Tin mới

Diễn viên hài Công Lý bất ngờ khi bị “lột đồ” đăng trên bìa sách luật

Thứ hai, 17/11/2014, 14:33 (GMT+7)

“Tôi vô cùng ngạc nhiên không hiểu tại sao người ta lại dám làm việc này. Tôi sẽ tìm hiểu xem thực chất việc này là gì”, diễn viên Công Lý lên tiếng khi biết hình ảnh của anh xuất hiện trên bìa một cuốn sách luật.>> Sự thật về truyện cổ tích thiếu nhi có nội dung như khiêu dâm>> Truyện cổ tích “như khiêu dâm” thực chất là Thần thoại Hy Lạp>> Thu hồi và tiêu hủy cuốn từ điển Tiếng Việt gây sốc

“Tôi vô cùng ngạc nhiên không hiểu tại sao người ta lại dám làm việc này. Tôi sẽ tìm hiểu xem thực chất việc này là gì”, diễn viên Công Lý lên tiếng khi biết hình ảnh của anh xuất hiện trên bìa một cuốn sách luật.

Cuốn sách có tên “Bộ luật dân sự và văn bản hướng dẫn thi hành 2014” với bìa sách có in hình ảnh gương mặt của diễn viên hài Công Lý đang khiến nhiều người xôn xao.

Theo thông tin đăng trên báo Tuổi Trẻ, cuốn sách nói trên nằm trong Tủ sách pháp luật cơ sở của NXB Lao Ðộng - Xã Hội, in 1.000 cuốn, được xuất bản năm 2014.

diễn viên công lý, diễn viên hài công lý, công lý là diễn viên hài, bìa sách luật, nxb lao động xã hội, công lý

Bìa cuốn sách có tên “Bộ luật dân sự và văn bản hướng dẫn thi hành 2014” có in hình ảnh gương mặt của diễn viên hài Công Lý.

diễn viên công lý, diễn viên hài công lý, công lý là diễn viên hài, bìa sách luật, nxb lao động xã hội, công lý

Cận cảnh gương mặt diễn viên Công Lý được cắt ghép và in lên bìa sách.

Theo hình ảnh in trên bìa cuốn sách, một người đứng trên quả cầu lửa, hai tay cầm hai cán cân. Hình ảnh này không phải là thần Công lý mà là người thật, “bằng da bằng thịt”, trên người chỉ mặc một chiếc quần nhỏ. Nhiều người dễ dàng nhận ra khuôn mặt được cắt ghép, đang cười rất tươi đó chính là hình của diễn viên hài Công Lý.

 

Bất ngờ trước hình ảnh của mình trên bìa sách, diễn viên Công Lý nói trên Tuổi Trẻ: “Tôi quá ngạc nhiên và không hiểu tại sao lại có hình ảnh của tôi được sử dụng như thế này. Tôi không được xin phép, không được hỏi và hoàn toàn không biết gì về việc hình ảnh của mình bị sử dụng một cách bừa bãi như vậy. Ở đây, hình ảnh của tôi được sử dụng trong một trạng thái không bình thường. Theo tôi hiểu, họ muốn nói đến công lý ở Việt Nam đây. Nhưng tôi vô cùng ngạc nhiên không hiểu tại sao người ta lại dám làm việc này. Tôi sẽ tìm hiểu xem thực chất việc này là gì”.

 

Tại nhà sách Phương Nam (Q.Gò Vấp, TP.HCM), anh Phan Việt - một khách hàng - xem cuốn sách rồi nhăn mặt: “Về nội dung tôi chưa dám nói, nhưng cái bìa trông thật là thiếu nghiêm túc, phản cảm. Không hiểu có phải NXB có ý nói rằng công lý ở đây chỉ là tên một diễn viên hài?”.

Trong khi đó, trao đổi với Tuổi Trẻ, thẩm phán Phạm Công Hùng (TAND tối cao) bức xúc: “Khi nhìn vào bìa sách và tên sách, điều đầu tiên tôi có thể nói đó là sự thiếu văn hóa của người thực hiện cuốn sách này khi đưa một hình ảnh hài không ra hài, bi không ra bi để làm bìa cho một tác phẩm với nội dung là Bộ luật dân sự và các văn bản liên quan. Tôi thấy người ta lấy gương mặt một diễn viên hài khá quen thuộc ở miền Bắc ghép vào hình người đứng lên quả cầu và trên người chỉ mặc độc một chiếc xà lỏn. Hai tay dang ra cầm hai chiếc đĩa cân. Liệu đây có phải NXB muốn nói đến hình ảnh mới của công lý, công bằng và tư pháp Việt Nam? Rằng cả nền tư pháp, tố tụng của Việt Nam chỉ là nụ cười hài hước trên một thân hình được lắp ghép?”.

Thẩm phán Phạm Công Hùng cho biết cảm thấy bị xúc phạm khi nghề nghiệp bị nhạo báng như vậy.

“Nếu không có sự thỏa thuận nào giữa cá nhân này và NXB, đương nhiên cá nhân bị sử dụng ảnh như thế hoàn toàn có thể khởi kiện NXB”, ông Hùng cho biết thêm.

Xung quanh vụ việc này, ông Nguyễn Huy Chánh, trưởng đại diện NXB Lao Ðộng - Xã Hội tại TP.HCM, cho biết NXB sẽ kiểm tra xem tại sao lại chọn mẫu bìa như vậy.

Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm hiểu để xác minh thêm về sự việc này.

Hoàng Cường

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news