Tin mới

Điều tra thông tin "kẻ lạ mặt thả rắn lục đuôi đỏ cắn người"

Thứ sáu, 28/11/2014, 20:25 (GMT+7)

Trước tình hình rắn lục đuôi đỏ xuất hiện và tấn công người dân ở một số địa phương trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh Quảng Nam đã có công văn chỉ đạo việc phòng tránh rắn lục đuôi đỏ, cũng như yêu cầu Công an vào cuộc điều tra, xác minh thông tin "xuất hiện kẻ lạ mặt thả rắn lục đuôi đỏ cắn người". \nVideo: Hàng trăm con rắn lục\nđuôi đỏ cực độc ngụy trang trên cây\nRợn người cảnh hàng trăm rắn\nlục đuôi đỏ ấn náu trên cây\nĐà Nẵng ra công văn khẩn phòng\nchống rắn lục đuôi đỏ

Trước tình hình rắn lục đuôi đỏ xuất hiện và tấn công người dân ở một số địa phương trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh Quảng Nam đã có công văn chỉ đạo việc phòng tránh rắn lục đuôi đỏ, cũng như yêu cầu Công an vào cuộc điều tra, xác minh thông tin "xuất hiện kẻ lạ mặt thả rắn lục đuôi đỏ cắn người".

Ngày 28/11, UBND tỉnh Quảng Nam cho biết vừa có công văn gửi các huyện, thành phố và các ngành liên quan triển khai các biện pháp phòng tránh rắn lục đuôi đỏ gây hại trước tình trạng rắn lục đuôi đỏ xuất hiện và tấn công người dân trên địa bản tình.

Cụ thể, UBND tỉnh yêu cầu các ngành liên quan, các huyện, thành phố tăng cường công tác tuyên truyền, phố biển rộng rãi trong nhân dân về cách phòng tránh và các biện pháp xử lý ban đầu khi bị rắn lục đuôi đỏ tấn công. 

Tổ chức phát quang bụi rậm để xua đuổi, hạn chế nơi trú ngụ, ẩn nấp của rắn. Khuyến cáo người dân dọn dẹp xung quanh nhà, giữ gìn nhà cửa và môi trường xung quanh sạch sẽ, diệt và loại bỏ các côn trùng bởi đây là những con mồi yêu thích của loài rắn lục đuôi đỏ.

Điều tra thông tin "kẻ lạ mặt thả rắn lục đuôi đỏ cắn người"

Tổ chức tuyên truyền kịp thời các biện pháp sơ cấp cứu khi bị rắn lục đuôi đỏ cắn theo hướng dẫn của ngành y tế để cho nhân dân nắm bắt, chủ động ứng phó.

Ngành nông nghiệp phối hợp với các ngành chức năng tìm hiểu nguyên nhân bùng phát của rắn lục đuôi đỏ để sớm có biện pháp xử lý triệt để trong thời gian tới.

Đặc biệt để đảm bảo trật tự tại các địa phương trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu lực lượng Công an tỉnh tổ chức điều tra, xác minh thông tin phản ánh của người dân về việc có đối tượng thả rắn lục đuôi đỏ ở một số địa phương trên địa bàn tỉnh, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 15/12 để chỉ đạo, xử lý.

Cũng trong sáng 28/11, Công an Quảng Ngãi đã triệu tập đối tượng Võ Quốc Anh (20 tuổi, quê ở thị trấn Châu Ố, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) để điều tra làm rõ hành vi tung tin đồn thất thiệt về đối tượng lạ thả rắn lục cắn người lên mạng xã hộifacebook.

Theo tin tức ban đầu, ngày 17 và 18/11, Võ Quốc Anh đã sử dụng Facebook có tên Yamaha Xóm Chùa để đăng tải nội dung "Đã bắt được một người mang 30kg rắn lục đuôi đỏ đem đi thả tại huyện Tây Trà, Quảng Ngãi". Ngay sau đó, đã có hàng trăm người chia sẻ thông tin trên từ Facebook của Võ Quốc Anh, gây hoang mang trong dư luận.

Tại cơ quan điều tra, Võ Quốc Anh đã thừa nhận đây là thông tin bịa đặt đăng lên facebook nhằm mục đích giải trí, câu like. 

Hiện công an tỉnh Quảng Ngãi đang tiếp tục điều tra mở rộng để làm rõ hành vi tung tin đồn thất thiệt về rắn lục đuôi đỏ của Võ Quốc Anh.

H.Nguyen

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Rắn lục đuôi đỏ cắn một nông dân không đông máu nguy kịch

Một bệnh nhân bị rối loạn đông máu do rắn lục đuôi đỏ cắn nhập viện trong tình trạng xuất huyết nặng tại Bình Định đã được các bác sĩ cứu chữa qua cơn nguy kịch.