Tin mới

Điểm thi THPT quốc gia: Nhiều thí sinh bị điểm liệt

Thứ hai, 20/07/2015, 11:04 (GMT+7)

Điểm thi THPT quốc gia 2015 đến nay đã có một số trường ĐH đã hoàn tất việc chấm thi THPT quốc gia. Theo thông tin từ nhiều trường ĐH địa phương, phổ điểm của thí sinh năm nay thấp hơn, nhiều thí sinh bị điểm liệt.

Điểm thi THPT quốc gia 2015 đến nay đã có một số trường ĐH đã hoàn tất việc chấm thi THPT quốc gia. Theo thông tin từ nhiều trường ĐH địa phương, phổ điểm của thí sinh năm nay thấp hơn, nhiều thí sinh bị điểm liệt.

Xem thêm: Cách tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2015

Ngày 18-7, ông Hoàng Xuân Quảng, hiệu phó ĐH An Giang, cho biết hội đồng thi cụm ĐH An Giang (tổ chức thi cho hai tỉnh An Giang, Kiên Giang) đã hoàn tất việc chấm thi.

Qua kết quả chấm thi cho thấy phần lớn thí sinh (TS) có điểm số các môn nằm trong khoảng 4,5-8 điểm. Với điểm số như vậy, việc xét tuyển vào các đại học cỡ “tầm trung” sẽ có nhiều thuận lợi. Tuy nhiên do khá nhiều thí sinh bị điểm liệt nên kết quả tốt nghiệp THPT sẽ không cao như mọi năm, ước chỉ khoảng 90%.

Nhiều thí sinh bị điểm liệt trong kỳ thi THPT quôc gia

Cụ thể, môn toán chỉ có một TS đạt điểm 10, số TS đạt điểm từ 5 trở lên tỉ lệ 50,24%; điểm liệt từ 1 trở xuống là 411 TS (2,18%), trong đó 37 trường hợp bị điểm 0. Môn văn cao nhất 9,5 điểm (một TS), từ 5 điểm trở lên chiếm 85,89%; từ 1 điểm trở xuống 13 TS, trong đó điểm 0 là tám TS. Môn sử có năm TS đạt điểm 10, từ 5 điểm trở lên chiếm 68,19%; từ điểm 1 trở xuống 25 TS, trong đó 11 TS bị điểm 0. Môn địa có hai TS điểm 10, từ 5 điểm trở lên chiếm 87,71%; từ 1 điểm trở xuống 16 TS, trong đó ba trường hợp bị điểm 0.

Đại diện Sở GĐ-ĐT tỉnh Bắc Ninh cho biết kết quả ở cụm địa phương thấp hơn hẳn so với khi tổ chức thi tốt nghiệp THPT riêng lẻ. Chưa thấy có điểm 9, 10, điểm 8 vô cùng hiếm và nhiều điểm liệt, điểm kém hơn so với mọi năm.

Cùng chung nhận định, ông Nguyễn Quang Vinh, Trưởng phòng Khảo thí, Sở GD-ĐT Hòa Bình, cho biết: “Chấm thi sau 3 ngày ở cụm thi địa phương, chưa thấy có điểm tuyệt đối nào”. Theo ông Vinh, điều này hoàn toàn dễ hiểu vì đề thi với hai mục đích, TS chọn thi chỉ với mục đích tốt nghiệp sẽ rất khó đạt điểm giỏi được.

Tại Tây Ninh, đến ngày 10.7, sở này đã chấm được khoảng 40% bài dự thi. Đáng chú ý, đến thời điểm này theo thống kê số bài thi đã chấm, có tới trên 94% bài thi môn toán có điểm dưới 5 (môn toán có 2.163 thí sinh dự thi). TS có điểm cao nhất bài thi môn toán là 7, môn văn chỉ có 1 điểm 8, môn địa lý cao nhất 7, môn lịch sử có 2 điểm 8. Phổ điểm chủ yếu ở mức 4 - 5. Bài thi bị điểm liệt (điểm từ 1 trở xuống) tập trung nhiều ở môn toán.

Tại cụm thi do Sở GD-ĐT Khánh Hoà chủ trì, phổ điểm dao động từ 5-6 điểm. Theo thống kê, khoảng 13% số TS bị điểm liệt. Riêng môn Sử có hơn 50 bài thi đạt từ điểm 7-9, không có thí sinh bị điểm liệt. Với kết quả này, tỉ lệ TS đỗ tốt nghiệp năm nay ở cụm này đạt khoảng trên 50%.

Lê Vy (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Điểm sàn xét tuyển của tất cả các trường ĐH trên cả nước

Điểm sàn đại học 20015 sau khi được Bộ GD-ĐT công bố ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng đầu vào đại học, nhiều trường đã đưa ra mức điểm sàn để thí sinh có thể nộp hồ sơ xét tuyển vào trường.