Tin mới

Diễn viên Thanh Trúc: Đau đớn yêu nhầm đàn ông có vợ, phải xin lại con đẻ về nuôi

Thứ ba, 25/07/2017, 09:33 (GMT+7)

Yêu nhầm đàn ông có vợ, bất đắc dĩ phải làm mẹ ở tuổi 20, Thanh Trúc đã rất sợ hãi và bế tắc...

Yêu nhầm đàn ông có vợ, bất đắc dĩ phải làm mẹ ở tuổi 20, Thanh Trúc đã rất sợ hãi và bế tắc...

Yêu mù quáng một người đàn ông mà không biết họ đã có gia đình, phải đến khi mang thai ở tuổi 20, diễn viên  mới bẽ bàng, chua xót khi phát hiện ra sự thật.

Một cô gái còn trẻ tuổi, đang gây chú ý mạnh với vai nữ chính trong bộ phim điện ảnh "Cha và con" của đạo diễn Phan Đăng Di, đã phải từ bỏ mọi thứ, sống như không sống để sinh con.

Và trong cơn khủng hoảng đó, cô đã đồng ý cho con đến ở một gia đình khác hạnh phúc hơn, đầy đủ hơn với ước mong bé sẽ có cuộc sống bình thường như bao đứa trẻ khác.

Nhưng rồi cô đã nhận ra, dù dư luận có tàn nhẫn như thế nào, có chà đạp lên cô ra sao thì đứa bé vẫn là con của cô... Điều đó đã thúc giục cô xin lại con đẻ của mình về nuôi dù có khó khăn và thiếu thốn nhưng vẫn còn hơn là mất đi sự yêu thương của cả cha lẫn mẹ.

Sau 2 năm đắm chìm trong đau khổ và cố gắng gượng dậy, Thanh Trúc đã quyết định quay trở lại với niềm đam mê nghệ thuật mà cô đã bén duyên từ năm 15 tuổi.

Con đường phía trước còn nhiều chông gai với một người mẹ đơn thân còn rất trẻ như Thanh Trúc nhưng cô đã bắt đầu cười nhiều hơn và tin nhiều hơn vào những nỗ lực của chính mình.

Diễn viên Thanh Trúc: Đau đớn yêu nhầm đàn ông có vợ, phải xin lại con đẻ về nuôi - Ảnh 1.
 

"Anh ấy nhờ bác sĩ lén lút xét nghiệm ADN của con..."

- Lý do thực sự khiến Thanh Trúc quyết định trở lại showbiz Việt là gì vậy?

Vì niềm đam mê và giấc mơ điện ảnh còn dang dở. Khi quyết định có con, tôi đã phải từ bỏ vai nữ chính của một dự án phim lớn, có nhiều cơ hội để phát triển sự nghiệp. 

Thời gian mang thai và chăm con thật sự là lúc tôi nhớ nghề kinh khủng và nhận ra rằng nghệ thuật là hơi thở mà mình chưa thể từ bỏ.

Bên cạnh đó, tôi quay trở lại cũng vì muốn có thể kiếm thêm thu nhập nuôi con.

- Một cô gái đang mang nhiều nỗi đau bởi sự va vấp đầu đời: Yêu nhầm người đã có gia đình, bất đắc dĩ làm mẹ đơn thân... trái tim nhiều tổn thương như vậy khi quay lại với nghệ thuật, chị có tin mình còn đủ nhiệt huyết?

Khi tôi quyết định công khai câu chuyện của mình cũng là lúc tôi đã bình tâm lại được. Sau khi trải qua bĩ cực con người ta thường tỉnh như sáo. Và đó cũng là lúc tôi biết mình muốn gì và cần gì.

Nỗi đau nuôi dạy tôi khôn lớn và đứa con là niềm động lực mạnh mẽ để tôi đứng dậy và bước tiếp. Niềm đam mê và nhiệt huyết với nghệ thuật trong tôi chưa bao giờ mất đi ngược lại tôi nghĩ rằng chính đời sống thật mang nhiều va vấp đã giúp tôi có thêm vốn sống, cảm xúc khi hoá thân vào các vai diễn hơn.

- Quay lại nghệ thuật còn vì tương lai của con nhưng chị có sợ nghệ thuật sẽ khiến chị và con ít có thời gian gần nhau?

Đúng là những đứa trẻ khi làm con của nghệ sỹ thường chịu thiệt thòi nhiều hơn vì bố mẹ ít có thời gian ở bên cạnh.

