Tin mới

Điểm danh các phim hình sự Việt Nam "hot" gần đây

Thứ hai, 24/08/2015, 11:04 (GMT+7)

Gần đây, xu hướng xem phim truyền hình Việt đã trở lại đặc biệt là những bộ phim hình sự kịch tính đang trở thành bữa ăn tinh thần không thể thiếu đối với khán giả Việt.\n 

Gần đây, xu hướng xem phim truyền hình Việt đã trở lại đặc biệt là những bộ phim hình sự kịch tính đang trở thành bữa ăn tinh thần không thể thiếu đối với khán giả Việt.

Cùng điểm danh 5 phim hình sự hấp dẫn của Việt Nam được phát sóng những năm gần đây.

1. Kẻ giấu mặt

Số tập: 36 tập

Kênh phát sóng: HTV7

Poster phim

“Kẻ giấu mặt” dài 36 tập, được xây dựng bởi tác giả Nông Huyền Sơn, đạo diễn Lê Hồng Sơn thực hiện, cùng dàn diễn viên được biết đến qua những phim hành động như: Lâm Minh Thắng, Thiên Bảo, Hai Nhất, Cao Mỹ Kim, Huy Cường, Cao Hoàng, Thương Tín, Kim Phượng…

Phim là câu chuyện xoay quanh Thái Quân một trinh sát từng tu nghiệp nước ngoài - được bí mật cài vào băng nhóm của Hải "sát thủ" - tay chân thân tín của ông trùm với biệt danh là Quân "mã tấu". Chuyên án mà Thái Quân tham gia có tên MH570. Nhiệm vụ mà anh được giao là phải truy ra bằng được chân dung của ông trùm - một người đàn ông trong bóng tối cầm đầu tổ chức tội phạm có quy mô quốc tế. Phim ca ngợi về sự thông minh và tài năng cần cù của các chiến sĩ công an ngày đêm bảo vệ đất nước một cách âm thầm và lặng lẽ.

2. Phía sau tội ác

Số tập: 16 tập

Kênh phát sóng: THVL

Một cảnh trong phim

Phim là chuỗi những vụ án ly kỳ khác nhau, mỗi vụ án là một nỗi trăn trở của các trinh sát và chiến sĩ phá án, họ phải vùi mình vào trong thực tế để có thể tìm ra được những manh mối quan trọng của vụ án dù đó là manh mối nhỏ nhất. Tuy nhiên khi câu chuyện quá khứ dần hé mở, mạch phim dần chuyển sang thể loại tâm lí xã hội với những tình tiết gay cấn, những diễn biến tâm lý đầy bất ngờ…

Phim được bắt đầu từ cái chết của ông Cương. Ông Cương chết ngay trong ngôi nhà của mình cùng với nghi vấn về người tài xế đã bỏ trốn. Bằng việc lần theo từng dấu vết, từng trang quá khứ được lật mở với những tình tiết đầy ly kì, hấp dẫn khiến khán giả không thể bỏ qua tập phim nào.

3. Bí mật tam giác vàng

Số tập: 40 tập

Kênh phát sóng: VTV3

Tùng Yuki (phải) trong vai "Lão Phật gia" Vũ Hoàng Chiến

Phim xoay quanh cuộc đời ông trùm ma túy người Việt tên Chiến. Chiến từng là bộ đội Việt Nam, bị thương và lạc đơn vị, được dân Lào cứu giúp. Ông lấy vợ và lập nghiệp ở Lào. Sau chiến tranh, dưới vỏ bọc của một doanh nhân - nhà Từ thiện lớn, Chiến được mọi người gọi là Lão Phật gia. Nhưng thật ra, Chiến đứng đầu tổ chức buôn ma túy xuyên quốc gia.

Bộ phim thu hút khán giả không chỉ vì đã vén tấm màn cận cảnh về khu Tam giác vàng - ngã ba biên giới thuốc phiện, sự đói nghèo, bạo lực - mà còn đan cài nhiều vấn đề đạo đức nhức nối. Nạn tham nhũng trong ngành công an, sự tha hóa của một bộ phận cảnh sát khiến họ -  thay vì góp phần bảo vệ công lý, giữ gìn an ninh xã hội - lại đi tiếp tay cho kẻ xấu.

