Tin mới

Điểm chuẩn Đại học Y Hà Nội dự kiến hạ 3 đến 4 điểm

Thứ năm, 26/07/2018, 16:37 (GMT+7)

Điểm chuẩn trường Đại học Y Hà Nội dự kiến giảm 3 đến 4 điểm so với năm 2017. Theo lãnh đạo nhà trường, một trong những lý do hạ điểm đầu vào là đề thi năm nay khó hơn hẳn so với năm trước.

Điểm chuẩn trường Đại học Y Hà Nội dự kiến giảm 3 đến 4 điểm so với năm 2017. Theo lãnh đạo nhà trường, một trong những lý do hạ điểm đầu vào là đề thi năm nay khó hơn hẳn so với năm trước.

Ông Nguyễn Hữu Tú – Phó Hiệu trưởng Đại học Y Hà Nội cho biết, mặt bằng chung năm nay điểm thấp nên nhà trường phải điều chỉnh cho phù hợp. Điểm chuẩn dự kiến của trường năm nay sẽ giảm 3 đến 4 điểm so với năm 2017, tùy theo từng chuyên ngành.

Điểm chuẩn xét trúng tuyển Đại học Y Hà Nội năm 2017. (Ảnh: Zing.vn)

Trước đó, lý giải về dự kiến giảm điểm chuẩn, báo Thể Thao Văn Hóa dẫn lời ông Tú: “Đề thi năm 2018 khó hơn năm 2017 giúp phân loại thí sinh tốt hơn thì xu hướng điểm chuẩn giảm một chút là có căn cứ”.

Trước lo ngại thí sinh có bài thi gian lận chưa tìm được ở Sơn La có thể đăng ký theo học tại trường, ông Tú khẳng định: “Hệ thống kiểm định của nhà trường là rất nghiêm ngặt. Chắc chắn, nếu như thí sinh nào gian lận trong kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua để đủ điểm vào trường thì cũng không thể theo học. Không có chuyện năng lực kém mà có thể tốt nghiệp đại học Y Hà Nội”.

Kỳ thi tuyển sinh năm nay, trường Đại học Y Hà Nội có 1.120 chỉ tiêu đại học chính quy, tăng 20 chỉ tiêu so với năm 2017. Ngoài việc sử dụng tổ hợp bài thi/môn thi xét tuyển là Toán, Hóa học, Sinh học, nhà trường chính thức đưa Ngoại ngữ (tiếng Anh, tiếng Pháp) dùng làm tiêu chí phụ để xét tuyển, theo Báo Gia đình & Xã hội.

GS. TS Nguyễn Hữu Tú, Phó hiệu trưởng trường ĐH Y Hà Nội. (Ảnh: Báo Khoa học & Đời sống)

Theo Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2018 của Bộ GD&ĐT, thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng trong hồ sơ xét tuyển trực tuyến hoặc bằng phiếu.

Đến 17h chiều nay (26/7), hình thức điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến sẽ kết thúc. Thí sinh có nguyện vọng thay đổi có thể thực hiện điều chỉnh bằng phiếu với hạn chót vào 17h ngày 28/7.

Trong thời gian này, thí sinh có quyền thoải mái thay đổi nguyện vọng đã đăng ký trước đó để đảm bảo khả năng trúng tuyển cao nhất căn cứ vào điểm thi THPT Quốc gia.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news