Tin mới

Quãng thời gian cơ cực nhất của Tự Long, Quang Thắng, Vân Dung

Thứ năm, 10/09/2015, 10:11 (GMT+7)

Để trở thành những nghệ sĩ được khán giả cả nước yêu mến như ngày nay, Tự Long, Quang Thắng, Vân Dung đã phải trải qua tuổi thơ khó khăn, cơ cực và đầy nước mắt.

Để trở thành những nghệ sĩ được khán giả cả nước yêu mến như ngày nay, Tự Long, Quang Thắng, Vân Dung đã phải trải qua tuổi thơ khó khăn, cơ cực và đầy nước mắt.

Tự Long, Quang Thắng, Vân Dung là ba danh hài quen thuộc với khán giả truyền hình qua các tiểu phẩm của "Gặp nhau cuối tuần" rồi đến hình ảnh các Táo trong "Gặp nhau cuối năm".

Ít ai biết rằng, để có được những thành công như ngày hôm nay, là cả một quá trình vươn lên vượt khó của các nghệ sĩ.

Nghệ sĩ Tự Long

[mecloud]nnln5bj3Z1[/mecloud]

Tự Long là gương mặt quen thuộc của làng giải trí Việt. Anh đã quen mặt với khán giả qua những chương trình như Gala cười, Gặp nhau cuối tuần, Táo quân,...

Tuy nhiên để có được những thành công như ngày hôm nay, Tự Long đã phải trải qua một tuổi thơ đầy khó khăn.

Tự Long sinh ra và lớn lên ở Bắc Ninh, một vùng quê có truyền thống nghệ thuật. Do gia đình khó khăn, 9 tháng tuổi Tự Long phải ra ở với bà nội. Từ đó, nam nghệ sĩ chỉ biết bám váy bà và bú bà trong căn nhà vách đất. Đến năm 15 tuổi mới được ở với bố mẹ nhưng cuộc sống vẫn không khá khẩm.

Táo Văn hóa Tự Long. Ảnh internet

Ngoài thời gian đi học, Tự Long đi bán kem khắp làng quê để kiếm thêm thu nhập cho gia đình. Do bố mẹ làm nghệ thuật thường xuyên đi lưu diễn nên Tự Long được sống bên bố mẹ chỉ được bốn năm còn lại sống với ông bà.

Tuổi thơ cứ thế trôi đi đầy khó khăn chính vì vậy khi lớn lên nghệ sĩ Tự Long đã đi học Trung cấp xây dựng để đi lao động nước ngoài nhằm đổi đời. Trong thời gian đó, Tự Long đi làm thuê đủ nghề từ làm mộc đến nghề lơ xe.

Thế nhưng cái duyên lại khiến nghệ sĩ bước chân vào trường Văn hóa nghệ thuật Bắc Giang và làm ở Đoàn Chèo tỉnh Bắc Giang sau đó anh đầu quân cho Nhà hát Chèo Quân đội.

Hiện tại Tự Long đang mang quân hàm trung tá và thuộc biên chế của đoàn chèo Tổng cục hậu cần, Bộ Quốc phòng.

Năm 2012, Tự Long được phong NSƯT. Đặc biệt, anh là nghệ sĩ trẻ tuổi được phong tặng danh hiệu NSND trong đợt xét duyệt vừa qua.

Táo Văn hóa Tự Long đã có 10 huy chương, trong đó 7 huy chương vàng với một giải thưởng toàn quân và một giải thưởng toàn quốc và 3 huy chương bạc.

Danh hài Quang Thắng

Táo Kinh tế Quang Thắng

Danh hài Quang Thắng là gương mặt quen thuộc của khán giả Việt qua các vai diễn hài hước, thông minh.

Trước khi bén duyên với nghệ thuật, Quang Thắng đã làm đủ nghề ở Hải Phòng để lo cho cuộc sống hàng ngày. Anh từng đẩy xe bò thuê, buôn quần áo, đi móc cốc, làm bồi bàn, phụ vữa. Dường như không việc lao động chân tay nào là anh không thể làm.

Cuộc sống khó khăn là vậy nhưng Quang Thắng vẫn luôn lạc quan tìm cách mưu sinh rồi bén duyên với nghề diễn. Từ đó, Danh hài Quang Thắng trở thành hình ảnh quen thuộc của khán giả truyền hình qua các tiểu phẩm hài của Gặp nhau cuối tuần và Gặp nhau cuối năm.

Hiện tại, Quang Thắng và vợ đã có ba con, trong đó 2 cô công chúa và một cậu quý tử. Cũng vì sinh con thứ ba nên vợ Quang Thắng phải nghỉ việc. Dù là một nghệ sĩ nổi tiếng, được khán giả cả nước yêu mến nhưng kinh tế vẫn là một vấn đề khó khăn với Táo Kinh Tế Quang Thắng. Tuy nhiên, gia đình nam nghệ sĩ luôn tràn ngập tiếng cười hạnh phúc.

Nghệ sĩ Vân Dung

Táo Y tế Vân Dung

Nghệ sĩ hài Vân Dung gắn liền với khán giả qua hình ảnh nhí nhảnh, vui tươi và có phần chua ngoa trên phim ảnh. Tuy nhiên, đằng sau những nụ cười ấy là không ít nước mắt khi phải trải qua quãng thời gian cơ cực của tuổi thơ.

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật nhưng cuộc sống của Vân Dung cũng không khá giả cho mấy. Khi còn nhỏ, cô cùng chị gái phải đi mót lúa, mót ngô khoai để có thêm cái ăn. Nhiều lúc hai chị em phải ăn chung một cái bánh mì.

Năm 10 tuổi, Vân Dung và gia đỉnh chuyển đến chỗ ở mới ở Hoàng Cầu - Hà Nội. Cả nhà sống trong một căn phòng chỉ có 6m2. Hàng ngày, Vân Dung phải đi gánh hai chục thùng nước để cả nhà sinh hoạt. 10 tuổi nhưng Vân Dung biết làm đủ việc của một người lớn.

Vân Dung từng chia sẻ có những đêm mưa gió, căn nhà nhỏ bị lụt khiến đồ đạc trong nhà nổi trên mặt nước, mọi người chỉ biết ngồi ôm nhau chờ nước cạn.

Trải qua quãng thời gian cơ cực, Vân Dung quý trọng hơn ai hết giá trị của sức lao động và của đồng tiền. Cô nỗ lực đi làm, đi diễn để cải thiện cuộc sống.

Mọi nỗ lực của Vân Dung rồi cũng được đền đáp. Đến nay cô đã trở thành một nghệ sĩ được khán giả yêu mến, có chỗ đứng trong làng giải trí. 

Hiện Táo Y tế Vân Dung đang có cuộc sống viên mãn với cậu con trai nhỏ của mình.

Quốc Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news