Tin mới

DJ nữ bị chê dùng nhan sắc đè bẹp tài năng

Thứ sáu, 22/08/2014, 15:06 (GMT+7)

Sau khi nêu lên quan điểm riêng, nữ DJ đã tạo nên luồng tranh luận trái chiều trong giới và các bạn trẻ quan tâm đến nghề.

Sau khi nêu lên quan điểm riêng, nữ DJ đã tạo nên luồng tranh luận trái chiều trong giới và các bạn trẻ quan tâm đến nghề.

 

Ngày 20/8, trên Facebook của thành viên có nickname Kuns, xuất hiện hình ảnh cùng đoạn chia sẻ của một nam DJ, nói về việc các cô gái đang ngày càng lấn lướt trong nghề mà trước đây, vốn là "lãnh địa" của nam giới. Nam DJ này cùng lúc chia sẻ bài viết có cái nhìn tiêu cực về các đồng nghiệp nữ, khiến người xem chú ý.

DJ nam dẫn link minh họa mang tính dìm hàng với nội dung than thở bị các DJ chèn ép, lấn sân trong nghề nghiệp. 

Chia sẻ bài viết về trang cá nhân của mình, cô viết lời đáp trả: "Xin lỗi các bạn DJ chỉ ngồi chọc ngoáy, ghen tị mà không chịu tìm tòi học hỏi, nâng cao tay nghề... nên nhớ các bạn thua không chỉ do phái chúng tôi (vì nữ chiếm phần trăm rất nhỏ, chỉ 1/4 hoặc 1/5 nam trong 1 club), mà còn đang thua toàn bộ các anh DJ nam khác đấy nhé.

Nếu muốn tiến thân trong nghề nghiệp, tốt nhất nên tập thói quen biết mình là ai mà phấn đấu chứ đừng chỉ ngồi gõ bàn phím tưởng mình là anh hùng. Xin lỗi đã làm mất lòng những bạn nam trong Facebook, nhưng Kuns muốn nói ra quan điểm cá nhân và sống thẳng nó hay hơn là vuốt đuôi nhau tự sướng rồi tụt hậu. Tớ không quen!".

Nhan sắc và thực tài, cái nào quan trọng hơn?

Liên hệ với người thẳng thắn nên quan điểm bên vực các DJ nữ, cô cho biết mình tên Vương Minh Nga, (nickname Kuns DJ), đã có thâm niên 7 năm trong nghề. Dù không phải là cá nhân bị mang ra so sánh, quy chụp dùng nhan sắc để lấn án tài năng nhưng Minh Nga không chấp nhận suy nghĩ thiển cận ấy của một số đồng nghiệp nam nên quyết định lên tiếng.

Minh Nga là một nữ DJ sở hữu phong cách mạnh mẽ, cá tính, cô không chấp nhận quan điểm dùng nhan sắc để tiến thân trong nghề.

Theo nữ DJ, trong bất cứ nghề nghiệp nào nam hay nữ đều có những lợi thế riêng và yếu điểm riêng.

"Nếu như nam giới được trời phú cho sức khoẻ, sự nhay bén và không bị gián đoạn trong sự nghiệp vì lấy chồng, sinh con... thì phái nữ cũng nhận được những đặc ân riêng về nhan sắc. Ở bất kỳ nghề nghiệp nào, lợi thế ngoại hình luôn là một thế mạnh: xuất hiện dày đặc trên báo, poster, live show, hầu hết các show đều dành cho DJ. Tuy nhiên, nếu như các nữ DJ không có thực tài, chỉ dựa vào nhan sắc để tiến thân thì họ cũng nhanh chóng hết hot và lại có những gương mặt mới thay thế".

Nga dẫn chứng để mọi người hiểu rằng nam và nữ đều có một xuất phát điểm và lợi thế chung, vấn đề đắt show hay ế show là phụ thuộc vào tài năng và sự cạnh tranh phát triển của người đó.

