Tin mới

Diễn viên Hậu duệ mặt trời phải nhập viện cấp cứu vì cảnh quay quá cực khổ

Thứ ba, 09/10/2018, 09:10 (GMT+7)

Các diễn viên đang quay bỗng lăn đùng ra xỉu, phải nhập viện cấp cứu vì quá sức đã trở thành câu chuyện rất đỗi bình thường ở đoàn phim Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt.

Các diễn viên đang quay bỗng lăn đùng ra xỉu, phải nhập viện cấp cứu vì quá sức đã trở thành câu chuyện rất đỗi bình thường ở đoàn phim Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt.

Mặc dù mới phát sóng vài tập nhưng đã liên tục bị khán giả "bóc lỗi ngớ ngẩn". Từ cảnh rớt điện thoại rất đơ của Khả Ngân, cảnh cô nói tiếng Anh như... tiếng dân tộc đến cảnh phẫu thuật "miếng thịt bò" vụng về hay chiếc máy ghi chỉ số sinh học đen thui trong lúc mổ... đều khiến khán giả cười ồ.

Sự tinh mắt của khán giả hoàn toàn chính xác và những chê trách là điều không cần bàn cãi gì thêm. Tuy nhiên, những chia sẻ gan ruột của - người thủ vai trung uý Minh Ngọc sẽ khiến khán giả phải cân nhắc trước khi bình luận hay ít nhất cũng khiến mọi người có cái nhìn thông cảm hơn với những hạt sạn to đùng trong phim Hậu duệ mặt trời.

Mọi người trong đoàn phim đều động viên Khả Ngân

Theo lịch thì bây giờ Cao Thái Hà vẫn đang quay cuốn chiếu bộ phim Hậu duệ mặt trời ở Phú Yên. Bạn có thể chia sẻ cảm xúc của mình khi phim liên tục bị bóc lỗi và khán giả đưa ra nhiều bình luận tiêu cực trong những ngày vừa qua?

Những bình luận của khán giả dù tiêu cực hay tích cực thì đều là những góp ý quý giá để cả 4 diễn viên chính cũng như ê-kíp làm phim, nhà sản xuất rút kinh nghiệm trong quá trình làm nốt những tập phim còn lại, vì hành trình vẫn còn rất dài và mọi người đều bảo nhau cố gắng làm tốt hơn nữa.

Trong đoàn, tôi rất thân với Hữu Vi và Song Luân. Thời gian rảnh, chúng tôi thường rủ nhau đi ăn rồi bàn với nhau về những góp ý của khán giả cũng như báo chí. Cái gì không nằm trong khả năng kiểm soát của chúng tôi thì đành chịu nhưng riêng về diễn xuất thì chúng tôi luôn ghi nhận và thay đổi, dù đó là những bình luận tiêu cực.

Diễn viên Hậu duệ mặt trời phải nhập viện cấp cứu vì cảnh quay quá cực khổ - Ảnh 1.

Cao Thái Hà trong vai trung úy Minh Ngọc phim Hậu duệ mặt trời.

Vậy còn Khả Ngân - phản ứng của cô ấy thế nào khi bị khán giả liên tục chê diễn dở?

Khả Ngân sinh năm 1997, với độ tuổi 20, 21 như cô ấy mà có được một loạt vai chính trong các dự án điện ảnh cũng như nữ chính Hậu duệ mặt trời đã là điều để tôi và nhiều người khác phải nể rồi.

Khi tôi bằng tuổi Khả Ngân, tôi còn chưa bước chân vào showbiz. Thời gian đầu, tôi cũng bị chê, bị chửi dữ lắm nhưng nghề dạy nghề, ai rồi cũng trưởng thành hơn, qua từng vai diễn và qua chính những thử thách mà mình cần đối mặt.

Khả Ngân đã cố gắng rất nhiều và mọi người nên ghi nhận sự cố gắng của cô ấy. Bị khán giả chê, Khả Ngân rất buồn. Mọi người trong đoàn phim cũng đặc biệt quan tâm tới cô ấy.

Khi Ngân viết stastus buồn, tôi cũng động viên cô ấy cần mạnh mẽ vì phía trước còn rất dài và tương lai của Khả Ngân còn rất sáng. Mọi việc cô ấy cần làm chỉ là cố gắng, ghi nhận và phát triển thôi.

Dù vậy thì trong đoàn phim có ai buồn lòng về phần diễn xuất không mấy đạt của Khả Ngân hay bản thân cô ấy bị nghĩ tiêu cực?

