Tin mới

Điểm tin thể thao chiều 6/8: ĐT Việt Nam rơi 10 bậc trên BXH FIFA

Thứ năm, 06/08/2015, 17:32 (GMT+7)

ĐT Việt Nam rơi 10 bậc trên bảng xếp hạng FIFA; Không có cơ sở kết luận ông Tuấn nhận hối lộ; David James cảnh báo Thibaut Courtois tại Chelsea; Thái Sơn Nam tranh hạng ba Cup các CLB futsal châu Á 2015... là những thông tin đáng chú ý trong phần điểm tin thể thao chiều ngày 6/8. 

ĐT Việt Nam rơi 10 bậc trên bảng xếp hạng FIFA; Không có cơ sở kết luận ông Tuấn nhận hối lộ; David James cảnh báo Thibaut Courtois tại Chelsea; Thái Sơn Nam tranh hạng ba Cup các CLB futsal châu Á 2015... là những thông tin đáng chú ý trong phần điểm tin thể thao chiều ngày 6/8. 

 

ĐT Việt Nam rơi 10 bậc trên bảng xếp hạng FIFA

ĐTVN tụt sâu trên BXH FIFA tháng 7

Theo cập nhật mới nhất của bảng xếp hạng FIFA (tháng 8) công bố hôm 6/8 (giờ VN), ĐT Việt Nam rớt hạng thê thảm khi tụt đến 10 bậc từ vị trí 143 xuống 153. Dù rớt hạng thê thảm nhưng đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Miura vẫn giữ được vị trí số ba trong khu vực bởi các quốc gia Đông Nam Á còn lại cũng không có bước tiến nào. Điển hình như Singapore xếp ngay sau VN, bị tụt 5 bậc từ 150 xuống 155. Hai vị trí dẫn đầu khu vực vẫn là Philippines (giảm 1 bậc xuống hạng 125) và Thái Lan (tăng 1 bậc lên hạng 139). 

Không có cơ sở kết luận lãnh đạo VFF nhận hối lộ

Tổng cục TDTT đưa ra kết luận về việc lãnh đạo VFF bị tố nhận hối lộ

Tổng cục TDTT đã đưa ra kết luận liên quan đến việc ông Trần Quốc Tuấn, phó chủ tịch LĐBĐVN (VFF), bị tố cáo nhận hối lộ 100 triệu đồng từ ông Nguyễn Văn Chương, nguyên cán bộ VFF. Kết luận này được ký ngày 5-8 sau quá trình Tổng cục TDTT xác minh, thu thập chứng cứ, báo cáo của các bên liên quan. Riêng trường hợp chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng (người cũng bị ông Chương tố cáo nhận 100 triệu đồng) vì không phải là cán bộ do Tổng cục TDTT quản lý nên các nội dung tố cáo này do ban kiểm tra VFF làm rõ. Tuy nhiên theo báo cáo của ban kiểm tra VFF, cũng không có chuyện ông Dũng nhận 100 triệu đồng như ông Chương tố cáo.

Tân binh M.U mạo muội xin áo số 7 của Di Maria

Memphis Depay muốn khoác áo số 7 của M.U

Báo giới Anh cho biết tài năng trẻ Memphis Depay đã yêu cầu Man Utd được khoác chiếc áo số 7 ở mùa giải tới. Số 7 là 1 trong những số áo nổi tiếng nhất ở Man Utd bởi nó đã gắn liền với tên tuổi của nhiều ngôi sao lớn như Eric Cantona, David Beckham hay Cristiano Ronaldo. Ở mùa giải trước, số áo này được HLV Van Gaal trao cho bản hợp đồng kỉ lục Di Maria. Tuy nhiên, ngôi sao người Argentina lại thi đấu không thành công như sự kì vọng. Tệ hơn, anh còn bị Quỷ đỏ đẩy khỏi Old Trafford trong phiên chợ Hè năm nay. Trong khi đó, Depay đã nói chuyện với HLV Van Gaal về việc trao cho anh chiếc áo số 7. 