Bản thân cô cũng thừa nhận, trong vài năm trở lại đây nghề DJ rất thịnh hành dẫn đến việc "cung vượt quá cầu", luôn có hàng trăm người chờ việc trong khi các quán bar mới mở và làm ăn được không nhiều. Dẫn đến việc, các bạn nam khi thất nghiệp hay mất show lại đổ cho bạn nữ chiếm mất cơ hội của mình. Quan điểm này rất phiến diện bởi khi đi vào những club lớn, số lượng nữ chiếm tỷ lệ rất ít so với DJ nam (20-30%), những ai trụ lại được thường rất giỏi.

"Hầu hết các DJ nữ làm trong bar lớn, khả năng đánh nhạc của họ đều rất ổn, kèm theo đó là kinh nghiệm, năng lực, phong cách, sự xinh đẹp. Sau thời gian làm việc, họ có lượng fan nhất định. Chỉ những lý do này thôi cũng đã đủ khiến DJ nữ nặng lý hơn những nam không có thực tài. 

Mặc khác, khi DJ nữ khi làm việc trong quán bar họ phải đánh đổi nhiều thứ: thời gian, sức khoẻ, gia đình, cái nhìn chưa được đúng của xã hội dành cho nghề nhạy cảm... Như vậy đáng ra các bạn nữ phải cần được trân trọng hơn, thay vì bị chỉ trích là lấn sân mới phải" -  Minh Nga chia sẻ.

Nga đưa ra quan điểm đánh giá trong nghề nghiệp: "Với mình đẳng cấp là khi khẳng định được cái tôi độc nhất bằng đam mê và sống được với nó".

Vấn đề nóng chưa tìm được tiếng nói chung

Khi chủ đề nóng giữa những DJ nam và nữ được khơi lên đã thu hút được sự quan tâm của rất nhiều người trong lẫn ngoài nghề tham gia bình luận, góp ý kiến riêng.

Những tranh luận trái chiều được đưa ra, mỗi người một quan điểm.

Có ý kiến đứng về phía các DJ nữ: "Mình công nhận điều Kuns nói, có nhiều bạn nữ chơi DJ hay ho hơn các bạn nam nhiều. Nói một cách công bằng thì thất nghiệp là do mình chưa đủ đẳng cấp để có việc làm chứ không trách ai cả" - thành viên T.D nói.

Thành viên Thỏ Ngọc nhìn sự việc một cách nhẹ nhàng: "Mình thì nghĩ việc làm nó cũng là cái duyên, nhưng năng lực có, cộng thêm một vài thứ khách quan hỗ trợ như phong cách ăn mặc, sự linh hoạt, ê kíp tốt, sự nỗ lực, tính cách hay ho thì dễ có việc làm hơn các bạn ạ. Thời buổi này nghề chọn người chứ không phải người chọn nghề!".

 Trong khi đó, một số quan điểm bảo vệ các DJ nam lại cho rằng việc các DJ nữ được ưu ái quá đà diễn ra tràn lan và trang phục của các bạn nữ khi trình diễn cũng vô cùng phản cảm, khiến nam giới bất bình.

"Mình biết DJ nữ lợi có nhiều lợi thế nên yêu cần kỹ thuật không cần quá cao. Nếu mình là chủ mình cũng tuyển một bạn nữ đánh khá hơn là nam đánh giỏi. Tuy nhiên, mình từng gặp các DJ nữ đánh vô cùng tệ lại có việc trong khi phái nam đánh khá lại ở nhà thất nghiệp. Ở tỉnh mình cũng gặp 1 số trường hợp vậy. Như vậy là không xứng đáng với công sức của những DJ nam.

Mình cũng xin góp ý thêm về trang phục của những nữ DJ, khi không biết định hướng theo phong cách gì thì đừng chạy theo kiểu hở hang thái quá, nhảy điên loạn trong lúc trình diễn, nhìn rất mất mặt" - Thành Trung góp ý.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news