Tin mới

Đình chỉ phóng viên đeo kính râm, che ô khi tác nghiệp

Thứ bảy, 24/09/2016, 09:38 (GMT+7)

Mới đây, một nữ phóng viên truyền hình Trung Quốc đã bị đình chỉ công tác sau khi che ô, đeo kính râm khi phỏng vấn các tình nguyện viên đang thu dọn thành phố sau cơn bão.

Mới đây, một nữ phóng viên truyền hình Trung Quốc đã bị đình chỉ công tác sau khi che ô, đeo kính râm khi phỏng vấn các tình nguyện viên đang thu dọn thành phố sau cơn bão.

Hình ảnh trên nhanh chóng được lan truyền trên mạng khiến nhiều người bức xúc. Trong hình ảnh còn thấy phóng viên đài Hạ Môn TV đang đeo một chiếc túi xách thời trang khi đang thực hiện buổi phỏng vấn. Nhiều người cho rằng, trang phục của nữ phóng viên thể hiện sự không chuyên nghiệp cũng như không tôn trọng với các tình nguyện viên, nạn nhân của thiên tai.

Trước sự phẫn nộ của dư luận, hôm 20/9, đài truyền hình nơi nữ phóng viên này làm việc thông báo đã chính thức đình chỉ cô này vì tiến hành cuộc phỏng vấn không thích hợp, "gây tổn hại đến hình ảnh của các phóng viên và gây phản ứng tiêu cực trong xã hội".

Hình ảnh phóng viên của đài Hạ Môn TV che ô, đeo kính râm, túi xách khi phỏng vấn. Ảnh: Shanghaiist

Nhiều người bày tỏ sự đồng thuận với hình phạt này. Một người bình luận,  "phóng viên cần phải học cách thể hiện sự tôn trọng với mọi người". Tuy nhiên, một số người lại cho rằng dư luận đang phản ứng thái quá với việc này.

Theo Shanghaist, cơn bão mạnh nhất từ đầu năm đến nay, bão Meranti đã đổ bộ vào khu vực gần thành phố Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến. Meranti khiến hàng trăm nghìn người dân rơi vào cảnh mất điện và nước sinh hoạt. 

Nữ phóng viên này không phải người đầu tiên bị mất việc sau siêu bão Meranti. Trước đó, một quan chức Chiết Giang cũng bị sa thải sau khi bức ảnh chụp ông được khênh qua đoạn đường bùn lầy ở một vùng thiên tai lan truyền trên mạng.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news