Khả Ngân là cô gái khá mạnh mẽ. Ở trên đoàn phim, cô ấy không biểu hiện ra. Có lẽ cô ấy giữ nỗi buồn trong lòng còn thái độ làm việc của Khả Ngân rất nghiêm túc và tích cực.

Diễn viên Hậu duệ mặt trời phải nhập viện cấp cứu vì cảnh quay quá cực khổ - Ảnh 2.

Phần diễn xuất của Cao Thái Hà là một trong những phần hiếm hoi được khen trong Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt.

Diễn viên thường xuyên bị xỉu, nhập viện cấp cứu vì quá cực khổ

Cá nhân Cao Thái Hà và đoàn phim có gặp trắc trở gì khi quay Hậu duệ mặt trời không?

Thời gian đầu tôi hơi căng thẳng nhưng khi mọi người đã hiểu ý, phối hợp nhuần nhuyễn thì mọi việc đều vào guồng và rất chuyên nghiệp.

Khó khăn chủ yếu đến từ bối cảnh làm phim. Phú Yên nắng gắt tới nỗi tôi không mở mắt nổi vì quá chói. Và sắp tới, khán giả sẽ được xem cảnh mọi người cứu hộ ở làng ngư dân trong mưa bão.

Để quay cảnh này, đoàn phim đã phải làm việc hơn 2 tuần trong mưa bão. Hôm nào cũng 5 giờ chiều là anh em đi set-up bối cảnh và quay tới 5 giờ sáng. Liên tục như vậy trong suốt nửa tháng.

Vì quay cảnh mưa bão nên trước khi quay, diễn viên phải xịt nước cho ướt hết người. Bên ngoài, anh em làm mưa, làm gió để tạo hiệu ứng. Đang quay mà có người xỉu là chuyện bình thường. Cứ xỉu lại đưa đi cấp cứu. Mọi người có xót thì cũng không giúp được gì cho diễn viên.

Bản thân tôi bị xịt nước, người lạnh run cầm cập. Đạo diễn kêu cắt là phải vô uống nước gừng. Khi thấy diễn viên ướt như chuột lột, run rẩy, người xỉu lên xỉu xuống mà lúc đó là 3,4 giờ sáng, nhà sản xuất cũng rất đau lòng.

Đại diện nhà sản xuất lúc đó nói với chúng tôi: "Xin lỗi tụi em, chị không tưởng tượng được quay lại cực đến vậy. Giờ vào bối cảnh rồi, tụi em cố gắng lên nha". 

Cứ quay riết như thế nên tôi cũng bị sốt. Sốt thì sốt mà hôm sau uống thuốc rồi quay tiếp. Ngày nào cũng uống thuốc rồi vô quay, uống thuốc rồi vô quay.

Diễn viên Hậu duệ mặt trời phải nhập viện cấp cứu vì cảnh quay quá cực khổ - Ảnh 3.

Cao Thái Hà tranh thủ mọi lúc mọi nơi để học thoại trước khi ra quay.

Diễn viên Hậu duệ mặt trời phải nhập viện cấp cứu vì cảnh quay quá cực khổ - Ảnh 4.

Trao đổi kịch bản với đạo diễn Trần Bửu Lộc.

Hầu hết mọi người đều quay trong trạng thái người bị bệnh, tắt tiếng, không nói nổi vì đau họng, nghẹt mũi. Phim thâu tiếng trực tiếp nhưng riêng những cảnh trong mưa bão là diễn viên phải lồng lại hết.

Đó là những vất vả mà tôi muốn chia sẻ với khán giả để mọi người hiểu hơn sự cố gắng của diễn viên, ê-kíp khi thực hiện Hậu duệ mặt trời.

Ngay cả diễn viên quần chúng đóng cảnh bị thương, bị chết nằm ngửa mặt trên cáng cho chúng tôi cứu hộ cũng khổ vô cùng. Họ phải chịu để mưa tạt thẳng lên mặt. 

Có những người lớn tuổi, tóc bạc trắng nhưng cũng chịu dầm mưa. Cảnh đó, họ bị xỉu, bị chết nhưng vì quá lạnh nên người run lên bần bật.

Đóng cảnh này, nước mắt tôi cứ chực tuôn xuống. Bởi vì ba tôi mới mất, khi nhìn thấy một ông cụ tóc bạc, hoá trang máu me đầy người đóng quần chúng khổ cực như thế, tim tôi chịu không nổi.

