Tin mới

Diễn biến mới vụ 2 chú tiểu bị hành hạ dã man

Thứ sáu, 10/04/2015, 21:49 (GMT+7)

Liên quan đến vụ 2 chú tiểu bị hành hạ dã man trong chùa tại Sóc Trăng, do hai lần hòa giải không thành nên vụ việc đã được giao cho công an xử lý theo quy định.

Liên quan đến vụ 2 chú tiểu bị hành hạ dã man trong chùa tại Sóc Trăng, do hai lần hòa giải không thành nên vụ việc đã được giao cho công an xử lý theo quy định.

Trao đổi trên báo Người Lao Động, chiều 10/4, thượng tọa Thạch Phô, Chi hội trưởng Chi hội Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng), cho biết sau 2 lần tổ chức hòa giải không thành chi hội đã thống nhất là không có cơ sở để xuất tu đối với Triệu Pi Lép- người ép 2 chú tiểu nhúng tay vào nước sôi.

Diễn biến mới vụ 2 chú tiểu bị hành hạ dã man

Tại buổi hòa giải lần 2 tại chùa Cà Săng, sư Lép đã nhận lỗi và mong muốn được chi trả tiền điều trị cho 2 chú tiểu Thạch Mai (15 tuổi) và Thạch Lộc (18 tuổi) nhưng gia đình của 2 chú tiểu này không đồng ý. Ngoài ra, gia đình Thạch Mai đã gửi đơn đến Công an thị xã Vĩnh Châu nhờ can thiệp. Do hòa giải 2 lần không thành nên giao vụ việc cho công an xử lý theo qui định”- thượng tọa Thạch Phô nói.

Như tin tức đã đưa trước đó, ngày 14/3, khi sư trụ trì chùa đi vắng, các tăng sư trong chùa phát hiện bị mất 1,1 triệu đồng nên đã họp tất cả thành viên trong chùa lại để chất vấn và khám xét.

 

Cho rằng 2 em đã lấy trộm tiền, 4 sư tiểu lớn hơn đã bắt 2 em nhúng tay vào nước sôi để chứng minh mình trong sạch. Hạu quả khiến đôi bàn tay của 2 chú tiểu bị bỏng nặng.

Chú tiểu Thạch Mai cho biết:" Các sư đưa vô trong phòng và bắt thắp nhang thề, em đã thề nếu lấy tiền thì chết cả dòng họ, gia đình, tuy nhiên các sư không tin. Các sư bắt em nhúng tay vào nước sôi, nếu tay không bị gì thì chứng tỏ em ko lấy tiền, nhúng lần thứ nhất thì các sư kêu khoan đã, rồi bắt bếp ga đun sôi nhúng thêm 2 lần nữa".

Chú tiểu Thạch Lộc cũng kể lại, khi các sư bắt em nhúng tay vào nước sôi để chứng minh mình trong sạch, Em nhúng được một lần thì do nóng quá nên đã bỏ trốn vào trong góc phòng thì bị các sư bắt lại, lôi ra đánh vào đầu, bóp cổ khiến em choáng vàng và bất tình.

Sau khi bị hành hạ dã man, 2 chú tiểu bị nhốt lại trong chùa không được phép ra ngoài. Đến ngày thứ 3 thì 2 em chạy trốn được ra ngoài, và được gia đình đưa đi bệnh viện.

H.Nguyen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: hành hạ công an