Tin mới

Điều thí sinh cần đặc biệt lưu ý khi nộp hồ sơ xét tuyển NV1

Thứ bảy, 01/08/2015, 08:37 (GMT+7)

Hôm nay (1/8), thí sinh bắt đầu đăng ký xét tuyển. Trong đợt nộp hồ sơ đầu tiên, các em sẽ nộp bằng bản cứng.

Hôm nay (1/8), thí sinh bắt đầu đăng ký xét tuyển. Trong đợt nộp hồ sơ đầu tiên, các em sẽ nộp bằng bản cứng.

Trả lời VOV, Thứ  trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết: "Trong đợt nộp hồ sơ đầu tiên, các em nộp bản cứng, có một số trường ghi nhận thông tin trực tuyến nhưng đằng nào cũng phải gửi bản cứng tới trường vì các em chỉ có một giấy báo kết quả thi để nộp".

Trong đợt nộp hồ sơ đầu tiên, thí sinh sẽ nộp bản cứng

Cũng theo ông Ga, các trường hiện nay đã công bố ngưỡng điểm nộp hồ sơ, nhưng không phải ngưỡng điểm đó là trúng tuyển, vì trường sẽ lấy từ trên xuống. Cho nên các em phải theo dõi thường xuyên trên trang điện tử của các trường.

Theo quy định, các thí sinh dự thi trung học phổ thông quốc gia sẽ được cấp 4 phiếu báo kết quả, 1 phiếu dành để xét tuyển nguyện vọng 1 và 3 phiếu xét tuyển nguyện vọng bổ sung. Thí sinh chỉ được sử dụng giấy chứng nhận kết quả thi để xét tuyển nguyện vọng 1 vào một trường Đại học hoặc Cao đẳng. Ở mỗi trường, thí sinh được đăng ký tối đa 4 nguyện vọng vào các ngành xếp theo thứ tự ưu tiên từ 1 đến 4.

Bộ GD-ĐT cũng đã công bố lũy kế của các khối thi để các em biết mình có bao nhiêu bạn cùng điểm với mình để phán đoán được.

Trong thời gian 20 ngày xét tuyển nguyện vọng 1, ít nhất 3 ngày/lần, các trường sẽ công bố tình hình xét tuyển của trường sau khi đã cập nhật và sắp xếp danh sách thí sinh theo điểm từ cao xuống thấp để thí sinh theo dõi và lựa chọn. Thí sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng đã đăng ký ở trường đó hoặc rút hồ sơ để đăng ký sang trường khác. Các nguyện vọng (từ 1 đến 4 trong một trường) của thí sinh có giá trị xét tuyển như nhau. Thí sinh trúng tuyển nguyện vọng trước thì không được xét tiếp các nguyện vọng sau. Tương tự, thí sinh đã trúng tuyển nguyện vọng 1 không được đăng ký ở các đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung.

Với các đợt xét tuyển còn lại, thí sinh có thể nộp cùng lúc 3 giấy báo kết quả thi nên số hồ sơ ảo có thể sẽ rất nhiều, cơ hội trúng tuyển vào ngành nghề yêu thích cũng vì thế sẽ hấp hơn.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news