Tin mới

DN 7 Nga Tây Ninh sau một năm nhận giải thưởng quốc tế

Thứ ba, 27/10/2015, 08:00 (GMT+7)

Một năm sau khi nhận giải thưởng cao nhất Công nghiệp Thực phẩm toàn cầu, hạng mục “Sáng tạo sản phẩm và cải tiến công nghệ” tại Montreal, Quebec, Canada

Một năm sau khi nhận giải thưởng cao nhất Công nghiệp Thực phẩm toàn cầu, hạng mục“Sáng tạo sản phẩm và cải tiến công nghệ” tại Montreal, Quebec, Canada (ngày 18/8/2014), nhìn lại quãng thời gian qua, dễ nhận thấy thương hiệu trà Hoàn Ngọc (HN) của DN 7 Nga Tây Ninh đã nỗ lực cải tiến mạnh mẽ, như chia sẻ của người đứng đầu DN là nhằm xứng đáng với danh hiệu được trao, đáp ứng yếu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. 

Giải thưởng cao quý của DN 7 Nga Tây Ninh

Từ đề tài khoa học cấp Nhà nước “Nghiên cứu quy trình công nghệ tạo chế phẩm phòng chống khối u từ cây HN” và thành công của dự án sản xuất thử nghiệm hai chế phẩm hỗ trợ điều trị ung thư, đầu năm 2015 DN 7 Nga Tây Ninh đã đưa ra thị trường hai dòng sản phẩm viên nang Tanu Gold và Tanu Green. Các sản phẩm này được chiết xuất và tinh chế từ các hoạt chất có giá trị cao của cây HN. Tiếp sau hai sản phẩm này, DN 7 Nga Tây Ninh nghiên cứu, sản xuất, tung ra thị trường sản phẩm mới, độc đáo, hấp dẫn: trà hòa tan, được phối hợp từ cây HN và yến sào.

Bà Bùi Kim Nga - Giám đốc DN 7 Nga Tây Ninh cho biết, các sản phẩm hiện nay được đầu tư chỉn chu từ nuôi trồng nguyên liệu, nghiên cứu quy trình chiết xuất, bào chế với hàm lượng dược chất tối ưu, đồng thời được chăm chút đến từng chi tiết thiết kế mẫu mã, bao bì.

Thêm vào đó, DN 7 Nga Tây Ninh được hỗ trợ bởi quỹ thuộc ngân sách phát triển sự nghiệp khoa học của nhà nước, đầu tư xây dựng nhà máy chiết xuất và tinh chế dược liệu, đặc biệt là cây HN, diện tích 14.000m2, với các loại máy móc, thiết bị, công nghệ hiện đại. DN còn đầu tư công nghệ diệt khuẩn Nanolit của Viện Công nghệ môi trường; công nghệ sản xuất phân vi sinh của Viện Nông hóa thổ nhưỡng; dây chuyền sản xuất đạt chuẩn ISO 22:000 do TUV SUD của CHLB Đức chứng nhận. 

Hiện cây HN là một trong 47 cây dược liệu đặc biệt ưu tiên đầu tư nghiên cứu phát triển sản phẩm có ích cho sức khỏe do Bộ Y tế ban hành. Chính vì vậy để bảo tồn và phát triển, tỉnh Tây Ninh cũng đã có những chính sách ưu đãi đầu tư vùng nguyên liệu. Hiện nay cùng với 20 hecta vùng nguyên liệu cây HN đạt chuẩn, DN đang triển khai trồng mới thêm 25 hecta bên bờ hồ Dầu Tiếng theo tiêu chuẩn GACP WHO.