Qua hơn 30 tập, bộ phim cho thấy sức hút với công chúng. Lượt xem phim trên truyền hình và xem lại qua mạng Internet đều khá cao, thu hút rất nhiều bình luận chi tiết. Không ít khán giả khẳng định, lâu lắm rồi họ mới được xem phim hình sự "made in Vietnam" hấp dẫn như vậy.

Phim có nhiều cảnh quay thực hiện ở Lào, Thái Lan, tổng chi phí lên tới 20 tỷ đồng, tương đương hơn 500 triệu đồng cho mỗi tập. Đây được xem là chi phí kỷ lục, gấp 3 - 4 lần một tập phim truyền hình thông thường trong nước.

4. Bản di chúc bí ẩn

Một cảnh quay trong phim

Số tập: 28 tập

Kênh phát sóng: VTV3

“Bản di chúc bí ẩn” được hoàn thành dưới bàn tay của đạo diễn Trịnh Lê Phong cùng dàn diễn viên khá phong phú từ những nghệ sỹ tên tuổi như NSND Trần Nhượng, NSƯT Trần Tường, NSƯT Đỗ Kỷ, nghệ sỹ Minh Phương cho đến dàn diễn viên trẻ tài năng như Linh Sơn, Huyền Trang, Diễm Hương, đặc biệt là MC Phan Anh.

Phim là câu chuyện xoay quanh gia đình ông Hoàng Uy, Chủ tịch tập đoàn Hoàng Hà. Cuộc chiến tranh giành quyền lực giữa mẹ kế và con chồng đã diễn ra hết sức phức tạp và khốc liệt. Bộ phim bắt đầu với việc mất tích đột ngột của ông Hoàng Uy, kéo theo đó hàng loạt biến cố, xáo trộn trong tập đoàn Hoàng Hà. Người vợ thứ hai của ông Hoàng Uy, bà Mai Lan, là một người đàn bà sắc sảo nhưng cũng đầy mưu mô thủ đoạn. Bà cùng người trợ lý đắc lực là Thế Mạc đã lên kế hoạch công phu nhằm từng bước thâu tóm quyền lực và tài sản tập đoàn Hoàng Hà.

Mọi chuyện có lẽ đã suôn sẻ nếu bà Mai Lan không phải đối đầu với Dũng, con trai cả của ông Uy và người vợ đầu. Những cuộc tranh giành quyền lực trong nội bộ gia đình, những âm mưu thủ đoạn được tính toán tinh vi, những sự thật khủng khiếp được che giấu nhiều năm… Tổ chuyên án được lập ra và càng điều tra thì người ta càng thấy được tính phức tạp của vụ án và không ít lần tưởng chừng đã đi vào ngõ cụt. Bộ phim kết thúc khi mọi âm mưu thâm độc được đưa ra ánh sáng. Kẻ phạm tội cuối cùng đã phải trả giá xứng đáng.

5. Những đứa con biệt động Sài Gòn phần 2

Số tập: 35 tập

Kênh phát sóng: ANTV

Các chiến sĩ công an đang làm nhiệm vụ

Kênh phát sóng: ANTVPhim phản ánh chân thực khó khăn, thử thách của các chiến sĩ công an trong việc truy quét các tội phạm nguy hiểm về ma túy. Câu chuyện kể về các chiến sĩ công an: Đắc Vi, Giang Quân, Cao Dũng  thuộc đội cảnh sát hình sự chống ma túy là con của các chiến sĩ biệt động Sài Gòn năm xưa, được Bộ Công An giao nhiệm vụ triệt phá hang ổ của bọn buôn bán và vận chuyển ma túy xuyên quốc gia.

Để có những phân cảnh hấp dẫn khán giả, đoàn phim “Những đứa con biệt động Sài Gòn” đã ròng rã trên phim trường trong khoảng 5 tháng. Những cảnh chiến đấu ở rừng núi hiểm trở cho đến vùng sông nước khó khăn, hay những lần truy quét tội phạm ráo riết... tất cả đều được phản ánh chân thực.

Phim hiện đang phát sóng vào lúc 21h00 từ thứ Hai đến thứ Bảy hàng tuần trên kênh ANTV bắt đầu từ ngày 05/08/2015.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news