Tin mới

Điểm thi THPT quốc gia 2015: sẽ công bố vào ngày mai 22/7

Thứ ba, 21/07/2015, 14:00 (GMT+7)

Điểm thi THPT quốc gia 2015 đang được được Bộ Giáo dục và Đào tạo tập hợp dữ liệu và sẽ công bố chính thức vào ngày 22/7.

Điểm thi THPT quốc gia 2015 đang được được Bộ Giáo dục và Đào tạo tập hợp dữ liệu và sẽ công bố chính thức vào ngày 22/7.

Xem thêm : Cách tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2015

Thông tin trên được tiến sỹ Hà Hữu Phúc, Vụ trưởng, Giám đốc cơ quan đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo tại TP.HCM cho biết sáng 21/7.

Điểm thi THPT quốc gia 2015 sẽ được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố vào ngày mai.

Theo ghi nhận của PV Người đưa tin, sau khi hoàn thành việc chấm thi kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015, nhiều cụm thi có báo cáo về điểm thi của thí sinh. Theo đánh giá của các cán bộ chấm thi thuộc các trường đại học, Sở Giáo dục và Đào tạo trên địa bàn một số tỉnh, thành phía Nam, thông qua kết quả thi, nhiều thí sinh có điểm dưới trung bình, điểm liệt, nên có thể năm nay tỷ lệ số thí sinh đậu tốt nghiệp sẽ thấp hơn năm ngoái. 

Cụ thể, tại cụm thi An Giang (dành cho thí sinh tại An Giang và Kiên Giang dự thi), kết quả chấm thi có nhiều thí sinh bị điểm liệt môn Toán, có 418 thí sinh bị điểm 1 trở xuống, chiếm 2,18% tổng số thí sinh dự thi. Môn Văn có 13 thí sinh bị điểm 1 trở xuống, môn Địa có 16 thí sinh bị điểm liệt từ 1 trở xuống. Lãnh đạo Trường ĐH An Giang nhận định, kết quả thi tốt nghiệp không cao như mọi năm. 

Tại TP.HCM, theo một lãnh đạo Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM cho biết, theo kết quả chấm thi sơ bộ, tại cụm thi này môn Toán có 198 thí sinh có số điểm 2 điểm trở xuống. Các môn còn lại khoảng 10 bài bị điểm liệt. So với tổng số thí sinh dự thi, thì tỷ lệ này chỉ mới chiếm hơn 1% số thí sinh dự thi ở đây. 

Thông tin thêm với PV, tiến sĩ Phúc cho biết, hiện Bộ chưa có số liệu tổng hợp cụ thể, nên chưa thể công bố chính xác tỷ lệ đậu tốt nghiệp cao hay thấp được. Theo từng cụm thi khác nhau, mà số thí sinh có điểm thi khác nhau. Chẳng hạn, cụm thi này thí sinh sẽ đạt điểm cao nhiều, nhưng cụm thi khác sẽ có nhiều thí sinh bị điểm liệt… Do đó, để có kết luận chính xác nhất, Bộ sẽ tổng kết và có so sánh, khi có dữ liệu kết quả thi tốt nghiệp cụ thể. 

“Chúng tôi sẽ cố gắng làm việc cập nhật thông tin tất cả các cụm trên cả nước để công bố kết quả sớm nhất. Dự kiến ngày 22/7, chúng tôi sẽ công bố kết quả thi cho thí sinh biết. Tôi cho rằng kỳ thi đã được thực hiện nghiêm ngặt nên kết quả thi sẽ đánh giá năng lực thực sự của thí sinh”, tiến sĩ Phúc nói. 

Điểm thi THPT quốc gia 2015 sẽ được báo Người đưa tin cập nhật sớm nhất ngay khi Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố.

Một lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết: “Tỷ lệ điểm liệt chủ yếu rơi vào thí sinh tự do, thí sinh thuộc trung tâm giáo dục thường xuyên. Tỷ lệ tốt nghiệp THP cho thí sinh tại cụm thi TP. Vũng Tàu dự kiến 90%”.

Lành Nguyễn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Điểm sàn xét tuyển của tất cả các trường ĐH trên cả nước

Điểm sàn đại học 20015 sau khi được Bộ GD-ĐT công bố ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng đầu vào đại học, nhiều trường đã đưa ra mức điểm sàn để thí sinh có thể nộp hồ sơ xét tuyển vào trường.