Tin mới

Đọ 2 siêu giường gần 10 tỉ của đại gia ngông nhất Việt Nam

Thứ năm, 13/02/2014, 14:19 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Nếu ngày xưa xứ Nam Kỳ có công tử Bạc Liêu sắm\ngiường nóng lạnh 7 tỷ thì ngày nay, đất Vũng Tàu cũng có đại gia Lê Ân sắm\ngiường 6 tỉ đặt từ xứ Hoàng gia Anh.

(Tinmoi.vn) Nếu ngày xưa xứ Nam Kỳ có công tử Bạc Liêu sắm giường nóng lạnh 7 tỷ thì ngày nay, đất Vũng Tàu cũng có đại gia Lê Ân sắm giường 6 tỉ đặt từ xứ Hoàng gia Anh.


Mời độc giả xem Video: 2 chiếc giường đắt nhất Việt Nam của tỉ phú Lê Ân và công tử Bạc Liêu

 

Công tử Bạc Liêu Trần Trinh Huy (thường gọi là Hắc Công tử), khi còn sống từng sắm 2 chiếc giường, một nóng, một lạnh để dành riêng cho 2 mùa đông và hè. Cả 2 chiếc giường này đều dùng gỗ sưa hiếm có và khảm trai tinh xảo. Hiện nay chúng được đính giá lên đến gần 10 tỷ đồng, trong đó riêng chiếc giường lạnh có người trả giá đến 7 tỉ đồng.

2 chiếc giường đắt tiền của công tử Bạc Liệu, mỗi chiếc có chiều dài 2,5 m, rộng 2 m, được đóng bằng gỗ sưa (huỳnh đàn).


                                  đại gia Lê Ân, công tử Bạc Liêu, giường


Toàn bộ giường được khắc cẩn xà cừ với nhiều hoa văn tinh xảo. Trên mỗi chiếc giường cổ này cẩn đến 30 kg ốc xà cừ (giá thị trường hiện khoảng 200 triệu đồng/kg). Như vậy, tính riêng tiền ốc dùng để cẩn chiếc giường đã lên đến 6 tỷ đồng.

Giường của Công tử Bạc Liêu đặc biệt ở chỗ được phân ra làm giường nóng và giường lạnh. Mặt giường nóng gồm 3 miếng gỗ giáng hương ghép lại, được dùng để ngủ vào mùa mưa, còn giường lạnh có lót miếng đá cẩm thạch lớn, nên dùng ngủ vào mùa hè nóng nực.

                                      đại gia Lê Ân, công tử Bạc Liêu, giường

Giường của đại gia Lê Ân, theo ông vị đại gia này, tiền thuế nhập khẩu chiếc “siêu giường” là 1,45 tỷ đồng. Chi phí mà ông Lê Ân phải bỏ ra cho việc vận chuyển bằng đường hàng không qua cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất trong 2 ngày khoảng 9.600 USD. Tổng số tiền ông phải chi cho chiếc giường là 6 tỉ đồng.

Nam Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news