Tin mới

Đình chỉ tài xế xe khách vừa lái xe vừa đi tất, xỏ giày

Thứ năm, 25/06/2015, 09:55 (GMT+7)

Ông Vũ Đức Hoàng - phó giám đốc Công ty TNHH vận tải Hoàng Long cho biết, công ty này đã đình chỉ công việc đối với tài xế liên quan đến clip “tài xế vừa lái xe vừa đi tất, xỏ giày” gây xôn xao cộng đồng mạng thời gian qua.

Ông Vũ Đức Hoàng - phó giám đốc Công ty TNHH vận tải Hoàng Long cho biết, công ty này đã đình chỉ công việc đối với tài xế liên quan đến clip “tài xế vừa lái xe vừa đi tất, xỏ giày” gây xôn xao Cộng đồng mạng thời gian qua.

Trên mạng xã hội vừa đăng tải clip một tài xế mặc áo màu vàng vừa điều khiển xe vừa đi tất, xỏ giày. Nhiều thành viên trên diễn đàn đã tỏ ra bất bình với thái độ coi thường tính mạng hành khách của tài xế kể trên.

[mecloud]GHtJm1nqUU[/mecloud]

Trao đổi trên báo Tuổi Trẻ, ông Vũ Đức Hoàng - phó giám đốc Công ty TNHH vận tải Hoàng Long - xác nhận tài xế trong video clip là người của công ty. Ông Hoàng cho biết đã nắm được sự việc và xử lý vi phạm của tài xế từ trước khi video clip này được đăng tải trên mạng xã hội.

Theo thông tin ông Hoàng cung cấp, hình ảnh tài xế vô tư bỏ vôlăng để đi tất được xác định trong chuyến xe chở hành khách từ Hải Phòng đi Vũng Tàu ngày 16/6.

Đoạn đường này xe khách được chạy tối đa 40km/giờ và xe chạy đúng quy định, tuy nhiên tài xế có những hành động gây mất an toàn cho hành khách trên xe.

Ảnh được chụp từ video clip

Cũng theo ông Hoàng, ngày 18/6 Công ty TNHH vận tải Hoàng Long đã đình chỉ công việc đối với tài xế này. Ngày 21/6, khi tài xế quay về đến Hải Phòng đã đến nhận quyết định và tạm dừng công việc tại công ty.

Thưởng 5 triệu cho người quay clip

Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên báo Dân Việt, ông Vũ Văn Tuyến - Giám đốc Công ty TNHH Vận tải Hoàng Long khẳng định: “Là tài xế, anh không thể lơ là một chút nào. Chỉ vài giây thiếu tập trung là đã chết rồi, trong khi những hình ảnh trong clip cho thấy tài xế đã không tuân thủ quy định trong thời gian dài. Anh không thể cho rằng nếu xảy ra tai nạn thì chỉ ảnh hưởng đến tính mạng của anh, tài sản của riêng công ty anh. Trên xe còn có hàng chục hành khách, chẳng may tai nạn xảy ra, có thể vạ lây đến cả xe khác, hành khách khác nữa”.

Ngoài ra, thông qua camera giám sát trên xe, ông Tuyến khẳng định Hoàng Long đã xác định được hành khách quay clip nói trên. Ông Tuyến cho biết, vị khách này nằm ở giường số 27.

“Chúng tôi sẽ thưởng 5 triệu đồng cho vị khách này vì đã giúp công ty phát hiện tài xế vi phạm quy định an toàn khi đang lái xe”, ông Tuyến nói.

Phương Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news