Tin mới

Diễn biến mới vụ cha tưới xăng lên người con gái rồi cùng tự thiêu

Thứ năm, 23/04/2015, 14:52 (GMT+7)

Liên quan đến vụ cha tưới xăng lên người con gái rồi cùng tự thiêu tại An Giang, các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1 đã tiến hành mổ cắt lọc những phần da, mô hoại tử cho bé gái.

Liên quan đến vụ cha tưới xăng lên người con gái rồi cùng tự thiêu tại An Giang, các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1 đã tiến hành mổ cắt lọc những phần da, mô hoại tử cho bé gái.

Trao đổi trên báo Người Lao Động, sáng ngày 23/4, Bác sĩ Phan Vũ Bảo, quyền trường khoa Phỏng- tạo hình, Bệnh viện Nhi Đồng 1, cho biết bệnh nhi N.H.T. (7 tuổi), cháu bé bị cha đốt trong vụ hai cha con tự thiêu ngày 4/4 tại An Giang, vừa được mổ cắt lọc những phần da, mô hoại tử lần đầu vào ngày 22/4.

Diễn biến mới vụ cha tưới xăng lên người con gái rồi cùng tự thiêu (CAND)

Sau khi mổ, bé gái bị cha đốt sốt đến 39-40 độ, tuy nhiên đến nay đã hạ sốt phần nào, nhưng vẫn cần phải theo dõi rất chặt chẽ. Bác sĩ Bảo cũng cho biết, hiện bé được sử dụng kháng sinh mạnh, tình trạng viêm phổi của bé rất lớn. Tuy nhiên, do bé bị bỏng quá rộng và sâu (đến 75,5%, các độ 2,3,4) nên tình trạng nhiễm trùng ở các vết thương là khó tránh khỏi.

Trước đó, vào ngày 4/4, tại ấp Tân Mỹ, xã Mỹ Phú Đông, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang, anh Nguyễn Phú Cường (38 tuổi), chở con gái là N.H.T về nhà vợ cũ vừa ly hôn được 3 tháng là chị Lục Thị Hồng Nh. (quê Kiên Giang), trú tại khu vực gần chợ Núi Chóc, xã Mỹ Phú Đông, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang.

Sau đó đôi bên xảy ra cự cãi, anh Cường bế con gái lên rồi tưới xăng tự thiêu, khiến 2 cha con đều bị bỏng nặng.

Nghe tiếng kêu cứu của chị Nh., người dân chạy đến dập lửa và đưa cả hai cha con đến Bệnh viện Đa khoa huyện Thoại Sơn cấp cứu. Do bị bỏng quá nặng nên cả hai cha con tiếp tục được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang rồi lên TP HCM để điều trị.

Theo kết luận của Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM), anh Cường bị bỏng 48% phần da khắp cơ thể. Trong khi đó, bé gái đang được mẹ chăm sóc tại Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP HCM) với mức bỏng độ 2, 3 trên diện tích 85% da toàn thân và sốc bỏng nặng.

Theo người nhà, anh Cường bị mắc bệnh động kinh từ rất lâu, vẫn uống thuốc thường xuyên nhưng không thuyên giảm.

H.Nguyen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: TP.Hồ Chí Minh