Tin mới

Định giá khối tài sản tiền tỉ của ông Trần Văn Truyền

Thứ ba, 04/03/2014, 14:24 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Riêng mảnh đất rộng 16.000 m2 với giá hiện tại là\n1,5 triệu/m2, thì ông Truyền đã có khoảng 24 tỉ đồng.

(Tinmoi.vn) Riêng mảnh đất rộng 16.000 m2 với giá hiện tại là 1,5 triệu/m2, thì ông Truyền đã có khoảng 24 tỉ đồng.

 

Ông Trần Văn Truyền – nguyên Tổng Thanh tra chính phủ nhiệm kỳ 2006 – 2011 – đang trở thành “tâm điểm” của dư luận khi thông tin trên tờ Người Cao Tuổi cho rằng ông đang sở hữu một số tài sản lớn.

Theo báo Người Cao tuổi, ngoài một số biệt thự, lô đất sở hữu trước đây, ông Trần Văn Truyền đang triển khai một “dự án gia đình” trên lô đất khoảng 30.000m2 (3 ha) tại xã Sơn Đông, TP Bến Tre. Sau này, khu đất được ông Truyền xác nhận là chỉ rộng hơn 1ha, vào khoảng 16.000 m2. Trong khuôn viên đó, ông Truyền đã và đang xây dựng một biệt thự hoành tráng và 4 căn nhà gỗ lợp ngói đỏ.

Ngoài ra, tin tức từ một số cán bộ ở Thanh tra Chính phủ và cán bộ ở Bến Tre cũng cho hay, ông Truyền còn có 3 cơ ngơi ở TP HCM, một ở phường Thảo Điền (quận 2), một ngôi nhà ở Quận 5 và một bất động sản ở khu đô thị “5 sao” Phú Mỹ Hưng do người thân đang quản lí, sử dụng.

biệt thự,trần văn truyền,bến tre

Biệt thự xây trên khu đất được cho là rộng 16.000 m2 của ông Truyền tại Sơn Đông, Bến Tren

Bên cạnh đó, ông Truyền còn có một căn biệt thự trước đây Tỉnh ủy Bến Tre cấp cho ông lúc còn làm Bí thư Tỉnh ủy ở Trung tâm phường 1, TP Bến Tre. Căn biệt thự rộng 300m2 vốn là trụ sở Hội Văn hóa nghệ thuật tỉnh bị đập đi để xây biệt thự cho ông Truyền, nay cho doanh nghiệp tư nhân thuê.

Cũng theo báo Người Cao Tuổi, một tài sản nữa tuy không phải là khủng nhưng cũng là niềm mơ ước của nhiều người dân, đó là một ngôi nhà cấp 4 đất rộng 200m2 trước cổng chùa Bạch Vân, phường 5, TP Bến Tre mà gia đình ông Truyền vẫn đang cho thuê.

Nếu những thông tin mà báo Người Cao Tuổi phản ánh là đúng sự thật thì khối "tài sản nổi" của ông Truyền cũng khá “khủng” với  6 cái bất động sản (3 nhà đất ở Bến Tre và 3 nhà đất ở TP HCM), trong đó có mảnh đất rộng 16.000 m2 ở Sơn Đông xây 1 căn biệt thự và 1 bất động sản ở Khu đô thị 5 sao Phú Mỹ Hưng. Theo điều tra của giới truyền thông, giá đất tại khu vực Sơn Đông hiện hành là 1,5 triệu đồng/m2, nhân lên với 16.000m2 thì riêng tiền đất, ông Truyền đã có trong tay khoảng 24 tỷ đồng. Thêm căn biệt thự hoành tráng được xây trên mảnh đất đó, thì khu nhà đất này đã ngót ngét hơn 30 tỉ đồng. Thêm khu biệt thự ở Phú Mỹ Hưng lên tới 3 - 4 triệu USD, thì tổng số "của nổi" của ông Truyền phải đến hàng trăm tỉ đồng.

biệt thự,trần văn truyền,bến tre

Theo báo Người Cao Tuổi, ông Truyền còn sở hữu một bất động sản tại Khu đô thị Phú Mỹ Hưng. Ảnh minh họa

Ông Kim Quốc Hoa, Tổng biên tập báo Người Cao Tuổi – cũng khẳng định, tòa soạn có đủ cơ sở về những vấn đề đã nêu liên quan đến khối tài sản khủng của ông Truyền.

Phản hồi về những thông tin trên, ông Truyền cũng cho biết, không hiểu vì lý do gì mà tác giả của bài báo đưa ra những thông tin đó, và không hiểu họ đưa những điều đó ra nhằm mục đích gì, nhưng chắc chắn một điều rằng, phần lớn thông tin trong các bài báo đó là không chính xác.

Giải thích về căn biệt thự hoành tráng ở Bến Tre, ông Trần Văn Truyền cho hay, đúng là ông có xây nhưng đó là căn nhà được dựng trên đất của con trai ông mua từ lâu rồi. Sau khi ông nghỉ hưu, ông đã có ý định ở căn nhà dưới phường 1 (TP Bến Tre, tỉnh Bến Tre) mà hồi đó tỉnh bán lại cho ông theo Nghị định 61 (Nghị định số 61/CP ngày 5/7/1994 của Thủ tướng Chính phủ về mua bán và kinh doanh nhà ở, trong đó có việc bán nhà thuộc sở hữu Nhà nước cho người đang thuê), nhưng vì con trai ông đã mua mấy công đất ở thành phố Bến Tre nên ông đã lên đây để ở.

Ông cũng khẳng định, căn nhà của ông cũng chỉ là căn nhà rất bình thường, có chăng thì chỉ rộng rãi hơn so với những nhà xung quanh một chút, và nhờ có kiến trúc mà người cháu ở ĐH Kiến trúc TP HCM thiết kế cho nên ngôi nhà trông cũng có phần sang trọng.

Hiện vấn đề tài sản của ông Truyền vẫn đang được dư luận đặc biệt quan tâm, và nó càng “nóng” hơn khi có thông tin, cũng từ báo Người cao tuổi, rằng ông Truyền đã ký hàng loạt quyết định đề bạt nhân sự trước khi về hưu.

Video clip về biệt thự của ông Truyền tại Bến Tre

 

Nam Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Trần Văn Truyền