Tin mới

Dinh thự 80 triệu USD của tỷ phú giàu nhì thế giới

Thứ sáu, 12/02/2016, 11:00 (GMT+7)

Tỷ phú giàu thứ hai thế giới sở hữu một dinh thự rộng nằm tại con phố tập trung giới siêu giàu của New York. Đầu năm 2015, dinh thự này được rao bán với mức giá kỷ lục 80 triệu USD.

Tỷ phú giàu thứ hai thế giới sở hữu một dinh thự rộng nằm tại con phố tập trung giới siêu giàu của New York. Đầu năm 2015, dinh thự này được rao bán với mức giá kỷ lục 80 triệu USD.

Lần theo danh sách tổng hợp của tạp chí The Forbes có thể thấy tỷ phú giàu thứ hai trên thế giới là ông Carlos Slim – tài phiệt viễn thông Mexico. Không chỉ nổi tiếng vì số tài sản khủng 77,1 tỷ USD mà ông còn nổi tiếng vì sở hữu một trong những bất động sản đắt giá nhất New York.

Dinh thự nằm tại Fifth Avenue, nơi tập trung giới siêu giàu của New York. Ảnh: Business Insider

Đó là căn biệt thự Benjamin N. and Sarad Duke House nằm tại góc giao cắt giữa Fifth Avenue và 82nd Street, đối diện tòa nhà là Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan. Vào thời điểm năm 2015, giá rao bán dinh thự này lên tới 80 triệu USD, với mức giá này nó nhanh chóng trở thành bất động sản đắt giá nhất thành phố.

Toàn bộ căn nhà được thiết kế theo phong cách Phục hưng. Ảnh: Business Insider

Toàn bộ dinh thự có diện tích rộng hơn 1.858m2, được xây dựng từ những năm 1901. Có tất cả 25 căn phòng rộng và 11 lò sưởi. Toàn bộ dinh thự đều được thiết kế theo phong cách Phục hưng, đặc biệt tất cả thiết kế gỗ trong nhà đều được khắc tỉ mỉ bằng tay.

Các thiết kế gỗ trong nhà đều được làm bằng tay. Ảnh: Business Insider

Những thiết kế đầu thế kỷ 20 được lưu giữ một cách hoàn hảo trong dinh thự này. Cầu thang tay vịn khắp 5 tầng được làm bằng sắt, theo lỗi trang trí cầu thang của thế kỷ 20.

Các cầu thàng sắt trải dài từ tầng 1 đến tầng 5. Ảnh: Business Insider

Mới đây là những hình ảnh bên trong tòa dinh thự được hãng đấu giá Sotheby’s công bố, giúp người xem có cơ hội chiêm ngưỡng tòa dinh thự đắt giá cảu tỷ phú giàu nhì thế giới.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news