Tin mới

Dính 94 chiếc iPhone quanh người để buôn lậu

Thứ ba, 13/01/2015, 21:43 (GMT+7)

Các quan chức hải\nquan Trung Quốc hôm Chủ nhật (11/1) đã bắt giữ một người đàn ông Hong Kong giấu\n94 chiếc điện thoại iPhone nhằm đưa vào đại lục –bằng cách dính chúng quanh người.

 

Các quan chức hải quan Trung Quốc hôm Chủ nhật (11/1) đã bắt giữ một người đàn ông Hong Kong giấu 94 chiếc điện thoại iPhone nhằm đưa vào đại lục –bằng cách dính chúng quanh người.

Các thanh tra ở quận Futian cắt ngang thành phố Shenzhen, thủ phủ miền nam Trung Quốc giáp với Hong Kong đã chú ý người đàn ông này khi anh ta đi bộ như ai đó mang theo đồ đạc nặng nề vậy dù bề ngoài trông nhẹ nhàng, theo các quan chức hải quan cho báo CNN biết vào hôm thứ Ba.

Sau khi không tìm thấy gì khả nghi trong hai chiếc túi nhựa mua đồ, các quan chức yêu cầu người đàn ông đi qua một máy phát hiện kim loại – và chuông đã đổ.

Hàng chục chiếc iPhone sáng lóa được dính sát với nhau gọn gàng ở quanh ngực, bụng, đũng quần và bắp đùi của anh ta bằng băng dính. Ảnh do các quan chức hải quan tiết lộ.

Các nhà chức trách đã công bố loạt ảnh cho thấy hàng chục chiếc iPhone sáng lóa được dính sát với nhau gọn gàng ở quanh ngực, bụng, đũng quần và bắp đùi của anh ta bằng băng dính.

Họ cho biết số hàng hóa gồm cả 2 loại iPhone 6 và iPhone 5S và được dự đoán có tổng giá trị lên hơn 49.000 USD.

Người đàn ông được biết từng vi phạm các quy định hải quan nhiều lần đã bị bắt giữ để thẩm vấn.

Thị trường đại lục

Điện thoại iPhone của Apple vô cùng phổ biến ở Trung Quốc đại lục. Các máy điện thoại của Apple ở Trung Quốc đắt hơn ở Hong Kong, tuy nhiên, do mức thuế nhập khẩu cao.

Một chiếc iPhone 6 dung lượng 64Gb được bán với giá 1.000 USD ở đại lục nhưng chỉ 820 USD ở Hong Kong và mức giá khác nhau đã tạo nên một thị trường chợ đen sinh lời và khổng lồ của những tay buôn lậu.

Các quan chức thành phố Shenzhen tiết lộ rằng họ đã bắt 18 tên dính đồ điện tử vào người để buôn lậu 282 chiếc iPhone từ tháng Mười Hai.

Với tên bị bắt vào hôm Chủ nhật, hắn có thể mất 94 chiếc iPhone, nhưng đổi lại có thể được ghi tên vào sách kỷ lục.

Theo Chi MK/CNN

 

Video tham khảo :Thầy chùa tự tay "đập hộp" iPhone 6 phiên bản 64GB gây sốc:
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news