Tin mới

Điện Kremlin lên tiếng về "sự biến mất" của Tổng thống Putin

Thứ sáu, 13/03/2015, 10:16 (GMT+7)

Điện Kremlin hôm 12/3 đã lên tiếng khẳng định sức khỏe của Tổng thống Putin vẫn tốt, gạt bỏ những tin đồn nổi lên khi sau khi ông không xuất hiện trước công chúng hơn một tuần và hủy một chuyến thăm nước ngoài.>> CNN phải xin lỗi vì dùng hình ông Putin minh họa cho đao phủ IS >> Nữ diễn viên nổi tiếng Italia bị án tù vì ăn tối với ông Putin

Điện Kremlin hôm 12/3 đã lên tiếng khẳng định sức khỏe của Tổng thống Putin vẫn tốt, gạt bỏ những tin đồn nổi lên khi sau khi ông không xuất hiện trước công chúng hơn một tuần và hủy một chuyến thăm nước ngoài.


 

Tổng thống Nga đang phải đối mặt với tin đồn về sức khỏe sau khi ông bất ngờ hoãn chuyến công du dự kiến đến Kazakhstan. Tin tức liên quan đến vấn đề sức khỏe của Tổng thống Putin xuất phát từ bản tin trên tờ Reuters về quyết định hoãn chuyến đi đến Kazakhstan của Nhà lãnh đạo Nga.

Một nguồn tin từ chính phủ Kazakhstan cho biết, chuyến đi của Tổng thống Putin đến Astana dự kiến diễn ra trong tuần này đã bị hoãn lại bởi Nhà lãnh đạo Nga bị ốm. Thông tin này lập tức khuấy lên một làn sóng những tin đồn đoán thất thiệt trên các trang mạng xã hội về việc có một điều gì đó đã xảy ra với vị Tổng thống 62 tuổi của xứ sở Bạch Dương.

“Có vẻ như ông ấy ngã bệnh”, một nguồn tin giấu tên trong chính phủ Kazakhstan đã nói như vậy với hãng tin Reuters.

Phản ứng trước thông tin trên, điện Kremlin hôm nay (12/3) khẳng định, Tổng thống Putin đang trong tình trạng sức khỏe tốt.

"Hoàn toàn không có lý do để nghi ngờ về tình trạng sức khỏe của ông Putin. Sức khỏe của ông thực sự hoàn hảo, tất cả mọi thứ đều ổn. Ông vẫn đang làm việc theo lịch trình luôn rất bận rộn", Dmitry Peskov, phát ngôn viên của Tổng thống Nga nói.

Điện Kremlin khẳng định Tổng thống Putin hoàn toàn khỏe mạnh và những tin đồn chỉ là "chứng hưng cảm mùa xuân"

Khi được hỏi liệu Tổng thống Putin có khỏe không, phát ngôn viên của Nhà lãnh đạo Nga – ông Dmitry Peskov đã trả lời dứt khoát rằng: “Ông ấy khỏe”.

Phát ngôn viên của Tổng thống Putin sau khi khẳng định Nhà lãnh đạo Nga “hoàn toàn khỏe mạnh” còn đùa thêm rằng “cái bắt tay của ông ấy mạnh đến nỗi có thể bẽ gãy tay người khác”.

Trước đó, trong cuộc trả lời phỏng vấn với hãng tin Itar-Tass, ông Peskov cũng lên tiếng phủ nhận thông tin Tổng thống Nga gặp vấn đề về sức khoẻ.

Ông này cho rằng, tin đồn thất thiệt đó xuất phát từ "chứng hưng cảm mùa xuân" của một vài phóng viên.

"Ngay khi mặt trời ló dạng vào mùa xuân, khi mùi vị của mùa xuân lan toả trong không khí, thì cũng là lúc một vài người mắc chứng hưng cảm.

Có người ảo giác về sự tan rã của chính phủ, còn có người vài ngày liền không được thấy ông Putin xuất hiện trên ti vi. Chúng tôi giữ thái độ bình tĩnh với những triệu chứng như thế này và tiếp tục trả lời tất cả các câu hỏi một cách kiên nhẫn".

Bản thân Tổng thống Nga cũng từng khẳng định rằng, chính các đối thủ chính trị đã lan truyền thông tin sai lệch về sức khoẻ của ông, hòng làm dấy lên câu hỏi về khả năng dẫn dắt đất nước của chủ nhân điện Kremlin.

 

Yên Yên (Sputnik News)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news