Nhưng tôi luôn có cách quan tâm con. Khi ra ngoài, tôi thường quan sát bé qua camera còn những lúc không phải đi làm thì tôi chỉ dành thời gian cho con. Bé đã thiếu thốn tình cảm của cha nên tôi luôn nghĩ đến chuyện bù đắp cho con mỗi ngày.

- Nghĩa là đến giờ phút này, người đàn ông kia vẫn chưa từng đến thăm con của chị hay là do chị cấm cản?

Kể từ khi kiên quyết chia tay, tôi chưa bao giờ tìm kiếm anh ấy và cũng cắt đứt liên lạc hoàn toàn. Tôi chuyển nhà, đổi số điện thoại và tôi cũng mong muốn, anh ấy đừng bao giờ đến tìm con tôi.

Tôi không muốn con trai mình biết cha bé là ai nhất là khi tôi từng nghe được thông tin, anh ấy đến bệnh viện tìm bác sĩ đỡ sinh cho tôi và đưa tiền nhờ bác sĩ lén lút xét nghiệm ADN của bé. Nhưng may mắn là vị bác sĩ ấy đã từ chối.

- Cảm xúc của chị thế nào khi bố đứa bé không tin tưởng chị bằng việc nhờ kiểm tra ADN? Và sau khi chị công khai chia sẻ câu chuyện này trên báo chí, chẳng lẽ anh ấy cũng không tìm đến?

Thật sự, tôi bị sốc khi hay tin anh ấy muốn lén lút xét nghiệm ADN của bé. Anh ấy là người đầu tiên và duy nhất tôi yêu cho đến tận bây giờ. Tôi đã sống trọn lòng trọn tình với anh ấy, cũng từng chết đi sống lại vì tình yêu non trẻ ấy. Đáp lại tình cảm của tôi là sự hoài nghi, thật lòng tôi buồn và sốc lắm.

Diễn viên Thanh Trúc: Đau đớn yêu nhầm đàn ông có vợ, phải xin lại con đẻ về nuôi - Ảnh 2.

Còn việc anh ấy có tìm kiếm con sau khi tôi công khai hay không thì tôi không biết. Vì tôi cũng đã âm thầm chuyển hộ khẩu của con đi nhiều nơi và đã đổi tên họ khai sinh của bé. Tôi không muốn hai cha con họ gặp lại nhau nữa.

- Chị có nghĩ sự ích kỷ, hận thù của bản thân đang khiến đứa bé phải chịu thiệt thòi?

Tôi không nghĩ mình ích kỷ và cũng không thù hận người đàn ông đó. Chỉ là tôi đang cố gắng bảo vệ cho con có một tuổi thơ bình yên. Tôi muốn con mình được sống hạnh phúc như bao đứa trẻ bình thường khác.

Tôi không muốn con mình biết về thân phận thiệt thòi của bé. Tôi không muốn một ngày, người đàn ông đó xuất hiện trước mặt bé và nói với bé rằng, anh ta là cha bé. Tâm hồn trẻ con non nớt lắm, tôi không muốn làm tổn thương con mình.

Còn về người đàn ông kia, nếu họ thương con và là người có trách nhiệm thì đã không bỏ rơi bé ngay khi biết tin tôi có bầu nên tôi nghĩ khả năng anh ta đi tìm con là thấp lắm.

- Có giây phút nào chị hối hận vì yêu sớm, vì đã quyết định sinh con khi chưa có một đám cưới công khai không...?

Tôi có hối hận. Nhưng chỉ hối hận vì đã không cho con có một gia đình trọn vẹn như mình mong muốn. Còn tình yêu tôi dành cho anh ấy là chân thành và tôi cũng đã sống hết lòng rồi nên không thấy hối tiếc gì thêm.

Với lại, tôi tin vào duyên nghiệp trong cuộc đời này. Tôi tin rằng trong tiền kiếp giữa tôi và anh ấy có nợ nhau nên bây giờ mới gặp nhau và có cùng với nhau một giọt máu như vậy. Nhưng chúng tôi chỉ nợ nhau một quãng đời ngắn ngủi vậy thôi. Hết duyên rồi thì để mọi thứ qua đi…

Diễn viên Thanh Trúc: Đau đớn yêu nhầm đàn ông có vợ, phải xin lại con đẻ về nuôi - Ảnh 3.
 

