Tin mới

Đình chỉ cơ sở mầm non nơi cô giáo tát học sinh bôm bốp khi cho ăn

Thứ sáu, 17/06/2016, 17:08 (GMT+7)

Sáng 17/6, UBND xã Tứ Hiệp, cán bộ Phòng GD&ĐT Thanh Trì, Hiệu trưởng trường mầm non công lập tại địa bàn, cơ quan Công an xã... đã tiến hành lập biên bản đình chỉ lớp mầm non Tuổi hoa (Khu đô thị Tứ Hiệp, xã Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội).

Sáng 17/6, UBND xã Tứ Hiệp, cán bộ Phòng GD&ĐT Thanh Trì, Hiệu trưởng trường mầm non công lập tại địa bàn, cơ quan Công an xã... đã tiến hành lập biên bản đình chỉ lớp mầm non Tuổi hoa (Khu đô thị Tứ Hiệp, xã Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội).

Thông tin được đăng tải trên Dân trí và báo Gia đình & Xã hội.

Trả lời PV báo Gia đình & Xã hội, i bà Nguyễn Thị Tuyết Lê, Trưởng phòng GD&DT huyện Thanh Trì cho hay: “Ngay sau khi nhận được thông tin từ báo chí. Tôi đã gọi điện xuống UBND xã Tứ Hiệp (nhóm lớp tư thục hoạt động trên địa bàn) yêu cầu kiểm tra thông tin báo chí nêu. Đồng chí chủ tịch xã Tứ Hiệp cho biết khu chung cư Tứ Hiệp chưa được bàn giao về cho xã nên xã không được vào, cho nên chưa biết được nhóm lớp tư thục này có giấy phép hay chưa”.

Liên quan đến vụ việc, trên Dân trí, ông Trương Đức Long, Chủ tịch UBND xã Tứ Hiệp cho biết, ngày 16/6, khi đoàn đến làm việc, chủ đầu tư tòa nhà không hợp tác. Tuy nhiên, ngay trong tối qua, đoàn làm việc quyết định đình chỉ hoạt động của cơ sở này ngay lập tức.

Cô giáo tát học sinh bôm bốp khi cho ăn. Ảnh cắt từ clip

Sáng 17/6, UBND xã Tứ Hiệp, cán bộ Phòng GD&ĐT Thanh Trì, Hiệu trưởng trường mầm non công lập tại địa bàn, cơ quan Công an xã... đã tiến hành lập biên bản đình chỉ lớp mầm non Tuổi hoa trước sự chứng kiến của đại diện chủ đầu tư tòa nhà (Tập đoàn Dầu khí Hồng Hà). Cô giáo Vân Anh - chủ cơ sở mầm non và cũng là người bạo hành cháu Đoàn Gia K. (3 tuổi) vắng mặt.

Theo ông Long, về mặt chính quyền, trước mắt đoàn kiểm tra lập biên bản đình chỉ vắng mặt chủ cơ sở. Tuyệt đối không được phép trông bất cứ học sinh nào. Đồng thời, Ủy ban đã giao cho Công an Xã Tứ Hiệp điều tra, báo cáo với Công an huyện Thanh Trì để có hướng xử lý tiếp theo với cô giáo Vân Anh.

Như trước đó đã phản ánh, vụ việc xảy ra tại lớp mầm non tư thục Tuổi hoa (địa chỉ Phòng 419- CT6) khu đô thị mới Tứ Hiệp, xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội.

Cháu bé bị cô giáo hành hung là Đoàn Gia K., sinh ngày 16/9/2013.

Theo đó, trong video, từ 1 phút 48 đến phút thứ 3 của đoạn clip, mặc dù bé trai ngồi ngoan ngoãn trên ghế để ăn cháo nhưng khi gần hết bát thứ nhất, cháu có vãi ra một ít ở quần. Cô giáo vừa lấy giấy lau quần cho học sinh, vừa nhanh tay kéo ghế vào góc khuất và tát liên tục vào mặt cháu bé.

Sau đó, cô giáo này còn véo tai, véo đùi của cháu bé và  liên tục nhồi ép cháu bé ăn hết bát cháo.

Trả lời trên cô giáo Vân Anh thừa nhận: “Tôi thừa nhận việc làm của tôi là sai, sai tôi xin nhận lỗi trước gia đình cháu bé, trước pháp luật và khẳng định sẽ không trốn tránh trách nhiệm. Tôi mong gia đình cháu bé bỏ qua lỗi lầm cho tôi làm lại, mong mọi người hãy cảm thông, cho tôi xin lời khuyên để tôi có một con đường sống… cho tôi làm lại cuộc đời”.

Nói về nguyên nhân dẫn đến sự việc, cô Vân Anh thừa nhận: “Mấy ngày hôm nay, bản thân tôi có một chút vấn đề về tinh thần. Tôi khẳng định, tất cả mọi con trẻ ở đây đều rất quý tôi…”.

Lý giải về hành động tát cháu K., cô Vân Anh cho biết: “Chiều 15/6, khoảng gần 3h chiều, khi tôi cho cháu ăn, cháu trớ phun hết lên người tôi. Bình thường cháu này chỉ do tôi và một cô giáo nữa cho ăn được. Tuy nhiên, khi cháu trớ, tôi rất bức xúc và có hành động tát học sinh”.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news