Tin mới

Định nghĩa về tình yêu của cụ ông gây bão trên “Người New York”

Thứ tư, 03/02/2016, 10:52 (GMT+7)

Được đưa lên trang Facebook Humans of New York (Người New York) trong vòng hơn 1 ngày, định nghĩa về tình yêu của cụ ông này nhanh chóng gây bão trên mạng với hơn 1 triệu lượt thích và hàng trăm nghìn lượt chia sẻ, bình luận.

Được đưa lên trang Facebook Humans of New York (Người New York) trong vòng hơn 1 ngày, định nghĩa về tình yêu của cụ ông này nhanh chóng gây bão trên mạng với hơn 1 triệu lượt thích và hàng trăm nghìn lượt chia sẻ, bình luận.

Bài đăng "Định nghĩa về tình yêu của cụ ông" gây sốt trên facebook. Ảnh chụp màn hình

"Vợ tôi đã qua đời vào cuối tháng 1. Chúng tôi kết hôn được 62 năm. Bạn bắt gặp tôi tại thời điểm mà tôi đang nghĩ rất nhiều về tình yêu bởi tôi đang đọc những bài sonnet của Shakespeare. Định nghĩa về tình yêu rất khó nắm bắt. Đó là lý do tại sao chúng ta viết về nó không ngừng. Ngay cả Shakespeare cũng chưa thể chạm vào tình yêu. Tất cả những câu chuyện tình vĩ đại nhất dường như mới chỉ là sự hấp dẫn về thể xác. Người ta không biết Romeo và Juliet có cùng thích những cuốn sách hay các bộ phim hay không. Người ta chỉ biết họ hấp dẫn nhau về thể xác. Sau 62 năm, định nghĩa này trở nên khác hoàn toàn. Vợ tôi từng nói: "Chúng ta là một". Và tôi tin điều đó. Cô ấy không phải là kiểu người hay nói quá. Giờ đây cô ấy đã đi xa, tôi nhận ra cô ấy đúng. Rất nhiều thứ trong cuộc đời chúng tôi gắn kết với nhau. Chúng tôi thương yêu, quấn quýt nhau. Nhưng chúng tôi cũng chia sẻ mọi trình tự trong cuộc đời. Lúc nào tôi cũng thấy nhớ cô ấy: khi tôi vừa xem xong một bộ phim mà không thể hỏi ý kiến cô ấy hay mỗi khi tôi vào một nhà hàng và không thể cho cô ấy nếm thử món gà của mình. Nỗi nhớ da diết nhất là vào ban đêm bởi trước đây, tôi và cô ấy luôn đi ngủ cùng nhau".

Bài đăng đã nhận được hơn 1 triệu lượt thích, gần 250.000 lượt chia sẻ và hơn 64.000 bình luận trên trang Facebook Người New York (Humans of New York).

Dưới đây là một số bình luận nhận được nhiều lượt thích nhất:

Nick Facebook Allison Redlich nhận xét: "Những lời ông ấy nói thật thấm thía".

Còn Janis Mara bình luận: "Cảm ơn ông đã giúp tôi hiểu tình yêu là gì. Ông nói rằng định nghĩa về tình yêu rất khó nắm bắt nhưng tôi nghĩ là ông đã làm được. Tôi rất lấy làm tiếc về những mất mát của ông và không thể hiểu được sự mất mát đó nhưng ông đã cho chúng tôi tất cả những thứ vô giá từ sự mất mát đó".

Những bình luận dành cho định nghĩa về tình yêu của cụ ông. Ảnh chụp màn hình

"Lúc nào tôi cũng thấy nhớ cô ấy: khi tôi vừa xem xong một bộ phim mà không thể hỏi ý kiến cô ấy hay mỗi khi tôi vào một nhà hàng và không thể cho cô ấy nếm thử món gà của mình. Nỗi nhớ da diết nhất là vào ban đêm" - Những thứ nhỏ bé luôn luôn là thứ quan trọng và ý nghĩa nhất!", Mark Palladino bình luận.

Còn Matt Hamilton thì đưa ra lời bình luận rất đơn giản: “Bà ấy thật may mắn khi có được tình yêu như ông trong cuộc đời”.

Humans of New York do nhiếp ảnh gia Brandon Stanton thành lập vào năm 2010, ban đầu chuyên đăng tải những hình ảnh về thành phố New York. Về sau đăng tải thêm hình ảnh nhiều quốc gia khác và bắt đầu nổi tiếng toàn cầu.

Nhiếp ảnh gia Brandon Stanton đi khắp nơi để chụp ảnh chân dung và ghi lại những câu chuyện, những mẩu đối thoại rất bình dị và chân thực của nhân vật trong ảnh. Không cần biết đó là ai, làm nghề gì, vẻ ngoài ra sao.

Những câu chuyện của Humans of New York luôn được cư dân mạng yêu thích nhờ sự gần gũi và đa dạng, tựa như những lát cắt của cuộc sống hiện đại mà ai trong chúng ta cũng trải qua mỗi ngày.

Bảo Linh (theo Humans of New York)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Humans of New York