"Tôi bị phía gia đình riêng của con tìm đến gây khó dễ"

- "Chỉ hối hận vì không cho con có một gia đình" nghĩa là chị đã chuẩn bị tâm lý khi xác định trở thành mẹ đơn thân? Thế nên điều khiến tôi vẫn trăn trở và thắc mắc là tại sao chị lại mang con mình đi cho gia đình khác và khi tỉnh ngộ, cảm xúc của chị lúc đó thế nào? Chị có khó khăn khi giành lại đứa bé từ gia đình bố mẹ nuôi không?

Tôi thiếu thốn tình cảm gia đình từ nhỏ nên luôn tự nhủ sau này lớn lên mình phải cho con mình có một gia đình hạnh phúc. Và khi gặp người đàn ông đó, anh ấy mang đến cho tôi cảm giác ấm áp như một người chồng, một người cha.

Lúc yêu nhau, tôi vẫn không hề biết anh ấy đã có gia đình nên tôi cứ mơ ước sẽ cùng anh xây dựng một tổ ấm hạnh phúc. Cho nên khi anh ấy nói muốn có con, tôi đã tin ngay. Nhưng đến khi tôi mang thai thì sự thật mới phơi bày chứ tôi chưa bao giờ muốn làm mẹ đơn thân.

Sau khi sinh con, thấy con quá thiệt thòi nên khi gia đình một người bạn ngỏ lời muốn nhận nuôi bé tôi đã đồng ý. Tôi cảm nhận được họ yêu thương con mình thật lòng và họ cũng là những người có địa vị cao trong xã hội, đủ khả năng nuôi nấng và dạy dỗ bé thành người tốt nên tôi mới cho bé đi.

Chúng tôi đã thoả thuận với nhau là sẽ giấu hoàn toàn bí mật này vì lúc đó rất ít người biết tôi có con. Và chúng tôi muốn Sumo nghĩ rằng, bé là con của gia đình ấy, để bé có một tuổi thơ bình thường và lớn lên trong một gia đình trọn vẹn hạnh phúc.

Nhưng khi tôi bừng tỉnh nhận ra mình không thể cắt đi khúc ruột của mình thì tôi cũng có gặp chút khó khăn khi xin nhận lại bé. Bởi vì thời gian con tôi ở với gia đình đó đã có nhiều gắn bó và tình cảm sâu nặng. 

Lúc tôi đón bé về, cả gia đình ấy ai cũng khóc và đó cũng là lần đầu tiên trong đời, tôi nhìn thấy nước mắt của đàn ông - ba nuôi của bé đã khóc như một đứa trẻ.

- Việc cho con đi có phải vì chị cũng lo sợ tương lai sẽ khó kiếm được một người đàn ông khác?

Tôi sợ dư luận vì khoảng thời gian mang thai và sinh con là sóng gió cuộc đời đã dồn dập lắm rồi. Lúc đó, tôi như con cá nhỏ bé vùng vẫy giữa biển khơi nên nếu phải chịu áp lực dư luận thì chắc tôi chết chìm mất.

Tôi luôn thấy có lỗi với con vì đã không cho bé có một người cha tốt thì làm sao tôi dám nghĩ đến hạnh phúc riêng của mình được. Nhưng tôi nghĩ nếu tìm được một người đàn ông tốt thì họ sẽ đủ hiểu, đủ bao dung cho quá khứ của tôi.

Diễn viên Thanh Trúc: Đau đớn yêu nhầm đàn ông có vợ, phải xin lại con đẻ về nuôi - Ảnh 4.
 

- Sau 2 năm chịu nhiều cay đắng, chị đã tìm được người đàn ông như vậy chưa?

Tôi vẫn chưa tìm thấy người đàn ông nào mang đến cho tôi cảm xúc yêu thương trở lại. Thật ra, sau khi tôi công khai câu chuyện của mình, cũng có nhiều người đàn ông giàu có thành đạt tìm đến mình nhưng khi tôi tìm hiểu thì họ đã có gia đình.

Tôi đã thẳng thừng từ chối vì không muốn đi lại vết xe đổ mà ngày xưa mình vô tình mắc phải. Mà cũng chính vì những người đàn ông như vậy, đã góp phần làm tôi mất thêm niềm tin về đàn ông. 

Tôi không cần người đàn ông quá giàu có vì người giàu có thường là người không an toàn. Tôi chỉ cần một người đàn ông tốt, có ý chí, đủ ấm áp đủ bao dung để ở lại bên mẹ con tôi thôi.

