Tin mới

Diễn biến mới vụ tai nạn đắm tàu ở Đà Nẵng: Tàu bị nạn chở 56 người

Chủ nhật, 05/06/2016, 12:33 (GMT+7)

UBND TP Đà Nẵng vừa tổ chức cuộc họp báo thông báo về vụ chìm tàu Thảo Vân 2 trên sông Hàn. Theo đó, thời điểm tàu gặp nạn trên tàu chở tổng cộng 56 người. Nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn được xác định do tàu chở quá số người quy định.

UBND TP Đà Nẵng vừa tổ chức cuộc họp báo thông báo về vụ chìm tàu Thảo Vân 2 trên sông Hàn. Theo đó, thời điểm tàu gặp nạn trên tàu chở tổng cộng 56 người. Nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn được xác định do tàu chở quá số người quy định.[mecloud]IFVhHXLj0m[/mecloud]

Theo tin tức trên báo Người Lao Động, Tuổi Trẻ, VnExpress, trưa ngày 5/6, UBND TP Đà Nẵng đã tổ chức họp báo thông báo những diễn biến mới nhất vụ tai nạn đắm tàu trên sông Hàn (Đà Nẵng).

Diễn biến mới vụ tai nạn đắm tàu ở Đà Nẵng: Tàu bị nạn chở 56 người. Ảnh báo VnExpress

Tại buổi họp báo, UBND TP Đà Nẵng đã công bố, thời điểm tàu du lịch Thảo Vân 2 găp nạn, trên tàu có tổng cộng 56 người (53 hành khách và 3 nhân viên đi tàu). Hiện còn 3 người mất tích.

Hiện cơ quan chức năng đang tạm giữ tài công Lê Công Chí để điều tra làm rõ vụ việc.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cho biết, hiện nay nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu là sớm tìm kiếm những nạn nhân mất tích và cứu chữa cho những người bị nạn. Ngoài ra cần tập trung hỗ trợ những nạn nhân trong vụ tai nạn vì nhiều người bị mất tải sản sau khi tàu bị chìm.

Nguyên nhân vụ tai nạn lật tàu được xác định là do chủ tàu không chấp hành các quy định về vật tải hành khách và chở quá số người quy định. Cụ thể tàu có 28 chỗ, nhưng chở tới 56 người.[mecloud]UGxVjhtL4P[/mecloud]

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news