David James cảnh báo Thibaut Courtois tại Chelsea

Courtois sẽ phải cạnh tranh vị trí số 1 với Begovic tại Chelsea

 Cựu thủ môn tuyển Anh David James vừa gửi thông điệp cảnh báo thủ thành Thibaut Courtois. Theo đó, David James cho rằng Thibaut Courtois sẽ không dễ dàng giành suất bắt chính trong khung thành Chelsea ở mùa giải mới. Đó là vì Asmir Begovic có đủ khả năng soán vị trí số 1 của thủ thành người Bỉ. Được biết, Chelsea đã bán thủ thành Petr Cech cho Arsenal hè 2015, song điều này không nghĩa Thibaut Courtois sẽ độc tôn nơi sân Stamford Bridge. "Courtois đã giành được chức vô địch của The Blues và cũng không để thủng lưới quá nhiều bàn thắng.  Mùa trước, mọi chuyện hãy còn mới với Courtois nhưng anh ấy cần phải cải thiện phong độ vì Begovic sẽ có cơ hội cạnh tranh với Courtois," David James cho biết.

Fiorentina không có quyền cấm Salah đầu quân AS Roma

Salah sắp gia nhập AS Roma

Cách đây vài ngày, AS Roma đã phải vội vàng xóa tấm ảnh Mohamed Salah đang tập luyện cùng đội bóng trên trang Twitter chính thức của mình, dù nó chỉ vừa mới được đăng lên có vài phút. Nguyên nhân chính trong việc này là vì Mohamed Salah hiện vẫn đang gặp không ít vấn đề về mặt pháp lý với Fiorentina, nên vẫn chưa thể chính thức đầu quân cho đội bóng thành Rome. Chưa dừng lại ở đó, phía Fiorentina cũng khẳng định sẽ sớm đưa Mohamed Salah ra tòa, vì cho rằng tiền vệ này đã vi phạm thảo thuận mà hai bên đã ký kết vào tháng Giêng năm nay. Nói về điều này, đại diện của Mohamed Salah đã bức xúc cho biết: "Mohamed không cần bất kỳ sự chấp thuận từ phía Fiorentina cả."

Thái Sơn Nam tranh hạng ba Cup các CLB futsal châu Á 2015

Thái Sơn Nam dừng chân ở bán kết trước Qadsia

Sau trận đấu kéo dài tổng cộng 2h20 phút, các cầu thủ Thái Sơn Nam đã phải dừng chân ở bán kết khi để thua Qadsia ở loạt sút luân lưu. Thủ môn Sayyedhassan Ebraheem trở thành “người hùng” của Qadsia khi giúp đội nhà giành chiến thắng 2-1 ở lượt đá luân lưu. Toàn thể BHL và các cầu thủ Thái Sơn Nam đều tỏ ra hết sức tiếc nuối nhưng vẫn muốn mang về nước một tấm huy chương. Trong trận tranh hạng ba chiều 7/8, Thái Sơn Nam gặp đại diện của Iraq, Naft Al Wasat. Trận chung kết của giải sẽ là cuộc chạm trán giữa Qadsia (Kuwait) với Tasisat Daryaei (Iran).

Hoàng Nam tiến bước vào các giải chuyên nghiệp

Lý Hoàng Nam bước vào giải chuyển nghiệp

Theo kế hoạch của mình, Hoàng Nam đặt quyết tâm tham dự 4 giải Grand Slam trong năm nay. Đến thời điểm hiện tại, tay vợt trẻ số 1 của Việt Nam đã góp mặt 3 giải và chỉ còn một sự kiện tại Mỹ vào tháng 9 tới đây. Hiện tại, Hoàng Nam đang xếp thứ 12 trên BXH trẻ của LĐ quần vợt TG và chắc chắn, tay vợt của chúng ta sẽ có mặt tại giải trẻ Grand Slam vào tháng 9 tới. Hiên tại, Nam đang có mặt tại Ai Cập để tham dự Men Future’s nằm trong hệ thống thi đấu nhà nghề có điểm ATP diễn ra từ 10 đến 16-8. Ở giải đấu này, Nam sẽ phải thi đấu từ vòng loại.

Văn Vi

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news