- Không cần quá giầu có nhưng chị có đặt "định mức" thu nhập ít nhất phải 100 triệu trở lên như một người đẹp gần đây không?

Thật lòng là cho đến tận bây giờ tôi cũng không biết lương tháng của ba Sumo là bao nhiêu và tài sản anh có gồm những gì. Tôi chưa bao giờ hỏi người mình yêu trong túi có bao nhiêu tiền.

Tôi chỉ cần một người đàn ông có công việc ổn định, trong đầu anh ta luôn có những suy nghĩ về cách kiếm tiền chân chính. Và quan trọng là khi thật lòng yêu thương vợ con, họ sẽ luôn cố gắng để vợ con mình không phải sống thiếu thốn. Vì vậy, tôi vẫn cần người đàn ông có tình yêu thương nhiều hơn. Còn tiền, tôi có thể lao động kiếm được.

- Vậy khi quyết định quay trở lại với nghệ thuật chị có gặp khó khăn gì không vì thời điểm chị gây chú ý nhất là khi bộ phim "Cha và con" giành được nhiều giải thưởng quốc tế cũng đã qua đi khá lâu rồi và có người nói chị chia sẻ chuyện làm mẹ đơn thân để gây chú ý?

Đúng là tôi gần như phải bắt đầu lại từ đầu vì hai năm qua tôi cắt đứt mọi mối quan hệ về công việc và ở ẩn hoàn toàn. Trong khoảng thời gian đó đã có rất nhiều ngôi sao mới xuất hiện.

Còn chuyện làm mẹ đơn thân, tôi đã định giữ bí mật hoàn toàn nhưng khi quyết định đi làm trở lại, tôi bị phía gia đình riêng của ba Sumo tìm đến gây khó dễ. Họ tìm mọi cách để tố cáo chuyện tôi có con với chồng họ và nói những chuyện không có thật.

Thấy vậy, đồng nghiệp và một số bạn bè thân thiết khuyên tôi nên đối mặt. Quyết định công khai câu chuyện này với tôi không phải là điều dễ dàng.

Nhưng đó là cách cuối cùng tôi phải làm nếu mẹ con tôi muốn sống Bình An và làm nghệ thuật. Vì không chỉ gây khó dễ, mẹ con tôi còn bị đe dọa tính mạng, giờ nếu con tôi có mệnh hệ gì thì xã hội cũng sẽ biết ai là người hại.

Sau khi công khai mọi chuyện, tôi cũng nhận được nhiều sự giúp đỡ từ mọi người. Tôi sẽ cố gắng để chứng minh năng lực và cố xây dựng sự nghiệp của mình một cách vững chắc.

Diễn viên Thanh Trúc: Đau đớn yêu nhầm đàn ông có vợ, phải xin lại con đẻ về nuôi - Ảnh 5.
 

- Trong câu chuyện chị kể, chị giấu được ba đứa nhỏ suốt bao năm qua nhưng tại sao gia đình người đàn ông ấy vẫn tìm ra chị? Mọi chuyện đã kết thúc từ lâu, chị có hỏi họ muốn tìm đến chị vì mục đích gì không?

Khi tôi mang thai là lúc tôi phát hiện anh còn có quan hệ với nhiều người phụ nữ khác và anh đã nói dối tôi chuyện anh ly hôn. Vì vậy, tôi đã quyết định chấm dứt mối quan hệ ấy.

Tôi nói anh đã có tất cả rồi nên việc có hay không có Sumo cũng không quan trọng trong cuộc sống của anh ấy. Tôi xem Sumo là con riêng của một mình tôi và không muốn liên quan anh ấy nữa.

Sau đó, chính anh ấy là người tự về nói với gia đình chuyện của mẹ con tôi. Khi đó, người phụ nữ kia vẫn chưa biết tôi là ai cho đến khi anh tự tay mở mạng lên và tra google những hình ảnh của tôi. Đó là điều tôi sốc vô cùng vì tôi lúc đó một thân một mình đang nuôi con và bảo vệ con của chính anh ấy.

- Bây giờ chị còn gia đình đó làm phiền nữa không?

Sau khi tôi công khai câu chuyện của mình thì họ không làm phiền tôi nữa. Vì sự thật thế nào thì tôi cũng đã thừa nhận hết rồi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news