảo hiểm cho trẻ em dưới 1 tuổi với điều kiện tham gia bảo hiểm sức khỏe cùng với bố mẹ. Với đặc thù trẻ nhỏ dưới 1 tuổi thường hay ốm đau, nhập viện nên hiện nay nhiều công ty bảo hiểm đã ngừng cung cấp dịch vụ bảo hiểm sức khỏe cho trẻ dưới 1 tuổi. Tuy nhiên, một số loại bảo hiểm không chịu trách nhiệm chi trả cho các rủi ro mang tính chất thảm. Như vậy, nếu WHO công bố dịch sởi thì bảo hiểm sẽ từ chối chi trả, bồi thường cho bệnh nhi sởi.

 Quỳnh Hoa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: soi