Tin mới

Điều tra nguyên nhân mẹ con sản phụ tử vong trong phòng mổ ở Bạc Liêu

Thứ hai, 25/04/2016, 08:37 (GMT+7)

Hiện nguyên nhân mẹ con sản phụ ở Bạc Liêu tử vong trong phòng mổ đang được điều tra làm rõ.

Hiện nguyên nhân mẹ con sản phụ ở Bạc Liêu tử vong trong phòng mổ đang được điều tra làm rõ.

Thông tin vụ việc được báo Thanh Niên, Tri Thức Trực Tuyến, TTXVN đăng tải. Theo đó, nạn nhân được xác định là sản phụ Khưu Thị Kiều Vân (39 tuổi, ngụ huyện Đông Hải, Bạc Liêu).

Theo người nhà bệnh nhân, vào ngày 20/4, sản phụ Vân được gia đình đưa vào Bệnh viện Bạc Liêu thăm khám. Bác sĩ có hẹn đến ngày 22/4, gia đình đưa sản phụ Vân vào bệnh viện để mổ đẻ.

Ngày 22/4, sản phụ Vân đến bệnh viện làm thủ tục sinh con. Tuy nhiên, đến 15h cùng ngày, sản phụ Vân vẫn chưa được đưa vào phòng mổ.

"Lúc đó, em tôi đau bụng và ra huyết. Tôi nhiều lần đề nghị bác sĩ thăm khám và đưa em mình vào phòng mổ nhưng không được y, bác sĩ quan tâm", báo Tri Thức Trực Tuyến dẫn lời chị Khưu Thị Phục Vân (chị ruột sản phụ Kiều Vân).

Đến 18h cùng ngày, sản phụ Vân kêu la đau bụng dữ dội, ra huyết nhiều, gia đình giục bác sĩ mới đưa vào phòng mổ.

Tuy nhiên, đến 21h cùng ngày, bác sĩ thông báo sản phụ Vân đã tử vong cùng con gái vẫn chưa sinh ra.

Cho rằng, mẹ con sản phụ Kiều Vân tử vong là do sự tắc trách của bác sĩ, nên gia đình đã yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc điều tra.

Theo tờ TTXVN, phía đại diện Bệnh viện Bạc Liêu cho biết, qua quá trình thăm khám, đến khi bác sỹ theo dõi đã ký giấy chuyển sản phụ xuống phòng mổ để mổ lấy thai nhi thì chị Kiều Vân bất ngờ bị đột quỵ dẫn đến tử vong. Do bệnh diễn biến quá nhanh, nên các bác sĩ không kịp cứu cháu bé.

Trao đổi với báo Tri Thức Trực Tuyến chiều ngày 24/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu, ông Vương Phương Nam cho biết đã chỉ đạo Giám đốc Bệnh viện tỉnh khẩn trương làm rõ vụ mẹ con sản phụ chết khi sinh mổ tại cơ sở y tế này.

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news