Tin mới

Dinh thự "khủng” ở Yên Bái: Nếu có vấn đề sẽ thanh tra tài sản của GĐ Sở

Thứ ba, 13/06/2017, 10:27 (GMT+7)

Liên quan đến vụ biệt thự "siêu khủng" của Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Yên Bái, điều khiến dư luận quan tâm hiện nay chính là nguồn tài sản để tạo nên nên dinh thự này.

Liên quan đến vụ biệt thự "siêu khủng" của Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Yên Bái, điều khiến dư luận quan tâm hiện nay chính là nguồn tài sản để tạo nên nên dinh thự này. 

Cụm công trình bề thế của gia đình ông Quý chiếm hơn 13.000m2. Ảnh: Dân trí

Theo thông tin trên Dân trí, Tuổi trẻ, trước việc báo chí phản ánh về một quần thể gồm thể biệt thự, nhà sàn, cầu treo, hồ nước... được cho là tư gia của gia đình Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tỉnh Yên Bái được chuyển đổi từ đất rừng khiến dư luận xôn xao.

Về việc này, ngày 8/6, UBND tỉnh Yên Bái đã có văn bản chỉ đạo Thanh tra tỉnh thành lập đoàn thanh tra liên ngành tiến hành thanh tra việc chấp hành các quy định về đất đai; việc cấp phép xây dựng và quản lý xây dựng theo giấy phép đối với hộ gia đình bà Hoàng Thị Huệ (là vợ ông Phạm Sỹ Quý, Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Yên Bái) sử dụng đất ở tổ 42, tổ 52, phường Minh Tân, TP Yên Bái (tỉnh Yên Bái).

Ngày 9/6, UBND tỉnh Yên Bái đã có Quyết định số 71/QĐ-TTr tiến hành thanh tra các nội dung nêu trên. Ông Nguyễn Chiến Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bài cho biết, có 2 nội dung được tỉnh yêu cầu thanh tra làm rõ.

Cụ thể, đoàn thanh tra liên ngành tỉnh Yên Bái sẽ thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật đất đai, việc cấp phép xây dựng và quản lý xây dựng theo giấy phép đối với hộ gia đình bà Hoàng Thị Huệ, việc sử dụng đất đai tại tổ 42, tổ 52 phường Minh Tân, thành phố Yên Bái.

Quá trình thanh tra, đoàn thanh tra liên ngành được xử lý theo thẩm quyền hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có sai phạm nếu có theo đúng quy định của pháp luật.

Việc thanh tra về đất đai, xây dựng đối với phần đất 1,3 ha của hộ gia đình giám đốc Sở Tài nguyên- Môi trường Yên Bái sẽ tập trung trong giai đoạn từ năm 2015 đến 8/6/2017. Thời hạn thanh tra là 45 ngày không tính ngày nghỉ. Và tùy theo tình hình cụ thể, thời hạn thanh tra có thể rút ngắn hoặc kéo dài thời kỳ, thời hạn theo quy định của Luật thanh tra.

Trước thông tin chỉ trong 1 ngày 20/7/2015, bà Hoàng Thị Huệ được ông Nguyễn Yên Hiền - Phó Chủ tịch UBND thành phố Yên Bái, ký 6 quyết định cho chuyển đổi 1,3ha đất rừng sản xuất, đất trồng cây lâu năm, đất nuôi trồng thủy sản sang đất ở, ông Chu Đình Ngữ - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Yên Bái cho biết trong 1 ngày có thể ký được hàng trăm quyết định như thế, vì khi đã chuẩn bị đầy đủ hồ sơ và được thẩm định kỹ lưỡng thì ký quyết định rất nhanh.

Liên quan đến những băn khoăn về nguồn gốc tài sản để hình thành nên dinh thự "siêu khủng" của gia đình lãnh đạo Sở TN&MT tỉnh Yên Bái, ông Ngữ cho rằng: "Tài sản vốn dĩ là sở hữu cá nhân, còn hình thành nên tài sản như nào là câu chuyện khác. Về nguyên tắc chung của nhà nước pháp quyền là mọi thứ phải rõ ràng về mặt pháp luật, kể cả tài sản sở hữu. Nếu có vấn đề về tài sản thì chắc lãnh đạo tỉnh sẽ phải chỉ đạo thanh tra làm rõ".

Ông Ngữ cũng cam kết ngay sau khi có kết luận thanh tra, UBND tỉnh Yên Bái và Thanh tra sẽ công bố công khai kết luận thanh tra đến các cơ quan thông tin, báo chí theo quy định.

Tong một diễn biến liên quan, trả lời trên Đời sống Plus, ông Phạm Sỹ Quý giảm bớt giá trị biệt phủ của mình khi cho biết: “Gọi là biệt phủ nghe ghê chết, nhà tôi nhìn thế thôi chứ chỉ bằng 2 mét đất ở Hà Nội”.

Ngày 12/6, trao đổi với báo giới, ông Phạm Sỹ Quý - Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Yên Bái cho biết: "Việc này cứ để lãnh đạo tỉnh trả lời, tôi nói sợ cho rằng không khách quan".

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news