Tin mới

Điện Biên: Xe máy ở trong nhà bị lũ đánh bật, cuốn mất

Thứ bảy, 01/08/2015, 16:18 (GMT+7)

Sau một đêm mưa lớn, nhiều xã, thị trấn của huyện Tuần Giáo bị lũ quét qua, nhiều tài sản như xe máy, bàn ghế đã bị cuốn trôi. Có bản bị cô lập hoàn toàn vì nước lũ cuốn trôi chiếc cầu treo duy nhất.

Sau một đêm mưa lớn, nhiều xã, thị trấn của huyện Tuần Giáo bị lũ quét qua, nhiều tài sản như xe máy, bàn ghế đã bị cuốn trôi. Có bản bị cô lập hoàn toàn vì nước lũ cuốn trôi chiếc cầu treo duy nhất.

[mecloud]CuxvquyC1h[/mecloud]

Tin nhanh từ nhóm cộng tác viên của báo Điện tử Người Đưa Tin đang có mặt tại huyện Tuần Giáo, Điện Biên - nơi vừa bị cơn lũ lịch sử quét qua sáng nay cho biết, nhiều tài sản giá trị của người dân như xe máy, xe đạp, bàn ghế đã bị cuốn ra đường. 

Những con đường từ thị trấn tới bản làng trở thành những con sông vì nước lũ. Hoạt động giao thông bị ách tắc do nước lũ tràn về. 

Đặc biệt, tại cây cầu duy nhất dẫn vào bản Hiệu xã Chiềng Sinh (huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên) và con đường dẫn vào bản đã bị lũ cuốn sập. Dự kiến, trong những ngày tới bản Hiệu sẽ bị cô lập hoàn toàn. Rất nhiều ruộng lúa của xã Chiềng Sinh có nguy cơ bị mất trắng. 

Cô giáo Nguyễn Minh Thùy, giáo viên ở thị trấn Tuần Giáo cho PV báo Điện tử Người Đưa Tin biết, mưa lớn và đột ngột đã khiến mọi người không kịp trở tay. Sau một đêm mưa lớn, nước đổ về cuốn theo nhiều tài sản của bà con ra đường. 

Dưới đây là những hình ảnh mà PV, CTV báo Điện tử Người Đưa Tin ghi lại ở tâm lũ Tuần Giáo (Điện Biên). 

Cây cầu treo duy nhất nối bản Hiệu với trung tâm xã Chiềng Sinh đã bị lũ đánh bật

Chiếc cầu đã không thể chịu nổi sự giận dữ của thiên nhiên, rồi đây sẽ là những ngày tháng vất vả của bà con bản Hiệu.

Tại thị trấn Tuần Giáo, nhiều xe máy, xe đạp của người dân bị lũ đánh bật cả ra đường

Bàn, ghế, tủ đồ cũng bị lũ cuốn ra đường

Người dân chỉ còn biết đau xót nhìn của cải bị cuốn đi trước mắt 

Đường bị biến thành sông

Một cửa hàng xe máy bị lũ quét qua 

Chúng tôi đã liên hệ với ông Nguyễn Duy Quân, Chủ tịch UBND thị trấn Tuần Giáo để tìm hiểu thêm thông tin về trận lũ lịch sử cũng như những thiệt hại cụ thể của bà con. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa nối máy được với vị này. 

Báo Điện tử Người Đưa Tin sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về đợt mưa lũ này.

Hà Khê

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news