Tin mới

Điểm thi THPT quốc gia: Bộ GD khẳng định không độc quyền

Thứ ba, 21/07/2015, 10:30 (GMT+7)

Liên quan đến kết quả điểm thi THPT quốc gia năm 2015 được biết "Bộ không giữ độc quyền, cũng không phối hợp riêng với một đơn vị nào công bố điểm thi" Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển khẳng định.

Liên quan đến kết quả điểm thi THPT quốc gia năm 2015 được biết "Bộ không giữ độc quyền, cũng không phối hợp riêng với một đơn vị nào công bố điểm thi" Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển khẳng định.

Xem thêm : Cách tra cứu điểm thi THPT quốc gia năm 2015

[mecloud]zB5TnwwCRU[/mecloud]

Video VTV

Trước thông tin cho rằng có thể sẽ có tình trạng độc quyền trong công bố điểm thi trung học phổ thông quốc gia 2015, trao đổi với báo chí, Thứ trưởng GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển khẳng định: Bộ chủ trương quản lý toàn bộ điểm thi nhưng sẽ không có tình trạng độc quyền.

Bộ GD&ĐT khẳng định không độc quyền công bố điểm thi

Theo Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển, do là dữ liệu thi quốc gia và có liên quan đến thông tin cá nhân của từng học sinh nên Bộ sẽ quản lý toàn bộ điểm thi. Tuy nhiên, Bộ không giữ độc quyền, cũng không phối hợp riêng với một đơn vị nào trong công bố điểm thi mà bất cứ đơn vị nào có thể giúp học sinh xem điểm thi đều có thể liên hệ với Bộ. Bộ không thu phí việc công bố điểm với các đơn vị cũng như với thí sinh.

Theo kế hoạch của Bộ GD-ĐT, trước ngày 25/7, Bộ sẽ công bố điểm thi THPT quốc gia. Trước ngày 30/7, các cụm thi sẽ gửi giấy báo điểm cho thí sinh.

Trước đó, Bộ GD-ĐT đã gửi công văn yêu cầu Chủ tịch Hội đồng thi của các cụm thi không công bố điểm thi THPT quốc gia không công bố kết quả thi.

Theo Bộ GD-ĐT, yêu cầu này nhằm đảm bảo việc công bố kết quả thi và xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh đại học, cao đẳng được thực hiện đúng quy định và theo tiến độ dự kiến.

Cụ thể, Bộ GD-ĐT yêu cầu Chủ tịch Hội đồng các cụm thi trên toàn quốc, các trường ĐH chủ trì cụm thi quốc gia và các sở GD-ĐT chủ trì cụm thi địa phương sẽ không công bố điểm thi của thí sinh tại cụm thi do mình chủ trì, như cách thức công bố điểm thi tuyển sinh hằng năm. Thay vào đó, dữ liệu điểm thi sẽ được các cụm thi chuyển về Bộ GD-ĐT để công bố vào cùng một thời điểm.

Lê Vy (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Điểm sàn xét tuyển của tất cả các trường ĐH trên cả nước

Điểm sàn đại học 20015 sau khi được Bộ GD-ĐT công bố ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng đầu vào đại học, nhiều trường đã đưa ra mức điểm sàn để thí sinh có thể nộp hồ sơ xét tuyển vào trường.