Tin mới

Diễn biến mới vụ nghi can tưới hóa chất trên QL1A ở Quảng Bình

Thứ sáu, 17/07/2015, 08:58 (GMT+7)

Tại cơ quan điều tra, ông Hà- tài xế xe tải bị coi là nghi can tưới hóa chất lạ trên Quốc lộ 1A ở Quảng Bình cho biết chai nhựa màu trắng rơi ra từ xe mình là tinh nhựa thông.

Tại cơ quan điều tra, ông Hà- tài xế xe tải bị coi là nghi can tưới hóa chất lạ trên Quốc lộ 1A ở Quảng Bình cho biết chai nhựa màu trắng rơi ra từ xe mình là tinh nhựa thông.[mecloud]maRIui3RZf[/mecloud]

Như tin tức đã đưa, ngày 15/7, Tập đoàn Sơn Hải cung cấp một đoạn video được cho là quay lại cảnh "nghi can tưới hóa chất trên Quốc lộ 1A ở Quảng Bình". Theo đó, đoạn video được quay vào 14h54 ngày 13/7. Theo nội dung đoạn video, vào giây thứ 9, xuất hiện chiếc xe tải màu xanh, loại nhỏ (BKS 73C-02154) chạy đến vòng xuyến sau đó quay lại. Lúc này, (giây thứ 13 trong clip), từ trong cabin ô tô, một chai nhựa nhỏ chứa nước được vứt xuống đường một cách kín đáo. Sự việc chỉ xảy ra vỏn vẹn trong 4 giây, từ khi chiếc xe này xuất hiện.

Ngay sau khi phía Tập đoàn Sơn Hải cung cấp đoạn video ghi lại cảnh "nghi can tưới hóa chất lên quốc lộ 1A ở Quảng Bình", Công an tỉnh Quảng Bình đã huy động tìm chủ phương tiện và mời về trụ sở Công an huyện Bố Trạch để làm việc.

Theo Vietnamnet, chủ xe được xác định là ông Lê Đức Hà (SN 1980, trú thôn Tây Hồng, xã Nhân Trạch, huyện Bố Trạch), phụ xe là Trần Xuân Chính (SN 1990, trú xã Tây Ninh, huyện Quảng Ninh).

Đoạn video ghi lại cảnh xe tải "đổ hóa chất" trên quốc lộ 1A

Tại cơ quan điều tra, ông Hà cho biết chai nhựa màu trắng rơi ra từ xe mình là tinh nhựa thông. Ông không hề biết việc này cho đến khi cơ quan công an mời lên làm việc.

Theo ông Hà, hàng ngày ông đi thu gom, mua nhựa thông ở các huyện Quảng Ninh, Lệ Thủy để nhập cho Công ty cổ phần thông Quảng Phú ở Khu công nghiệp Nam Đông Hà, tỉnh Quảng Trị. Phụ xe Chính đã xin một chai nhựa thông về dùng nhưng để trên xe của ông Hà chưa kịp lấy.

Chiều ngày 13/7, ông Hà chạy xe đi sửa và chai nhựa trên xe bị văng xuống đường.

Cũng theo nguồn tin này, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, chưa đủ cơ sở kết luận, khẳng định ông Hà và Chính là "nghi can" đổ hóa chất lên quốc lộ 1A ở Quảng Bình.

H.Nguyen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news