Tin mới

Điểm mặt 5 máy bay Mỹ sử dụng cho cuộc không kích Syria

Thứ năm, 25/09/2014, 14:45 (GMT+7)

Vào ngày 23/9, Mỹ\nvà một số đồng minh của mình đã tiến hành các cuộc tấn công bằng tên lửa hành\ntrình Tomahawk và ném bom xuống các mục tiêu của Nhà nước Hồi giáo IS tại Syria.\nSau đây, chúng ta cùng điểm mặt một số máy bay mà Mỹ sử dụng trong cuộc không\nkích đầu tiên này:

Vào ngày 23/9, Mỹ và một số đồng minh của mình đã tiến hành các cuộc tấn công bằng tên lửa hành trình Tomahawk và ném bom xuống các mục tiêu của Nhà nước Hồi giáo IS tại Syria. Sau đây, chúng ta cùng điểm mặt một số máy bay mà Mỹ sử dụng trong cuộc không kích đầu tiên này:

1. Máy bay ném bom tầm xa B-1 Lancer  

Máy bay B-1 Lancer của Không quân Mỹ

B-1 Lancer là máy bay ném bom chiến lược siêu thanh cánh cụp cánh xòe của Không quân Mỹ. Hiện tại Mỹ có khoảng gần 70 chiếc B-1 Lancer.

B-1 Lancer trong một cuộc tập trận

Máy bay B-1 Lancer  sử dụng 4 động cơ phản lực General Electric F101 siêu khủng nên mặc dù chúng có thể tải theo 57 tấn bom đạn nhưng vẫn đạt được tốc độ bay tối đa lên đến 1.448 km/h. Máy bay B-1 Lancer  được sử dụng trong chiến đấu lần đầu tiên năm 1998 trong chiến dịch Cáo sa mạc. Nó tiếp tục hỗ trợ quân đội Mỹ và NATO ở Afghanistan và Iraq.

2. Máy bay đa nhiệm F-16

Thông số máy bay F-16

Máy bay F-16 là sản phẩm của sự hợp tác giữa hai tập đoàn sản xuất máy bay quân sự hàng đầu của Mỹ là General Dynamics và Lockheed Martin. F-16 được đánh giá là một trong những chiến đấu cơ thành công nhất của quân đội Mỹ và nó được sản xuất với số lượng rất lớn để bán cho các đồng minh của Mỹ.

Hình ảnh phi đội F-16 của Không quân Mỹ

F-16 là máy bay chiến đấu đa nhiệm vụ và sử dụng một động cơ. Nó cũng có thể được trang bị rất nhiều kiểu tên lửa từ không đối không đến đất đối đất, rocket hay bom, trên các mấu cứng dưới cánh.

3. Máy bay đa nhiệm F-18

Hình ảnh F-18 cất cánh từ tàu sân bay

F-18 là phiên bản ra đời sau của F-16. Chiến đấu cơ F-18 được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến hiện đại và được đánh giá là máy bay thế hệ thứ 4+. Hiện nay vẫn còn một lượng lớn F-18 đang được sử dụng trong không quân Mỹ và các nước đồng minh của Mỹ. F-18 hoàn toàn có khả năng hoạt động ở tàu sân bay.

4. Siêu chiến đấu cơ F-22

Siêu chiến đấu cơ tàng hình F-22

F-22 là chiến đấu cơ hiện đại nhất của không quân Mỹ hiện nay và là chiến đấu cơ thế hệ 5 đầu tiên trên thế giới. F-22 được trang bị tất cả những tinh hoa về khoa học kỹ thuật hàng không của cường quốc số một thế giới. F-22 ngoài khả năng cơ động và trang bị các loại vũ khí được dẫn đường chính xác thì chúng còn có khả năng tàng hình siêu việt.

5. Máy bay không người lái (UAV) MQ-1

UAV MQ-1 trong cuộc thử nghiệm

UAV MQ-1 là phiên bản nâng cấp từ RQ-1. Chúng được sản xuất từ năm 2002. Ngoài khả năng giám sát, do thám thì MQ-1 còn có khả năng chiến đấu. Chúng có thể mang theo hai tên lửa dẫn đường. Thời gian hoạt động liên tục của MQ-1 cũng tăng lên 40 giờ. UAV MQ-1 được quân đội Mỹ sử dụng nhiều trong cuộc chiến chống khủng bố, đặc biệt là tại Iraq và Afghanistan.

Theo Yên Hưng (Nguồn: Top War, Newsland/Người đưa tin)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news