Tin mới

Diễn biến mới nhất về căn bệnh "lạ" khiến 6 người chết ở Quảng Nam

Thứ năm, 16/07/2015, 15:54 (GMT+7)

Liên quan đến căn bệnh "lạ" ở Quảng Nam khiến 6 người tử vong, Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế Quảng Nam gửi báo cáo hàng ngày cho Cục Y tế dự phòng về việc điều tra tất cả các trường hợp mắc bệnh tại cộng đồng và tại các cơ sở điều trị.

Liên quan đến căn bệnh "lạ" ở Quảng Nam khiến 6 người tử vong, Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế Quảng Nam gửi báo cáo hàng ngày cho Cục Y tế dự phòng về việc điều tra tất cả các trường hợp mắc bệnh tại cộng đồng và tại các cơ sở điều trị.

[mecloud]tNWl2oEDc5[/mecloud]

Video VTV

Bệnh nhân mắc bệnh "lạ" bỏ về nhà

Như tin tức đã đưa, UBND huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam cho biết, tại xã Phước Lộc, huyện Phước Sơn có nhiều người tử vong do bị bệnh nhưng chưa rõ bệnh gì.

Từ ngày 18/5 đến nay, căn bệnh lạ đã khiến 6 người ở một ngôi làng nằm sâu trong rừng thuộc thôn 8B, xã Phước Lộc tử vong với cùng một triệu chứng đau ở cổ. Hiện có 7 trường hợp đang phát bệnh đang được điều trị cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Phước Sơn, ngoài ra còn một số trường hợp khác có biểu hiện mắc bệnh đang được theo dõi.

Kết quả 7 mẫu xét nghiệm được gửi tới Viện Pasteur Nha Trang cho thấy 1 ca nhiễm virut bạch hầu.

Bệnh nhân nghi mắc bệnh "lạ" ở Quảng Nam (ảnh nld)

Hiện, Sở Y tế tỉnh Quảng Nam đã bố trí các đội tiêu độc khử trùng, đội phòng dịch cơ động và lực lượng y tế tại chỗ tiếp tục điều tra, giám sát ổ dịch bệnh bạch hầu và điều trị cho người bệnh.

Trao đổi trên báo Người Lao Động, chiều ngày 16/7, ông Huỳnh Tấn Dũng, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam cho biết, 6 bệnh nhân nghi mắc bệnh bạch cầu đang được điều trị đã nằng nặc đòi về nhà. Theo ông Dũng, sức khỏe của các bệnh nhân này đang tiến triển tốt, các bệnh nhân đã ăn uống, đi lại bình thường nhưng chưa hoàn toàn khỏi bệnh.

Do các bệnh nhân không hợp tác, nên phía trung tâm đành phải bố trí xe chở 6 người mắc "bệnh lạ" này về nhà. Phía Trung tâm cũng sẽ cắt cử bác sĩ đến tận địa phương theo dõi, tiếp tục điều trị cho các bệnh nhân đến khi khỏi bệnh.

Bộ Y tế yêu cầu Quảng Nam tăng cường phòng chống dịch bệnh bạch hầu

Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) vừa có công điện yêu cầu Sở Y tế Quảng Nam tăng cường phòng, chống dịch bệnh bạch hầu khiến 6 người chết ở thôn 8B, xã Phước Lộc, huyện Phước Sơn.

Cụ thể, Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế Quảng Nam giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh bạch hầu, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc và các đối tượng nguy cơ để phát hiện sớm các trường hợp mắc mới và người lành mang trùng; triển khai kịp thời các biện pháp xử lý triệt để ổ dịch; tổ chức tốt việc thu dung, cách ly, điều trị bệnh nhân nhằm hạn chế tối đa số trường hợp mắc và tử vong.

Bên cạnh việc tăng cường các hoạt động tuyên truyền về nguy cơ mắc bệnh bạch hầu và các biện pháp phòng chống, Sở Y tế Quảng Nam cần phối hợp với Viện Pasteur Nha Trang thực hiện ngay việc tổ chức tiêm vắc xin chống dịch tại khu vực xảy ra ổ dịch.

Nhanh chóng rà soát, thống kê các đối tượng chưa được tiêm vaccine phòng bệnh bạch hầu hoặc tiêm chưa đầy đủ trên phạm vi toàn tỉnh để tổ chức tiêm vét, đảm bảo tỷ lệ tiêm chủng đối với trẻ em đạt trên 95% ở tất cả các xã, phường, thị trấn đặc biệt tại các vùng miền núi, vùng sâu, vùng xa, nơi tiếp cận với dịch vụ y tế còn hạn chế.

Bộ Y tế cũng yêu cầu Sở Y tế Quảng Nam gửi báo cáo hàng ngày cho Cục Y tế dự phòng về việc điều tra tất cả các trường hợp mắc bệnh tại cộng đồng và tại các cơ sở điều trị.

H.Nguyen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bạch cầu