Mình vừa phải giữ bình tĩnh để đảm bảo vai diễn, vừa lo không biết ông chịu nổi không. Đạo diễn vừa hô cắt là tôi chồm người qua, che mưa cho ông.

Thật sự khi làm phim này, tôi có quá nhiều cảm xúc chân thật. Tôi cảm thấy may mắn khi được là một trong những thành viên của Hậu duệ mặt trời. Sự quan tâm của khán giả dù tích cực hay tiêu cực thì cũng là động lực để cho tôi và ê-kíp làm phim cố gắng hơn nữa.

Thậm chí, trong đoàn phim có một cậu làm hiện trường, cậu ấy là sinh viên, là một người dân bình thường ở Phú Yên nhưng vì chứng kiến sự vất vả của đoàn phim nên xin đi theo giúp đỡ, cung cấp trà gừng cho mọi người.

Cậu ấy nói "Em về ký túc xá, em kể cho mọi người nghe các anh chị đã cực khổ thế nào, đã xỉu lên xỉu xuống thế nào khi quay phim để mọi người đừng chê nữa. Em làm hiện trường, em không cần lấy tiền. Em chỉ muốn phụ các anh chị một tay vì các anh chị quá cực".

Diễn viên Hậu duệ mặt trời phải nhập viện cấp cứu vì cảnh quay quá cực khổ - Ảnh 6.

Diễn viên phải xịt nước cho ướt hết người chuẩn bị cho cảnh quay dưới mưa bão

Diễn viên Hậu duệ mặt trời phải nhập viện cấp cứu vì cảnh quay quá cực khổ - Ảnh 7.

Cảnh mưa bão được thực hiện liên tục suốt 2 tuần liền và liên tục thâu đêm khiến nhiều người trong đoàn phải nhập viện cấp cứu.

Khi nghe cậu ấy nói vậy, tôi đã sởn da gà. Tôi nghĩ, nếu khán giả chứng kiến được những vất vả, cực khổ của đoàn phim, chắc họ sẽ thông cảm hơn cho những lỗi đó. 

Hơn 50 con người trong đoàn làm phim đã cố gắng hết sức để mang tới cho mọi người một bộ phim chỉnh chu nhất có thể trong hoàn cảnh khó khăn và thiếu thốn đủ thứ như vậy.

Đã cố làm tốt nhất có thể trong điều kiện kinh phí cho phép

Khi nhận được vai diễn trung uý Minh Ngọc, Cao Thái Hà đã nói rằng sẽ đặt 200% công sức cho phim, tiếc rằng phim vẫn quá nhiều sạn. Khán giả chê nhiều như vậy, Hà có buồn?

Khi ba tôi mất, cuộc sống của tôi bị chao đảo. Tôi không có điểm tựa trong cuộc sống. Tôi còn nhớ có lần trong phòng tập gym, tôi không kiềm chế được cảm xúc đã ngồi khóc nấc lên ngay tại phòng tập.

Sau đó, tôi viết Facebook nói rằng, tôi sẽ tập trung 200% cho công việc để giải phóng cái đầu mình khỏi nỗi buồn vì bây giờ, công việc là điểm tựa duy nhất cho tôi vượt qua khủng hoảng cảm xúc này.

Lúc đó, tôi chưa nhận được vai trung uý Minh Ngọc. Tôi mới đi cast lần một. Đạo diễn Trần Bửu Lộc đọc được và hỏi tôi nói thật không. Tôi trả lời "thật".

Sau đó, anh mời tôi lên cast lần hai và chọn tôi dù có nhiều diễn viên nữ khác có nhan sắc hơn. Anh bảo, anh thấy được tính cách của tôi có sự mạnh mẽ, phù hợp với trung uý Minh Ngọc của anh.

Diễn viên Hậu duệ mặt trời phải nhập viện cấp cứu vì cảnh quay quá cực khổ - Ảnh 8.

Bản thân Cao Thái Hà cũng sốt, ho, nghẹt mũi, mất tiếng không thể nói chuyện.

Diễn viên Hậu duệ mặt trời phải nhập viện cấp cứu vì cảnh quay quá cực khổ - Ảnh 9.

Dù đang bệnh nhưng hầu hết mọi người đều uống thuốc rồi tiếp tục quay, không ngừng nghỉ. Cao Thái Hà cũng không ngoại lệ.

Chính anh Lộc là người đã bảo vệ vai này cho tôi với nhà sản xuất. Lúc đó, tôi muốn khóc. Tôi nói với anh Lộc "em ít khi hứa với ai cái gì nhưng vai trung uý Minh Ngọc anh giao, em hứa sẽ làm hơn những gì mà em có thể".

