Tin mới

Hàng xóm nói về dinh thự khủng của quan Bến Tre

Thứ hai, 24/02/2014, 09:39 (GMT+7)

"Căn biệt thự được xây dựng trong khuôn viên rộng, bên\ncạnh là những ngôi nhà được làm bằng gỗ quý, đồ đạc trong toàn loại đắt\ntiền", người sống gần tư dinh kể.

"Căn biệt thự được xây dựng trong khuôn viên rộng, bên cạnh là những ngôi nhà được làm bằng gỗ quý, đồ đạc trong toàn loại đắt tiền", người sống gần tư dinh kể.

 

 

Sau khi hình ảnh căn biệt thự đồ sộ trên mảnh đất hàng nghìn mét vuông của ông Trần Văn Truyền, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ được báo chí công bố đã thu hút sự chú ý của nhiều người.

Căn biệt thự của ông Truyền được xây dựng trên diện tích hàng ngàn m2 tại xã Sơn Đông, TP Bến Tre, tỉnh Bến Tre

Chúng tôi đã tìm về xã Sơn Đông - nơi căn biệt thự trên tọa lạc để tìm hiểu sự việc. Những người dân ở ấp 3 cho biết, căn biệt thự lớn, đẹp, được thiết kế theo lối kiến trúc hiện đại nổi bật giữa khu dân cư thưa thớt với mặt tiền quay ra đường là của ông Ba Truyền (tên gọi thân mật của ông Trần Văn Truyền – PV).

Cũng theo những người dân địa phương, khu đất trên được ông Truyền mua lại của vài người và xây dựng thành khuôn viên căn biệt thự rộng khoảng 1,7ha, bao xung quanh là hàng rào thép và tường cao. Dãy tường phía trước mặt tiền của ngôi biệt thự được xây dựng công phu, xen kẽ những khoảng đều nhau là hình mặt trống đồng. Hai bên cổng là hai con rồng uốn lượn với với họa tiết hoa văn tinh xảo.

Một người dân xin giấu tên cho hay, khu đất nhà ông Truyền rộng, người thân của ông từng bán một phần đất cho khu biệt thự này. Ông này kể đã từng vào trong tư dinh của ông Truyền chơi. Ông và 1 người láng giềng khác chuyên được vào vườn cắt cỏ đều có cảm nhận "từ bé tới giờ mới thấy" nhà lớn, đẹp như thế. "Trong khuôn viên biệt thự, ngoài ao cá còn có hai ngôi nhà làm bằng gỗ quý được bố trí hài hòa. Một căn nhà gỗ được ông Truyền làm nơi thờ cúng, trong đó có cái được cho rằng làm bằng gỗ quý lắm.Toàn bộ đồ nhà ông đều được mua ở nơi khác về và phải cẩu xuống chứ không ai khiêng nổi. Vừa rồi ông ấy mới khánh thành một cái nhà như dinh thự nhà vua thu nhỏ ở trong khuôn viên và mời khách đến dự", người này kể lại.

“Căn biệt thự cửa lúc nào cũng đóng, ít mở trừ khi có người ra vào hay có khách. Mỗi lần có đám giỗ, ôtô đậu kín bên trong và xếp hàng dài ngoài đường. Có người khi chạy xe đi qua khỏi nhưng vẫn ngoái cổ lại nhìn vào khu biệt thự. Họ thấy to và đẹp quá mà” một người dân khác cho biết.

Một lãnh đạo xã Sơn Đông cho biết ông Truyền về sống ở địa phương được gần 3 năm nay. Căn biệt thự của ông được xây dựng trong khuôn viên rộng khoảng 1,7ha.

Cũng theo lời vị lãnh đạo này thì năm trước địa phương có chủ trương xây dựng nhà văn hóa ấp bằng hình thức xã hội hóa, có kêu gọi những người có điều kiện và doanh nghiệp trên địa bàn ủng hộ. Trong lần đến biệt thự ông Truyền vận động ủng hộ thì ông nói lương của ông giờ 7 triệu đồng/tháng, giờ anh em đến đây tôi ủng hộ 1 triệu đồng. Vì theo lời ông nói ông còn làm nhiều nơi, không chỉ ở đây mà còn ở quê hương ông. "Ông ủng hộ chúng tôi rất vui nhưng hôm đó ông nói làm anh em đi cùng ái ngại quá. Trong khi đó có một đảng viên đã về hưu ủng hộ 50 triệu đồng nhưng rất vui vẻ", vị cán bộ xã nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Trần Văn Truyền