Tin mới

Điều tra Facebook thời trang tung tin cô gái bị rạch mặt

Thứ sáu, 24/04/2015, 11:43 (GMT+7)

Cơ quan điều tra đã vào cuộc làm rõ hành vi, mục đích của các đối tượng tung tin, hình ảnh cô gái bị rạch mặt gây hoang mang.

 Cơ quan điều tra đã vào cuộc làm rõ hành vi, mục đích của các đối tượng tung tin, hình ảnh cô gái bị rạch mặt gây hoang mang.

Liên quan đến việc một tài khoản Facebook thời trang đăng tải hình ảnh về một cô gái bị tên cướp rạch mặt trên địa bàn Hà Nội khiến nhiều người hoang mang.

Nội dung đăng tải: Cô gái đang đi trên đường An Dương Vương, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội thì 2 xe máy và 4 thanh niên chặn xe lại, ép vào trong hẻm tối. Các thanh niên này bắt cô gái phải đưa tiền cho chúng, tuy nhiên, khi thấy có người đi qua, cô gái kêu cứu nhưng bất thành. Lúc này, tên cướp dùng dao rạch vào mặt và đùi khiến cô gái không dám la lên nữa. Chưa dừng tại đó, nạn nhân còn bị các tên cướp đánh liên hồi và giằng co xe. Sự việc chỉ dừng lại và các tên cướp bỏ chạy khi một người đi đường thấy vậy quay lại cứu…

Facebook thời trang phao tin cô gái bị cướp tiền, rạch mặt?

Tiếp tục tìm hiểu thông tin về hình ảnh trên, PV phát hiện bức ảnh cô gái bị rạch mặt đang được đăng tải là Trần Nữ Diễm Tr, học sinh lớp 12 của một trường trung học. Vụ việc xảy ra ngày 18/2 tại huyện Cam Lâm, Khánh Hòa..

Liên hệ với Đội chống cướp giật (Phòng CSHS Công an TP Hà Nội), lãnh đạo và các cán bộ của đội này cho biết, trong thời gian qua không hề có vụ cướp nào tương tự như phản ảnh trên.

Thông tin cô gái ở Khánh Hòa.

Lãnh đạo đội này cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, đội đã cử các cán bộ đi xác minh, không lâu sau đó trang facebook đăng tải thông tin hình ảnh về vụ việc đã gỡ xuống. Theo lãnh đạo đội, tuy facebook đăng tải hình ảnh và nội dung vụ cướp “ảo” trên đã được gỡ xuống, nhưng vụ việc vẫn được tiếp tục điều tra để làm rõ hành vi, mục đích của các đối tượng liên quan.

Trước đó, sáng 9/4, trên một số diễn đàn mạng xã hội truyền tải thông tin do P.A.T chia sẻ trên facebook với nội dung: “Rạng sáng nay 9/4, sau kí túc xá ĐH CN - Hà Nội các bạn sinh viên phát hiện em P.T.A sinh viên năm nhất khoa Du lịch - Sư phạm bị hiếp dâm chết lõa thể trước đó khoảng 6-7 ngày”.

Theo những dòng thông tin mà Facebooker này đăng tải, có thể hiểu nạn nhân tên P.T.A sinh viên khoa Du lịch (trường ĐH Sư phạm Hà Nội). Nạn nhân đã tử vong khoảng 6-7 ngày trước đó và được phát hiện vào ngày hôm nay 9/4.

Dòng đăng tải nữ sinh bị hiếp giết.

Nguyên nhân sự việc do nữ sinh này bị hiếp dâm, sau đó thủ phạm đã sát hại nạn nhân. Ngoài dòng thông tin, P.A.T còn đăng tải hình ảnh vụ việc có cả các chiến sĩ công an khám nghiệm hiện trường…Thông tin xuất hiện khiến các sinh viên trên địa bàn và cả nước hoang mang.

Tuy nhiên, vào cuộc điều tra cơ quan chức năng đã làm rõ đó chỉ là thông tin ảo. Chủ nhân tài khoản trên đã bị triệu tập để làm rõ mục đích, xử lý đúng quy định pháp luật.

Luật sư Trương Quốc Hòe - Trưởng văn phòng luật sư Interla (Đoàn luật sư TP. Hà Nội) cho biết, hành vi bịa đặt, thêu dệt các câu chuyện chết người, tai nạn, hiếp dâm, đánh nhau ở một địa điểm nào đó trên Facebook là hành vi vi phạm pháp luật và sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Theo quy định tại điều 226 Bộ luật hình sự quy định: Tội đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet. Điều 226 ghi rõ: "Người nào thực hiện một trong các hành vi sau đây xâm phạm lợi ích của cơ quan, tổ chức, cá nhân, xâm phạm trật tự, an toàn xã hội gây hậu quả nghiêm trọng, thì bị phạt tiền từ mười triệu đồng đến một trăm triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc bị phạt tù từ sáu tháng đến ba năm".

Theo Nhất Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news