Tin mới

Diễn biến mới vụ đôi vợ chồng ôm mìn tự tử ở Nghệ An

Thứ năm, 18/06/2015, 11:20 (GMT+7)

Liên quan đến vụ đôi vợ chồng ôm mìn tự tử chấn động ở Nghệ An, cơ quan chức năng cho biết sẽ không khởi tố vụ án vì các nạn nhân đều đã chết và không có người thứ ba liên quan.

Liên quan đến vụ đôi vợ chồng ôm mìn tự tử chấn động ở Nghệ An, cơ quan chức năng cho biết sẽ không khởi tố vụ án vì các nạn nhân đều đã chết và không có người thứ ba liên quan.

Theo tin tức trao đổi trên báo Thanh Niên sáng ngày 18/6, đại tá Nguyễn Đức Hùng, trưởng công an huyện Con Cuông, cho biết cơ quan công an không khởi tố vụ hai vợ chồng anh Lương Văn Trung và Nguyễn Thị Hợi (trú khối 3, thị trấn Con Cuông) ôm mìn tự sát xảy ra vào ngày 15/6. “Xác định vụ việc không có người thứ ba liên quan, vợ chồng anh Trung đã chết nên cơ quan điều tra không khởi tố vụ án”, đại tá Hùng nói.

Vụ nổ mìn kinh hoàng khiến đôi vợ chồng chết thảm khiến người dân khối 5, thị trấn Con Cuông (Nghệ An) vẫn chưa hết rùng mình (Ảnh Vietnamnet)

Trao đổi trên báo chí, đại tá Hùng cũng cho hay, hai ngày trước khi xảy ra vụ việc, chị Hợi có cầm một lá đơn kêu cứu tới trụ sở công an huyện với nội dung "Tôi đang nợ 5 tỷ đồng, không có khả năng chi trả và đang bị chủ nợ đòi, uy hiếp". Do đơn kêu cứu của nạn nhân không nõi rõ danh tính của ai uy hiếp hay đòi nợ, nên cán bộ trực ban hình sự đã hướng dẫn chị Hợi làm đơn lên chính quyền trước, nếu có khiếu kiện thì tới tòa án, công an sẽ vào cuộc khi có danh tính người đe dọa. 

Được biết, số tiền vợ chồng chị Hợi đang nợ 5 tỷ đồng có lãi suất lên tới 10%, được anh chị đứng tên vay hộ người em kinh doanh, nhưng bị thua lỗ. Theo anh Cao Đình Nguyên, bạn thân của vợ chồng chị Hợi, thì trước khi xảy ra vụ việc, chị Hợi có nói "Nếu tao mà chết thì mi phải đi thắp hương cho tao đủ 49 ngày". Sau khi xảy ra vụ việc, anh Nguyên mở cốp xe máy của anh Trung thì phát hiện một lá đơn kêu cứu của chị Hợi.

"Trung với tôi là bạn thân nên cũng quá sốc trước hành động dại dột của vợ chồng Trung. Trước đó, mấy ngày do chị Hợi bị tiền đình nên Trung đưa vợ mình xuống Bệnh viện Đa khoa huyện Anh Sơn để chữa trị.

Do quán tôi cũng chỉ cách sân vận động hơn 200m nên sáng hôm xảy ra sự việc Trung có vào quán tôi gửi xe máy. Gửi xe xong Trung còn lấy một lon bia trong tủ lạnh bỏ vào túi quần rồi nói đi có công việc. Chỉ khoảng 20 phút sau thì sự việc xảy ra. Khi nghe tiếng nổ tôi chạy ra nhìn thấy mà không thể tin vào mắt mình nữa", anh Nguyên chia sẻ trên báo Công an TP.HCM.

Trước đó, vào khoảng 9h30 sáng ngà 15/6, một tiếng nổ lớn xuất phát từ khu vực đài phun nước thuộc khối 5 thị trấn Con Cuông (huyện Con Cuông), người dân và lực lượng công an phát hiện hai thi thể một nam một nữ tử vong, thi thể không còn nguyên vẹn. Công an huyện và lực lượng pháp y tỉnh đã vào cuộc điều tra, nạn nhân được xác định là vợ chồng anh Trung chị Hợi, tử vong do mìn phát nổ gây nên cái chết.  

Kết quả khám nghiệm hiện trường cho thấy vợ chồng anh Trung đã chuẩn bị lượng thuốc nổ nặng 0,5kg kẹp giữa hai người rồi kích nổ. Sức công phá của vụ nổ đã khiến một nhiều phần, bộ phận thể nạn nhân văng xa. Lực lượng chức năng đã thu được kíp nổ, thuốc nổ dây cháy chậm chưa sử dụng tại hiện trường. 

H.Nguyen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news