Tin mới

Đọ độ giàu của chủ cũ – chủ mới hệ thống siêu thị Ocean Mart

Thứ ba, 07/10/2014, 10:46 (GMT+7)

Ocean Mart với màu xanh nước biển đặc trưng tuy chỉ mới ra đời\nnhưng đã được nhận mặt rõ ràng. Tuy nhiên mới đây, một thương vụ lớn đã khiến\nOcean Mart được chuyển giao từ tay đại gia Hà Văn Thắm sang tay đại gia Phạm Nhật\nVương.

Ocean Mart với màu xanh nước biển đặc trưng tuy chỉ mới ra đời nhưng đã được nhận mặt rõ ràng. Tuy nhiên mới đây, một thương vụ lớn đã khiến Ocean Mart được chuyển giao từ tay đại gia Hà Văn Thắm sang tay đại gia Phạm Nhật Vương.

 

Dù không tiết lộ giá trị chuyển nhượng, nhưng theo tiết lộ của ông Dương Trọng Nghĩa, tổng giám đốc OceanGroup, iệc chuyển nhượng OceanMart là điều lãnh đạo OceanGroup rất trăn trở tuy nhiên việc này đã được quyết bởi khoản lợi nhuận thu về rất lớn. Điều này đồng nghĩa với việc vị chủ nhân mới đã chi ra một khoản tiền rất lớn tương tự.

Hệ thống Ocean Mart bao gồm chuỗi 8 siêu thị

Chủ tịch HĐQT Ocean Group – Hà Văn Thắm

Ông Hà Văn Thắm là chủ cũ của hệ thống siêu thị Ocean Mart. Ông là gương mặt không có gì lạ lẫm trong giới kinh doanh Việt Nam, là người gần như đứng đầu trong hàng ngũ những doanh nhân giàu nhất sàn chứng khoán Việt.

So với “đàn anh” Phạm Nhật Vượng (sinh năm 1968), Hà Văn Thắm kém hơn 4 tuổi (sinh năm 1972). Tuy nhiên, ông bắt khởi nghiệp từ rất sớm, từ năm 1993,  và trải qua nhiều cương vị khác nhau.

Từ năm 2004 - 2007, ông Hà Văn Thắm giữ cương vị là Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Nông thôn Hải Dương. Kể từ năm 2007 - nay ông Hà Văn Thắm đã khẳng định vị thế của mình khi trở thành Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Đại Dương. Tập đoàn Đại Dương là đơn vị có lĩnh vực khá đa dạng - từ bất động sản, khách sạn, tài chính - cho đến truyền thông.

Thâu tóm Kem Tràng Tiền hồi tháng 4 vừa qua với giá 500 tỷ đồng được coi là một trong các thương vụ thâu tóm để đời của Chủ tịch Ocean Group Hà Văn Thắm.

Ngoài là Chủ tịch Tập đoàn Đại Dương, ông Thắm còn là Chủ tịch Ngân hàng Ocean Bank, Chủ tịch Ocean Hospitality, Chủ tịch Công ty cổ phần Bán lẻ và quản lý bất động sản Đại Dương (Ocean Retail), từng là thành viên HĐQT Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk), thành viên HĐQT Công ty cổ phần VS Industry Việt Nam…

Dù ông Thắm chỉ trực tiếp đứng tên sở hữu 1,11% ở Tập đoàn Đại Dương nhưng tỷ lệ sở hữu gián tiếp qua các công ty con của ông lại khá lớn, đặc biệt là tại doanh nghiệp tư nhân Hà Bảo (đang nắm giữ 44,37% Ocean Group) mà ông Thắm là chủ sở hữu.

Giới tài chính nhận định: vị doanh nhân họ Hà có thể là tỷ phú USD thứ 2 của Việt Nam trong bảng xếp hạng những người siêu giàu do Wealth-X và UBS (ngân hàng Thụy Sĩ) bình chọn hồi đầu tháng 9 vừa qua.

Chủ tịch HĐQT Vingroup – Phạm Nhật Vượng

Chủ nhân mới của Ocean Mart là đại gia nổi tiếng Phạm Nhật Vượng – người giữ vị trí số 1 trên sàn chứng khoán vững vàng trong vài năm trở lại đây, tỉ phú đô la đầu tiên của Việt Nam được Forbes vinh danh.

Nhắc đến Vingroup và ông Phạm Nhật Vượng, có thể nhớ đến những dự án tầm cỡ như Vinpear Land Nha Trang, Royal City, Times City…

Theo công bố mới nhất của Forbes, ông Phạm Nhật Vượng hiện giữ vị trí thứ 1.070 trên danh sách tỷ phú giàu nhất thế giới. Tổng tài sản của ông vào khoảng 1,7 tỷ USD, tăng 100 triệu USD so với hồi tháng 3/2014. Điều đó cũng giúp doanh nhân này vượt qua 22 tên tuổi khác để thăng hạng trên danh sách Forbes. Tuy nhiên, vị trí này vẫn còn kém xa so với thời điểm năm 2013, khi lần đầu lọt vào danh sách này, ông đứng ở vị trí 974 với 40 người khác, dù tài sản ròng chỉ là 1,5 tỷ USD.

Nam Nam/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news