Tin mới

Điểm “khác người” của các tỷ phú Nhật Bản

Thứ sáu, 16/10/2015, 09:18 (GMT+7)

Các tỷ phú ở Nhật Bản là những người có nhiều điểm “khác người” nhất trong thế giới của các đại gia. Họ không thích cuộc sống phô trương mà lại ưa chuộng cách sống thầm lặng với khối tài sản khủng của mình.

Các tỷ phú ở Nhật Bản là những người có nhiều điểm “khác người” nhất trong thế giới của các đại gia. Họ không thích cuộc sống phô trương mà lại ưa chuộng cách sống thầm lặng với khối tài sản khủng của mình.

Các tỷ phú ở Nhật Bản thực sự là những vị tỷ phú có lối sống “khác người” nhất so với những đại gia trên khắp thế giới. Nếu như các tỷ phú ở Mỹ luôn thích sống biệt lập trong những căn hộ siêu sang thì những đại gia ở Nhật bản lại thích sống trong những căn nhà “hết sức bình thường” tại những khu dân cư đông đúc.

Giàu giàu ở Nhật Bản có lối sống rất bình dị. Nguồn: Japan Time

Họ thích một cuộc sống thầm lặng như bao người bình thường, thầm lặng đến nỗi những người hàng xóm còn không tưởng tượng được, ngay sát vách căn nhà đơn sơ của mình là một người sở hữu hàng triệu USD.

Điều tạo nên sự khác biệt trong quan điểm sống của giới tỷ phú ở Nhật Bản bắt nguồn từ nét văn hóa của người Nhật là không muốn nổi bật giữa đám đông. Họ thích cách sống thầm lặng, hòa nhập vào cộng đồng. Chính bởi quan điểm trên đã khiến cho những tỷ phú ở Nhật Bản không thích xây biệt thự quá lớn, không muốn ở biệt thự siêu sang, sống cô lập như hầu hết các tỷ phú khác trên thế giới.

Điểm khác người tiếp theo của tỷ phú Nhật là họ có xu hướng thích tiêu tiền vào những giá trị phi vật thể. Với các tỷ phú Nhật bản, tiêu tiền vào nghệ thuật và các buổi hòa nhạc đáng giá hơn nhiều lần so với mua những chiếc siêu xe hay nhưng đồ trang sức đắt tiền.

Ngay cả xu hướng đi du lịch của các tỷ phú này cũng rất đặc biệt.

Các đại gia Nhật Bản rất thích đi du lịch trên biển. Tuy nhiên, địa điểm chuyến đi mà họ lựa chọn lại là những điểm du lịch trong nước chứ không phải là đi ra các quốc gia bên ngoài.

Đặc biệt, những người giàu ở Nhật Bản rất ủng hộ cho hàng hóa nội địa. Họ thích dùng loại rượu đắt nhất của đất nước mình là nihonshu (loại rượu nổi tiếng của Nhật Bản) hơn là rượu ngoại. Và các đại gia Nhật thích các tác phẩm nghệ thuật của nghệ sĩ nước mình hơn là tác phẩm nghệ thuật của phương Tây. Bởi trong suy nghĩ của các tỷ phú tại đây, họ hiểu được giá trị của mình, đồng thời cũng hiểu được đất nước mình cần tiền của họ để phát triển.

Một điểm khác biệt nữa của tỷ phú Nhật Bản đó là họ không có suy nghĩ "người giàu nhàn rỗi". Các tỷ phú tại đây luôn ý thức được sự giàu có bằng chính năng lực của bản thân. Đây cũng chính là câu trả lời cho việc những người giàu mới ở Nhật Bản thường giàu có bằng chính nỗ lực, ý tưởng và kỹ năng của họ.

Thậm chí, những người được thừa kế tài sản thì họ cũng luôn cố gắng làm việc và tích lũy. Bởi trong suy nghĩ của người Nhật, chỉ có tự mình nuôi sống được bản thân mới nhận được sự tôn trọng của những người xung quanh.

Những bậc phụ huynh tỷ phú ở Nhật Bản luôn quan tâm việc giáo dục cho con cái của họ các kỹ năng để kiếm tiền. Họ đặc biệt chú ý đến việc mang đến cho con cái nền  giáo dục tốt nhất, hiểu cách vận động của dòng tiền trong xã hội, từ đó dạy cho những đứa con của mình cách kiếm tiền bằng chính đôi tay của chúng.

Được biết, để được coi là một người người giàu ở Nhật Bản thì cá nhân đó phải có thu nhập hàng năm trên 30 triệu Yên. Đồng thời, họ cũng phải sở hữu khối tài sản ít nhất là 100 triệu Yên. Nhiều nhà quan sát dự đoán, số lượng tỷ phú của Nhật Bản sẽ tăng mạnh trong thời gian tới bởi thị trường tài chính và chứng khoán của đất nước này đang có những bước phát triển to lớn trong hiện tại và tương lai gần.

Nhân Văn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news