Tin mới

Điểm danh ái nữ con đại gia ngành ngân hàng

Thứ tư, 19/11/2014, 15:51 (GMT+7)

Các đại gia ngành ngân hàng vẫn luôn là đối tượng được dư luận ngưỡng mộ. Trong\nsố đó, các ái nữ của họ cũng được đặc biệt quan tâm.

 

 

Các đại gia ngành ngân hàng vẫn luôn là đối tượng được dư luận ngưỡng mộ. Trong số đó, các ái nữ của họ cũng được đặc biệt quan tâm. 

Nhiều người trong các ái nữ này dù tuổi đời còn khá trẻ nhưng năng lực của họ thì không hề thua kém ai. Họ không chỉ nổi tiếng bởi sự thông minh, sắc sảo mà còn sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp. 

Dưới đây là một số gương mặt ái nữ nổi trội của các đại gia ngành ngân hàng.

Lê Thu Thủy - Phó tổng giám đốc Ngân hàng SeABank

sinh năm 1983, Lê Thu Thủy- con gái của nữ doanh nhân giỏi giang bậc nhất Việt Nam bà Nguyễn Thị Nga – Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Seabank là một trong những lãnh đạo trẻ nhiều năm trong HĐQT của Ngân hàng Seabank (Ngân hàng Đông Nam Á). Cô từng đảm nhiệm chức vụ quyền Tổng giám đốc của Ngân hàng này vào những năm 2011 đến 2013. Hiện nay, cô là Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc thứ nhất của Ngân hàng.

Tại Seabank, cô được biết đến là người quyền lực thứ 2, sau người mẹ tài năng. Cô cũng được cho là có tính cách, phong thái, thậm chí cả lời ăn tiếng nói ... có nét tương đồng rất lớn với mẹ mình – người phụ nữ nổi tiếng trên thương trường, được dự đoán là tỉ phú đô la thứ 2 của Việt Nam, sau ông Phạm Nhật Vượng.

Số cổ phiếu mà Thu Thủy nắm giữ trong Ngân hàng Seabank không nhiều, trị giá vào khoảng hơn 3 tỉ đồng. Tuy nhiên, khối tài sản thực sự cô đang nắm giữ vẫn là một con số bí ẩn, gây tò mò với giới tài chính.

Trước khi nhận giải thưởng trên, Lê Thu Thủy cũng vừa được Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam bình chọn giải thưởng “Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2014”.

Trầm Thuyết Kiều - con gái đại gia tài chính Trầm Bê

Trầm Thuyết Kiều (sinh năm 1983), con gái của đại gia tài chính, ngân hàng Trầm Bê. Hiện nay, cô Trầm sở hữu gần 10% cổ phần (khoảng 61 tỷ đồng) và là Phó Tổng giám đốc khối khách hàng tổ chức của Ngân hàng Phương Nam.

Trầm Thuyết Kiều cùng gia đình (ngoài cùng bên phải).

Cô cũng là Phó Tổng giám đốc Công ty vàng bạc đá quý Phương Nam NJC (nắm giữ 4,95 triệu cổ phiếu - tương đương 11% cổ phần). Năm 2008, trên cương vị là Phó Chủ tịch NJC, Trầm Bê đưa Trầm Thuyết Kiều (sở hữu 4,95 triệu cổ phiếu tương đương 11% cổ phần) lên nắm giữ chức Phó tổng Giám đốc.

Tính tới thời điểm 30/6/2014, Trầm Thuyết Kiều sở hữu tới 7,36% vốn Southern Bank và là thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc Ngân hàng Phương Nam (Southernbank).

Phạm Vân Anh – cựu Phó TGĐ của Vietinbank Capital

Phạm Vân Anh - ái nữ của cựu Chủ tịch ngân hàng Công thương Việt Nam Phạm Huy Hùng đã khiến dư luận hết sức bất ngờ rút khỏi vị trí Phó tổng giám đốc của VietinBank Capital.

Sinh năm 1989, tuy còn khá trẻ, nhưng cô có con đường học vấn rất "đáng nể". Cô tốt nghiệp những trường danh tiếng như THPT Hà Nội - Amsterdam, ĐH James Cook University (Australia) và sau này là Khoa Quản trị Kinh doanh trường American International College (Mỹ).

Trở về nước, cô bắt đầu khởi nghiệp với vị trí nhân viên bình thường ở phòng Phát triển Kinh doanh Ngân hàng Vietinbank. Năm 2012 và đầu 2013, Vân Anh làm phó và sau đó là Trưởng phòng Quản lý quỹ ở Vietinbank Capital. Sau 2 tháng làm Trưởng phòng, đến ngày 1/4/2013, cô chính thức được bổ nhiệm làm Phó TGĐ VietinBank Capital với thời hạn 5 năm.

Không chỉ thể hiện tốt năng lực với ngành tài chính, Vân Anh còn có gương mặt xinh đẹp và tính cách dễ thương. Cô gái trẻ này còn kiêm thêm nghề tay trái là kinh doanh mạng từ vitamin, thực phẩm đến hàng hiệu đã qua sử dụng.

Trần Đặng Thu Thảo, con gái ông Trần Mộng Hùng

Gần như không có tài liệu nào cung cấp thông tin chi tiết về Trần Đặng Thu Thảo. Tại Báo cáo quản trị 6 tháng đầu năm 2013 của Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB), bà Thu Thảo nắm giữ 10,57 triệu cổ phần tại ngân hàng, tương ứng tỉ lệ 1,13%.

Bà Thu Thảo được biết đến là thành viên trong một gia đình danh tiếng bậc nhất lĩnh vực tài chính ngân hàng Việt Nam, là con gái của ông Trần Mộng Hùng - người sáng lập ACB và là chị gái của ông Trần Hùng Huy, Chủ tịch HĐQT ngân hàng.

Trong gia đình ông Mộng Hùng, có tới 3 thành viên nằm trong HĐQT ngân hàng ACB bao gồm ông Trần Mộng Hùng, bà Đặng Thu Thủy (vợ ông Hùng) và con trai là Trần Hùng Huy. Trần Đặng Thu Thảo là cổ đông và thường xuất hiện trong các Báo cáo quản trị ACB với vai trò "người có liên quan". Hiện tại, gia đình quyền lực này đang nắm giữ tổng cộng 8,36% vốn ACB.

Bảo An (tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news