Trong suốt thời gian quay Hậu duệ mặt trời, tôi luôn giữ tinh thần đó ngay cả khi bị bệnh hay cuộc sống cá nhân có vấn đề. Tôi nhớ tới lời hứa với anh Lộc và vượt qua hết, tập trung cho phim.

Trong phim này, có những lúc tôi khóc nhiều tới mức mắt mờ, không thấy đường. Và chúng tôi, hơn 50 con người trong đoàn phim đã coi nhau như gia đình trong 4 tháng qua.

Cá nhân tôi được khen mà phim bị chê thì tôi cũng không vui được. Tôi chỉ mong chia sẻ về những gì đoàn trải qua trong lúc làm phim để khán giả thông cảm hơn.

Trong Hậu duệ mặt trời tập mới nhất có cảnh phẫu thuật để lộ sạn khá ngớ ngẩn. Ê-kíp để một tảng thịt bò để mổ, máy ghi chỉ số sinh học của bệnh nhân thì màn hình đen thui... Là người trong đoàn phim, Cao Thái Hà nói gì về hậu trường quay những cảnh này?

Nhận xét của khán giả là đúng và đó là thiếu sót của ê-kíp làm phim. Tôi cũng hiểu khán giả có quyền bình luận và dĩ nhiên ê-kíp làm phim cũng sẽ rút kinh nghiệm ngay trên hiện trường đang thực hiện nốt bộ phim.

Tuy nhiên, tôi muốn chia sẻ rằng, chi phi đầu tư làm phim truyền hình ở Việt Nam không thể so sánh với bản Hàn được. Chúng tôi chỉ biết cố gắng làm tốt nhất có thể trong điều kiện kinh phí cho phép.

Diễn viên Hậu duệ mặt trời phải nhập viện cấp cứu vì cảnh quay quá cực khổ - Ảnh 11.

Ai cũng làm việc nghiêm túc và nỗ lực hết mình trong điều kiện khó khăn đủ thứ.

Diễn viên Hậu duệ mặt trời phải nhập viện cấp cứu vì cảnh quay quá cực khổ - Ảnh 12.

Ảnh trong bài do nhân vật cung cấp.

Trong khi phim truyền hình hiện nay làm 2 ngày 1 tập phim thì Hậu duệ mặt trời làm 16 tập trong hơn 4 tháng. Nói thế để thấy là anh em làm cẩn thận nhất có thể.

Tiền đầu tư cho một tập là 1 tỉ đồng, dù gấp 6, 7 lần so với chi phí thực hiện một tập phim truyền hình thông thường nhưng do phim có những cảnh quá đặc thù như tàu chiến, trực thăng nên mọi thứ đều rất tốn kém.

Bởi vậy, nhà đầu tư phải cân đối chi phí, tập trung tiền cho các phân đoạn đỉnh. Với những phân đoạn nhỏ thì buộc phải tiết kiệm tối đa, gói ghém sao cho phù hợp với chi phí nhà sản xuất đưa xuống.

Đạo diễn cũng đã cố gắng xử lý góc máy để che những hạn chế về sự khó khăn trong trang thiết bị, đạo cụ y tế nhưng vô tình vẫn để lộ sạn... thì cũng đành chịu. Dĩ nhiên, đoàn phim có thể thông cảm nhưng khán giả không thông cảm thì chúng tôi phải chấp nhận nghe những bình luận tiêu cực đó.

Thành thật thì Cao Thái Hà có hài lòng về phim không?

Với những gì tôi đã trải qua cùng đoàn phim, với sự cố gắng của tất cả mọi người trong điều kiện làm phim khó khăn như vậy thì tôi hài lòng. Tôi cảm thấy mọi người đã cố gắng hết sức và không có gì phải hối tiếc.

Ở một góc nhìn khác, dĩ nhiên tôi cũng thấy phim còn nhiều sạn nhưng nếu nhà sản xuất có nhiều tiền hơn và ê-kíp làm phim có nhiều thời gian hơn thì chắc chắn chúng tôi sẽ làm được tốt hơn.

Riêng vai của tôi, cho tới giờ phút này chưa có nhiều phân đoạn được phát sóng. Tôi đang hồi hộp chờ ý kiến của khán giả. Dù khán giả khen hay chê thì tôi đã đầu tư 200% công sức nên không cảm thấy hối hận.

Cảm ơn Cao Thái Hà đã chia sẻ!

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news