Từ vườn ươm đến vùng trồng đều theo tiêu chuẩn GACP WHO

Rõ ràng, những gì làm được cho thấy một bước tiến dài nỗ lực của DN. Bà Bùi Kim Nga chia sẻ: “Không dễ dàng gì mà đạt được giải thưởng cao quý quốc tế. Chúng tôi trân trọng cảm ơn sự tín nhiệm củaHiệp hội Lương thực Thực phẩm Việt Nam (VAFoST) lựa chọn, tiến cử DN tham gia giải thưởng. Nhận giải thưởng, chúng tôi hiểu rằng đây không chỉ là vinh dự của riêng doanh nghiệp. Chính vì vậy, chúng tôi luôn ghi nhớ để phấn đấu hơn nữa, xứng đáng với những gì mà người tiêu dùng tín nhiệm”. 

Còn nhớ, cách đây một năm, DN 7 Nga Tây Ninh với sản phẩm trà túi lọc Hoàn Ngọc được VAFoST lựa chọn, tiến cử đại diện duy nhất về lĩnh vực “Sáng tạo sản phẩm và Cải tiến công nghệ” tham dự Giải thưởng Công nghiệp Thực phẩm toàn cầu 2014 do Hiệp hội Khoa học và Công nghệ Thực phẩm Quốc tế (IUFoST) tổ chức. Giải thưởng này tổ chức hai năm một lần và đồng hành cùng Hội nghị Khoa học và Công nghệ thực phẩm toàn cầu.

Vượt qua hàng trăm đề cử của 70 quốc gia khác, trà HN đã lọt vào vòng chung kết cùng với 14 sản phẩm của nhiều quốc gia có nền khoa học công nghệ phát triển mạnh và đã chiếm vị trí quán quân. Cũng cần nói thêm, chỉ duy nhất trà HN đến từ Việt Nam là doanh nghiệp thuộc ngành chè đạt giải thưởng này.

Giải thưởng là một minh chứng cho sự hợp tác hiệu quả giữa: Nhà sản xuất - Nhà khoa học – Nhà nước. Nhờ sự phối hợp này, tăng khả năng ứng dụng các nghiên cứu khoa học vào thực tiễn sản xuất, mang đến các sản phẩm có giá trị, an toàn, sáng tạo cho cộng đồng. Từ đây, người tiêu dùng Việt Nam tin tưởng hơn vào các sản phẩm từ cây HN. 

Việc sản phẩm trà HN đạt Giải thưởng Công nghiệp Thực phẩm toàn cầu 2014, một lần nữa khẳng định tầm vóc, uy tín, chất lượng của sản phẩm, mở ra hướng mới cho thảo dược Việt từng bước hội nhập vào thị trường thế giới.

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Đông Hường

Giải thưởng Công nghiệp Thực phẩm toàn cầu 2014 có quy mô quốc tế, với sự tham gia các nhà khoa học danh tiếng toàn cầu trong lĩnh vực thực phẩm. Giải thưởng được đề cử và đánh giá theo 3 hạng mục chính bao gồm: Sáng tạo sản phẩm và cải tiến công nghệ; Cải tiến bao bì/đóng gói; Truyền thông kiến thức khoa học đến người tiêu dùng.
Đây là giải thưởng cao nhất của tổ chức Liên đoàn Khoa học Công nghệ Thực phẩm Thế giới – IUFoST, được bình chọn theo các tiêu chí về giá trị chất lượng bao gồm: Dinh dưỡng, Cảm quan, An toàn, Kinh tế và Văn hoá. 

Những sản phẩm được đầu tư, nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ

Các sản phẩm từ cây HN giúp phòng chống và hỗ trợ điều trị nhiều chứng bệnh: thanh nhiệt, giải độc, tăng sức đề kháng, hỗ trợ chống rối loạn tiêu hóa, viêm loét dạ dày, tá tràng, trĩ nội, dùng cho người mệt mỏi, nóng nhiệt, cảm cúm, tiêu chảy, tiểu đường, viêm gan, người đang bị ung bướu, bị nhiễm HIV…

Để biết thêm thông tin chi tiết vui lòng liên hệ: 0663 621121 – 0168 773 88 30 hoặc truy cập website www.hoanngoc.vn

Số GPQC: 815/2015/XNQC-ATTP. 

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: DN 7 Nga Tây Ninh