Tin mới

Đình chỉ hai phi công choảng nhau trong buồng lái

Thứ ba, 07/04/2015, 08:17 (GMT+7)

Hãng hàng không Air India (Ấn Độ) đã ra lệnh đình chỉ hai phi công của hãng sau khi họ đánh nhau trong buồng lái lúc máy bay chuẩn bị cất cánh.

Hãng hàng không Air India (Ấn Độ) đã ra lệnh đình chỉ hai phi công của hãng sau khi họ đánh nhau trong buồng lái lúc máy bay chuẩn bị cất cánh.

Tin tức trên tờ Times of India ngày 6/4 cho biết, viên cơ phó đã tấn công cơ trưởng trong buồng lái khi máy bay chuẩn bị cất cánh từ thành phố Jaipur tới thủ đô New Delhi. Nguyên nhân là do cơ phó bực tức với việc bị cơ trưởng sai phải viết ra giấy các thông tin chuyến bay như số hành khách, trọng lượng máy bay, nhiên liệu...

“Viên cơ phó cảm thấy bị sỉ nhục nên đã ra tay đánh cơ trưởng. Tuy nhiên vì lợi ích của các hành khách và hãng hàng không, cơ trưởng vẫn quyết định đưa máy bay cất cánh tới thủ đô New Delhi", nguồn tin từ Air India tiết lộ.

Một máy bay của hãng Air India

 

Theo một quan chức cấp cao của Air India, cơ phó chuyến bay AI 611 từng đối mặt với cáo buộc hành hung đồng nghiệp trong quá khứ. Cụ thể, cách đây 3 năm, người này yêu cầu một cơ trưởng bước ra khỏi buồng lái để lột sạch các ngôi sao đính trên cổ áo và tấn công ông. Một năm sau, viên cơ phó lại tái diễn hành vi “thô lỗ và không phù hợp” trên máy bay, khiến các đồng nghiệp đặt câu hỏi liệu anh ta có gặp vấn đề thần kinh hay không.

 

Sau khi bị hành hung, cơ trưởng AI 611 tuyên bố sẽ không bao giờ bay cùng cơ phó kể trên một lần nữa. Một phi công của hãng cũng đặt vấn đề rằng Air India nên giải quyết triệt để quy tắc an toàn bay nếu khiếu nại về hành vi của phi công là đúng sự thật.

Tuy nhiên, một người phát ngôn của Air India tuyên bố hai phi công này không đánh nhau mà chỉ cãi nhau “kịch liệt”. “Chúng tôi đã đình chỉ hai phi công này và mở cuộc điều tra nguyên nhân vụ việc”.

Vụ việc xảy ra trong thời điểm các lãnh đạo ngành hàng không Ấn Độ đang thảo luận việc tăng cường kiểm tra y tế các phi công và nhân viên phi hành đoàn để đánh giá sức khỏe tâm lý của họ sau thảm họa máy bay Germanwings ở Pháp.

Air India bị lỗ từ năm 2007 đến nay, đồng thời dính líu đến hàng loạt sự cố kỹ thuật máy bay và những vụ việc khác, như phi hành đoàn đi làm trễ khiến chuyến bay bị cất cánh trễ... trong thời gian qua.

 

Yên Yên (Times of India)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cơ phó