Tin mới

Diễn viên Triệu Vy lọt top tỷ phú giàu nhất thế giới

Thứ ba, 01/03/2016, 16:08 (GMT+7)

Danh sách những tỷ phú trẻ giàu nhất thế giới năm nay vừa được công bố, trong số đó có ngôi sao điện ảnh Trung Quốc Triệu Vy cùng chồng của cô.

Danh sách những tỷ phú trẻ giàu nhất thế giới năm nay vừa được công bố, trong số đó có ngôi sao điện ảnh Trung Quốc Triệu Vy cùng chồng của cô.

Tạp chí Hurun Report vừa qua đã công bố danh sách những người dưới 40 tuổi giàu nhất thế giới, trong đó có tên của nữ diễn viên Trung Quốc Triệu Vy cùng chồng của cô, Triệu Vy xếp ở vị trí thứ 35 trên bảng xếp hạng.

Triệu Vy cùng chồng của cô xếp thứ 35 trong bảng xếp hạng những tỷ phú trẻ tuổi giàu nhất thế giới. Ảnh: SCMP

Tính chung Triệu Vy cùng Huang Youlong – chồng của cô sở hữu số tài sản lên đến 1 tỷ USD, tương đương 22.406 tỷ đồng. Tài sản của họ chủ yếu đến từ giá trị cổ phiếu của hãng phim Alibaba, đây là hãng phim trực thuộc gã khổng lồ thương mại điện tử Alibaba của Trung Quốc.

Theo thông tin từ South China Morning Post, hai vợ chồng Triệu Vy sở hữu 1,67 tỷ cổ phiến của hãng phim này, và trong những năm vừa qua cổ phiếu của họ luôn tăng cao. Ngoài ra cô còn đầu tư vào một vườn nho tại Pháp và thu về kết quả kinh doanh khá khả quan.

Bên cạnh Triệu Vy, Trung Quốc còn có 13 gương mặt tỷ phú khác với độ tuổi trung bình là 35 tuổi, con số này ít hơn Mỹ 5 người. Họ phần lớn đền từ nhóm ngành công nghệ, một số ít đến từ nhóm đầu tư tài chính.

Trong danh sách tỷ phú trẻ tuổi này còn có Cheng Wei – đồng sáng lập và là tổng giám đốc ứng dụng đón taxi lớn nhất Trung Quốc – Didi Kuaidi. Chỉ sau 3 năm kinh doanh ông đã thu về khối tài sản 1 tỷ USD.

Một gương mặt sáng giá khác là Zhou Yahui – Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc công ty công nghệ Kulun Bắc Kinh, và vợ của ông là Li Qiong. Họ là 2 tỷ phú trẻ giàu nhất Trung Quốc sở hữu tổng tài sản lên tới 3,5 tỷ USD, tương đương 78.422 tỷ đồng.

Và tất nhiên, dẫn đầu bảng xếp hạng vẫn luôn là ông chủ Facebook, đến thời điểm này Mark 31 tuổi sở hữu số tài sản sau thuế 47 tỷ USD.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news