Tin mới

Diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc suýt phải mổ để cầm máu dạ dày do thói quen nhiều người mắc

Thứ tư, 12/12/2018, 12:20 (GMT+7)

Chỉ vì giảm cân quá đà diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc đã phải nhập viện do bị viêm loét dạ dày, thậm chí nữ diễn viên trẻ suýt phải mổ do chảy máu dạ dày.

Chỉ vì Giảm cân quá đà diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc đã phải nhập viện do bị viêm loét dạ dày, thậm chí nữ diễn viên trẻ suýt phải mổ do chảy máu dạ dày.

Nhịn ăn để giảm cân nữ diễn phải nhập viện

Ninh Dương Lan Ngọc là một trong những diễn viên trẻ tài năng với nhiều vai diễn để lại dấu ấn với công chúng trong một số phim như: Cánh đồng bất tận; Tấm Cám: Chuyện chưa kể; Cô Ba Sài Gòn,…

Mới đây, khi đang tham gia dự án phim mới Ninh Dương Lan Ngọc đã phải nhập viện vì bị viêm loét dạ dày khá nghiêm trọng.

Được biết, để có thể hóa thân vào vai diễn mới, theo yêu cầu của đạo diễn Ninh Dương Lan Ngọc phải giảm 4kg. Trong một tháng trên phim trường, Ninh Dương Lan Ngọc đã phải thực hiện chế độ giảm cân cấp tốc.

Nữ diễn viên này chia sẻ, do cơ địa dễ lên cân cho nên để có cân nặng tốt cho vai diễn cô đã chọn cách nhịn ăn. Khi phim quay được 1 tuần, căn bệnh đau dạ dày của Ninh Dương Lan Ngọc tái phát. Ninh Dương Lan Ngọc đã phải ngừng quay phim để tới bệnh viện điều trị.

Tại bệnh viện bác sĩ nội soi chẩn đoán là loét dạ dày chảy máu. Bác sĩ yêu cầu nữ diễn viên phải nhập viện theo dõi, nếu chảy máu nặng thì buộc phải mổ để cầm máu vết loét.

Ninh Dương Lan Ngọc nhập viện do nhịn ăn để ép cân nặng.

Bệnh dạ dày nhịn ăn nguy hiểm ra sao

Theo GS.TS.BS Hoàng Công Đắc, Nguyên giám đốc (Bệnh viện E) bệnh nhân bị viêm loét dạ dày nhịn ăn để giảm cân sẽ rất nguy hiểm.

Khi không có thức ăn dạ dày vẫn tiết axít và làm tăng nguy cơ viêm loét dạ dày tái phát. Bệnh nhân sẽ gặp triệu chứng đau dạ dày thậm chí xuất huyết dạ dày.

Người đã từng bị đau dạ dày cần phải ăn uống đúng giờ. Vì thức ăn khi đưa vào sẽ giúp trung hòa axít và đảm bảo dinh dưỡng duy trì các hoạt động thiết yếu của cơ thể.

Quá trình hoạt động sinh lý của dạ dày diễn ra theo chu kỳ, thức ăn được đưa vào sẽ kích thích ruột làm cho tâm vị mở để đón nhận thức ăn. Khi thức ăn đã vào trong dạ dày thì chính dạ dày sẽ kích thích ruột làm tâm vị đóng lại.

Chu trình diễn ra liên tục xoay vòng đóng mở tâm vị khi nuốt thức ăn đến đầu tâm vị.

Thức ăn khi đã đi vào trong thành dạ dày sẽ xuất hiện nhu động (co bóp, nghiền nát, trộn thức ăn). Môi trường bên trong dạ dày có chỉ số axít quá cao thì nhu động sẽ tăng lên mạnh gây đau bụng cho những người bị mắc bệnh viêm loét dạ dày.

GS. Đắc khuyến cáo: "Người có tiền sử viêm loét dạ dày nếu có ý định nhịn ăn để giảm cân thì cần phải bỏ ngay vì có thể làm bệnh tái phát nặng hơn. Cách giảm cân đơn giản là giảm bớt năng lượng ăn vào chứ không phải là nhịn ăn. Nhịn ăn còn có thể gây ra hạ đường huyết nguy hiểm cho tính mạng".

Cũng theo chuyên gia dinh dưỡng TS, Từ Ngữ, Tổng Thư ký Hội dinh dưỡng Việt Nam nhịn ăn có thể giúp giảm cân nhưng phương pháp này không lành mạnh vì ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe.

Con người có thể nhịn ăn nhưng cần phải tuân theo cơ chế no đói của cơ thể và đường huyết. Nhịn ăn có thể gây hạ đường huyết sẽ rất nguy hiểm. Nếu nhịn ăn kéo dài thì cơ thể phải lấy mỡ, lấy thịt ra để bù đắp chuyển hóa cơ bản, duy trì các chức năng quan trọng của cơ thể.

Theo chuyên gia các giảm cân thông minh ăn cân đối và đủ năng lượng cần thiết cho cơ thể. Bên cạnh đó, cần phải kết hợp tập luyện để có cân nặng thích hợp.

Ngọc Minh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news