Người đưa tin cho biết, trao đổi với PV, ông Nông Quang Chất, Trưởng Công an xã Yên Hà, huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang xác nhận trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ chém người, khiến 1 người tử vong.

Trước đó, vào khoảng 20h30 (19/7), hai đối tượng nghi giết người là Hoàng Văn Thuyền (SN 2003), thường trú tại thôn Yên Phú, xã Yên Hà, huyện Quang Bình và Triệu Văn Ton (SN 2003), thường trú tại huyện Hoàng Su Phì (tỉnh Hà Giang) vào quán ông Hoàng Văn Kh. (SN 1942), trú tại thôn Yên Phú để mua hàng.

Nhà bán hàng tạp hóa của gia đình ông Kh., nơi xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng.

Vào thời điểm trên, Thuyền và Ton vào quán tạp hóa của ông Kh. để mua nước và một số thực phẩm. Sau khi rời khỏi quán khoảng 10 phút, hai đối tượng này quay lại quán ông Kh. để mua rượu.

Khi ông Kh. đang hút rượu thì Hoàng Văn Thuyền đã dùng dao chém vào đầu nạn nhân Kh.. Sau đó, thấy vợ ông Kh. chạy ra, các đối tượng tiếp tục cầm dao chém sượt vào lưng bà Hoàng Thị N. (SN 1942) khiến bà này bị thương.

Lao động cho biết, ngay sau khi vụ việc xảy ra, gia đình đã đưa 2 nạn nhân đi cấp cứu gấp nhưng do vết thương quá nặng, ông Kh đã không qua khỏi, còn bà N. hiện vẫn đang được điều trị tại bệnh viện.

Liên quan đến sự việc trên, chiều 20.7, trao đổi với PV, ông Nông Quang Chất - Trưởng công an xã Yên Hà xác nhận vụ việc và cho biết, Công an huyện Quang Bình đã phối hợp với công an các huyện xung quanh khoanh vùng truy bắt đối tượng. Đến khoảng 4h ngày 20.7, Công an huyện Hàm Yên (tỉnh Tuyên Quang) đã bắt giữ Thuyền và Ton giao cho Công an huyện Quang Bình điều tra xử lý.

“Việc có phải 2 đối tượng giết người, sau đó cướp của hay không vẫn chưa rõ. Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ” - ông Chất thông tin.

Trang Vũ (tổng hợp)