Tin mới

Đình chỉ vĩnh viễn nhân viên phục vụ xe buýt đánh cán bộ giám sát

Thứ năm, 04/05/2017, 22:38 (GMT+7)

Khi đang kiểm tra, xử lý xe buýt vi phạm các quy định thuộc lĩnh vực vận tải hành khách công cộng trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, một cán bộ bị nhân viên xe buýt hành hung.

Khi đang kiểm tra, xử lý xe buýt vi phạm các quy định thuộc lĩnh vực vận tải hành khách công cộng trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, một cán bộ bị nhân viên xe buýt hành hung.

Việc nhân viên xe buýt hành hung lực lượng kiểm tra là hành vi nguy hiểm, xem thường các quy định của Nhà nước. Ảnh minh họa

Theo thông tin trên Công an Nhân dân, VOV, hôm nay (4/5), Trung tâm Quản lý điều hành vận tải hành khách công cộng tỉnh Đồng Nai cho biết, đơn vị đã quyết định đình chỉ vĩnh viễn, không được tham gia hoạt động tại các tuyến xe buýt trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đối với Nguyễn Ngọc Trường - nhân viên phục vụ của xe buýt về hành vi "Chống người thi hành công vụ".

Ngoài ra, nhân viên này còn bị xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 3,3 triệu đồng.

Trước đó sáng 1/5, khi thấy xe buýt mang biển kiểm soát 60B - 030.41 (tuyến buýt số 18, thuộc Hợp tác xã Vận tải du lịch Đồng Tiến) có những dấu hiệu vi phạm, tổ kiểm tra gồm 3 người đã yêu cầu tài xế dừng xe. Quá trình kiểm tra, nhân viên phục vụ của xe buýt này là Nguyễn Ngọc Trường đã chống đối, dùng tay đánh vào người một cán bộ trong tổ kiểm tra.

Với hành vi này, Trung tâm vận tải công cộng Đồng Nai đã xử phạt nhân viên Nguyễn Ngọc Trường 3,3 triệu đồng, đình chỉ vĩnh viễn, không cho anh Trường tham gia hoạt động trên các tuyến xe buýt trong tỉnh.

Bên cạnh đó, Trung tâm vận tải công cộng Đồng Nai cũng đã làm việc với các bên liên quan để đưa ra hình thức xử lý bổ sung. Tại buổi làm việc, đại diện Hợp tác xã Vận tải du lịch Đồng Tiến cho biết sẽ áp dụng thêm một số chế tài đối với nhân viên Nguyễn Ngọc Trường.

Về việc xử lý sai phạm của nhà xe, Trung tâm vận tải công cộng Đồng Nai sẽ xem xét, đề nghị Sở Giao thông Vận tải Đồng Nai thu hồi phù hiệu của xe buýt mang biển kiểm soát 60B - 030.41 trong một thời gian nhất định.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news