Tin mới

Diễn biến mới vụ mẹ con sản phụ chết ở Tiền Giang

Thứ tư, 18/03/2015, 08:41 (GMT+7)

Liên quan đến vụ mẹ con sản phụ chết tại Tiền Giang, gia đình sản phụ L. đã đề nghị khởi tố vụ án hình sự để điều tra làm rõ hành vi vô lý làm chết người xảy ra tại Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang.

Liên quan đến vụ mẹ con sản phụ chết tại Tiền Giang, gia đình sản phụ L. đã đề nghị khởi tố vụ án hình sự để điều tra làm rõ hành vi vô lý làm chết người xảy ra tại Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang.

 

Theo tin tức trên báo Tuổi Trẻ, ngày 17/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tiền Giang cho biết đã nhận được đơn của anh Nguyễn Văn Hải, chồng sản phụ Nguyễn Thị Yến L. (30 tuổi, ngụ xã Tam Bình, H. Cai Lậy, Tiền Giang; tử vong cả mẹ và con sau khi nhập viện sinh con tại Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang ngày 22/2).

Cụ thể, anh Hải đề nghị khởi tố vụ án hình sự để điều tra hành vi vô ý làm chết người xảy ra tại Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang theo điều 99 Bộ Luật hình sự.

Theo trình bày của anh Hải, sau khi vợ anh nhập viện chuẩn bị sinh vào chiều 22/2 thì bệnh viện cho làm nhiều xét nghiệm.

Đến sáng 23/2 anh không thấy ai quan tâm đến việc chuyển dạ của chị L. nên anh đã nhiều lần xin chuyển lên Bệnh viện Từ Dũ TP.HCM nhưng đều bị từ chối.

Trưa cùng ngày anh lại yêu cầu chuyển viện hoặc mổ bắt con chứ để hoài anh không yên tâm, song bác sĩ đều phớt lờ.

Khi biết con anh đã chết thì bệnh viện còn yêu cầu anh đi đóng tiền mà không nói tiền gì, sau đó anh mới biết là tiền mổ cắt tử cung vợ anh. Đến 20h cùng ngày anh còn được yêu cầu ký cam kết tự nguyện cho cắt tử cung để làm xét nghiệm. Anh cũng yêu cầu bệnh viện giải thích tình hình sức khỏe của vợ nhưng bác sĩ bảo “đang cấp cứu”.

Diễn biến mới vụ mẹ con sản phụ chết ở Tiền Giang

Theo anh Hải, thực tế thời điểm đó vợ anh đang bị bỏ nằm trên xe cứu thương trong thời gian dài không được chuyển viện. Anh Hải cho rằng bệnh viện tắc trách, coi thường tính mạng bệnh nhân bất chấp cảnh báo và đề nghị của anh nên mới gây ra hậu quả đau lòng là vợ và con anh đều tử vong.

Liên quan đến vụ việc, báo Người Lao Động cũng đưa tin, sau khi xem những chứng cứ chứng minh Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang đã bỏ sản phụ Nguyễn Thị Yến Linh nằm trên xe cứu thương hơn 30 phút, một điều tra viên Công an tỉnh Tiền Giang nhận định có dấu hiệu cho thấy hành vi vô ý làm chết người. “Hơn 20 giờ ngày 23-2, bác sĩ Minh Trọng (phó giám đốc bệnh viện - PV) đi từ phòng phẫu thuật ra chỉ nói ngắn gọn cho người nhà chị Linh biết là các bác sĩ đang tập trung cứu bệnh nhân, nếu không được thì chuyển đi Bệnh viện Phụ sản Từ Dũ.

Lúc đó, gia đình chị Linh đặt vấn đề rằng nếu trên đường đi có chuyện gì thì trách nhiệm thuộc về ai?. Bác sĩ Trọng không nói gì và bỏ đi. Cũng vào thời điểm này, sản phụ đã được đưa xuống xe cấp cứu. Đặt trường hợp nếu gia đình chị Linh chưa đồng ý chuyển viện thì bác sĩ phải để sản phụ nằm trong phòng hồi sức có đủ thiết bị cấp cứu như máy trợ thở, máy ôxy, trợ tim… và là nơi vô trùng chứ sao lại mang xuống xe cứu thương rồi ngồi bóp bóng bằng tay mà không có máy thở?” - điều tra viên này phân tích.

Liên quan đến vụ việc, anh Nguyễn Văn Hải (SN 1982, chồng chị Linh) cho biết, đây là lần sinh thứ 3 của vợ anh. Hai lần trước, chị Linh đều sinh thường, con khỏe và cháu nào cũng nặng hơn 3kg. Anh cho rằng, các y bác sĩ Bệnh viện Phụ Sản Tiền Giang đã có sai sót và tắc trách, dẫn đến cái chết đau lòng của con mình và vợ anh thì nguy kịch. Sau 7 ngày điều trị, dù các bác sĩ đã tận tình cứu chữa nhưng chị Linh vẫn không qua khỏi. 

H.Nguyên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: sản phụ tử vong